Page 67 - 64-รายงานผลการประเมินตนเอง(SAR)
P. 67

รายงานการประเมินตนเองปี 2564



                     มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ
                     สรุปผลการประเมินตนเองตามตัวชี้วัด

                                        ตัวชี้วัด                          ผลการประเมินตนเอง

                                                                     ระดับคะแนน         ความหมาย
                            1.กระบวนการบริหารและการจัดการ

                                             ั
                      1 มีเป้าหมายวิสัยทัศน์และพนธกิจที่สถานศกษา          5              ยอดเยี่ยม
                                                          ึ
                      ก าหนดชัดเจน
                      2 มีระบบบริหารจัดการคณภาพของสถานศึกษา               5              ยอดเยี่ยม
                                           ุ
                      3 ด าเนินงานพัฒนาวิชาการทเน้นคุณภาพผู้เรียน         5              ยอดเยี่ยม
                                              ี่
                      รอบด้านตามหลักสูตรสถานศกษาและทุก
                                              ึ
                      กลุ่มเป้าหมาย

                      4 พัฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญด้าน          5              ยอดเยี่ยม

                      วิชาชีพ
                                                             ื้
                      5 จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เออต่อ          5              ยอดเยี่ยม
                      การจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ
                                                    ื่
                      6 จัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพอสนับสนุนการ            5              ยอดเยี่ยม
                      บริหารจัดการและการจัดการเรียนรู้


                                          สรุป                            5              ยอดเยี่ยม



                     ระดับคุณภาพ : ยอดเยี่ยม
                     1.กระบวนการพัฒนา

                            โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม) ได้ด าเนินการวิเคราะห์สภาพปัญหา วิเคราะห์

                     SWOT เพอจัดท าแผนกลยุทธ์ แผนพัฒนาคุณภาพการศึกษา และแผนปฏิบัติงานประจ าปี โดยการศึกษา
                             ื่
                     ข้อมูล สารสนเทศจากผลการนิเทศ ติดตาม ประเมินการจัดการศกษาตามนโยบายการปฏิรูปการศึกษา
                                                                          ึ
                     ได้แก่ ผลการประเมินการปฏิบัติราชการประจ าปีงบประมาณ ผลการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน
                     ข้อเสนอแนะจากผู้ปกครอง ศิษย์เก่า และศิษย์ปัจจุบัน จัดประชุมระดมความคิดเห็น จากบุคลากรใน

                     โรงเรียน คณะกรรมการอ านวยการ และคณะกรรมการบริหาร เพื่อวางแผนร่วมกันก าหนดเป้าหมาย

                     วิสัยทัศน์  พันธกิจ และกลยุทธ์ ในการจัดการศึกษาของโรงเรียนเพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียน มีการปรับ
                     แผนพัฒนาคุณภาพจัดการศึกษา แผนปฏิบัติการประจ าปี ให้สอดคล้องกับสภาพปัญหา ความต้องการ

                     พัฒนา และนโยบายการปฏิรูปการศึกษา พร้อมทั้งจัดหาทรัพยากร จัดสรรงบประมาณ มอบหมายงานให้มี



                                                                                                          62
   62   63   64   65   66   67   68   69   70   71   72