Page 50 - 64-รายงานผลการประเมินตนเอง(SAR)
P. 50

รายงานการประเมินตนเองปี 2564



                     ปรับปรุงตัวชี้วัด พ.ศ. 2560  และปรับปรุงให้เหมาะสมกับความต้องการของท้องถิ่น มีการก าหนดเกณฑ ์
                     และวิธีการการประเมินของหลักสูตรสถานศึกษาให้เหมาะสม ครูจัดการเรียนรู้ให้เป็นไปตามศักยภาพของ

                     ผู้เรียน และเป็นไปตามมาตรฐานและตัวชี้วัดของหลักสูตรสถานศึกษา มีการออกแบบกิจกรรมการจัดการ
                     เรียนรู้ที่เหมาะสมกับผู้เรียน ทั้งรูปแบบการระดมสมอง แบบลงมือปฏิบัติจริง แบบร่วมมือกันเรียนรู้ แบบใช้

                     กระบวนการคิด กระบวนการใช้ปัญหาเป็นหลักและบูรณาการ  เน้นให้ผู้เรียนได้พัฒนาความสามารถในการ

                     อ่าน การเขียน การสื่อสาร การคิดค านวณ การคิดวิเคราะห์ การคิดอย่างมีวิจารณญาณ พัฒนา
                     ความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ พัฒนาให้ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในระดับดี มีทักษะ

                     ทางวิชาการ มีความพร้อมในการศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้นไปตามความต้องการ
                                                                  ื่
                            โรงเรียนจัดกิจกรรม/โครงการเสริมหลักสูตรเพอพัฒนาผู้เรียนให้มีศักยภาพทางวิชาการ และทักษะ
                                          ่
                     การแสวงหาความรู้ ได้แก โครงการส่งเสริมความเป้นเลิศด้านวิชาการส่งเสริมความเป็นเลิศทางวิชาการฯ
                     Sci-Math Gifted โครงการส่งเสริมศักยภาพผู้เรียนตามความถนัด โครงการพัฒนาทักษะเฉพาะด้านทาง
                                         ั
                     ภาษา โครงการส่งเสริมศกยภาพผู้เรียนสู่โอลิมปิกวิชาการ เป็นต้น รวมถึงได้จัดกิจกรรมเสริมหลักสูตร
                     เพื่อให้ผู้เรียนได้ฝึกสมรรถนะด้านต่าง การพัฒนาผู้เรียนด้านการอ่าน การคิดวิเคราะห์และการเขียน การ

                                                                 ึ
                     สื่อสาร การใช้เทคโนโลยี และการให้ความรู้ด้านการศกษาต่อและอาชีพ
                             โรงเรียนมุ่งเน้นการพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณลักษณะที่พงประสงค์ตามหลักสูตรสถานศึกษา และการมี
                                                                     ึ
                     สุขภาวะที่ดีทางร่างกาย จิตใจ อารมณ์และสังคม มีการออกระเบียบ/ข้อบังคับเกี่ยวกับการดูแลพฤติกรรม

                     ของผู้เรียน การด าเนินโครงการ/กิจกรรมที่หลากหลายเพื่อพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของผู้เรียน การส่งเสริม
                     ค่านิยมทพึงประสงค์ ให้ผู้เรียนมีความเอื้ออาทรผู้อื่นและกตัญญูกตเวทีต่อผู้มีต่อชาติ ศาสนา
                            ี่
                               ั
                     พระมหากษตริย์ บิดา-มารดา ครู-อาจารย์ และผู้มีพระคุณ ให้ผู้เรียนตระหนักรู้คุณคา ร่วมอนุรักษ์และ
                                                                                         ่
                     พัฒนาสิ่งแวดล้อม ภูมิปัญญาท้องถิ่น และภาคภูมิใจในวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของท้องถิ่น
                            โรงเรียนปรับปรุงหลักสูตรสถานศึกษา ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2551
                                                  ื่
                     ฉบับปรับปรุงตัวชี้วัด พ.ศ. 2560 เพอพัฒนาผู้เรียนให้เป็นไปตามเป้าหมายการศึกษาของชาติ และเกิด
                                                          ึ
                     คุณลักษณะที่พึงประสงค์หลังจากส าเร็จการศกษา ซึ่งถือเป็น “คุณลักษณะของคนไทย 4.0”ที่สามารถสร้าง
                                                                                             ่
                     ความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน มีการน าผลการประเมินมาปรับปรุงแก้ไขความสามารถในการอาน คิดวิเคราะห์
                     การเขียน การสื่อสาร และการคิดค านวณ ตามรูปแบบและวิธีการที่ก าหนดอย่างต่อเนื่อง ด าเนินการพัฒนา

                     คุณภาพผู้เรียนทั้งด้านผลสัมฤทธิ์และคุณลักษณะที่พึงประสงค์ ครอบคลุมทุกตัวบ่งชี้ โดยใช้กระบวนการ PDCA
                     ดังต่อไปนี้

                     กระบวนการด าเนินงาน
                            ขั้นตอนที่ 1 ครูศึกษามาตรฐานการศึกษาขั้นพนฐาน ตัวชี้วัดและค่าเป้าหมายการพฒนาคุณภาพ
                                                                                                 ั
                                                                   ื้
                                             ื่
                     การศึกษาของสถานศึกษาเพอน ามาวางแผนจัดท ากิจกรรม โครงการที่พฒนา สนับสนุน ส่งเสริมคุณภาพ
                                                                                 ั
                     ผู้เรียนให้ประสบผลส าเร็จตามค่าเป้าหมายที่โรงเรียนประกาศไว้




                                                                                                          45
   45   46   47   48   49   50   51   52   53   54   55