Page 65 - 64-รายงานผลการประเมินตนเอง(SAR)
P. 65
รายงานการประเมินตนเองปี 2564
สรุปผลการด าเนินงาน มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
1. จากการประเมินคุณภาพผู้เรียน มาตรฐานที่ 1 คุณภาพผู้เรียน 1.1ด้านผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการ
ของ ผู้เรียน จ านวนทั้งหมด 6 ตัวชี้วัด พบว่า ผลการประเมินคุณภาพผู้เรียน เป็นไปตามเป้าหมายที่
สถานศึกษา ก าหนด ทั้งหมด 6 ตัวชี้วัด
ึ
2. จากการประเมินคุณภาพผู้เรียน มาตรฐานที่ 1 คุณภาพผู้เรียน 1.2 ด้านคุณลักษณะที่พง
ประสงค์ของผู้เรียน จ านวนทั้งหมด 4 ตัวชี้วัด พบว่า คุณภาพผู้เรียน เป็นไปตามเป้าหมายที่สถานศึกษา
ก าหนด จ านวน 2 ตัวชี้วัด คือ การมีคุณลักษณะและค่านิยมที่ดีตามที่สถานที่การศึกษาก าหนด และการ
ยอมรับที่จะอยู่ร่วมกันบนความแตกต่างและความหลากหลาย ไม่เป็นไปตามค่าเป้าหมายที่สถานศึกษา
ก าหนด จ านวน 2 ตัวชี้วัด คือ ความภูมิใจในท้องถิ่นและความเป็นไทย (ระดับ ดีเลิศ) และสุขภาวะทาง
ร่างกาย และจิตสังคม (ระดับ ก าลังพัฒนา)
3.จุดเด่น
่
ั
1. ผู้เรียนได้รับการพฒนาให้มีความสามารถในการอาน การเขียน การคิดวิเคราะห์ การสื่อสาร
การใช้เทคโนโลยี การแสวงหาความรู้และการใช้ทักษะชีวิตด้วยวิธีการที่หลากหลาย ผ่านกระบวนการเรียนรู้
ในรายวิชาและกิจกรรม/โครงการต่าง ๆ
ิ
2. ผู้เรียนได้รับการพฒนาตามศักยภาพ ซึ่งเห็นได้จากการจัดหลักสูตรพเศษเฉพาะทาง และ
ั
โครงการ/กิจกรรมเสริมหลักสูตรที่พฒนานักเรียนตามความถนัดและสนใจ และการส่งเสริมผู้เรียนได้ศึกษา
ั
ต่อตามความคาดหวัง
3. ผู้เรียนประสบความส าเร็จในการสอบเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา
4. ผู้เรียนมีความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารทุกคนในระดับที่ดีมาก โดย
วัดประเมินได้จากการเรียนออนไลน์ในระบบที่ทางโรงเรียนได้จัดท าขึ้นเพอใช่ในการจัดการเรียนการสอน
ื่
ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 นักเรียนของโรงเรียนฯสามารถใช้ระบบการเรียนการสน
ออนไลน์ได้ตามที่โรงเรียนได้ตั้งเป้าหมายไว้ทุกคน
4. จุดควรพัฒนา
ั
1. การปรับปรุงวิธีการประเมินความสามารถด้านการอาน การเขียน การคิด และคุณลักษณะอนพึง
่
ประสงค์ของผู้เรียนให้มีประสิทธิภาพ
้
2. การก าหนดแผนพัฒนาครูเพื่อยกระดับความสามารถในการจัดการเรียนรู้ที่เน้นทักษะที่จ าเป็นใหกับ
ผู้เรียน โดยเฉพาะทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21
60