Page 67 - 64-รายงานผลการประเมินตนเอง(SAR)
P. 67
รายงานการประเมินตนเองปี 2564
มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ
สรุปผลการประเมินตนเองตามตัวชี้วัด
ตัวชี้วัด ผลการประเมินตนเอง
ระดับคะแนน ความหมาย
1.กระบวนการบริหารและการจัดการ
ั
1 มีเป้าหมายวิสัยทัศน์และพนธกิจที่สถานศกษา 5 ยอดเยี่ยม
ึ
ก าหนดชัดเจน
2 มีระบบบริหารจัดการคณภาพของสถานศึกษา 5 ยอดเยี่ยม
ุ
3 ด าเนินงานพัฒนาวิชาการทเน้นคุณภาพผู้เรียน 5 ยอดเยี่ยม
ี่
รอบด้านตามหลักสูตรสถานศกษาและทุก
ึ
กลุ่มเป้าหมาย
4 พัฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญด้าน 5 ยอดเยี่ยม
วิชาชีพ
ื้
5 จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เออต่อ 5 ยอดเยี่ยม
การจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ
ื่
6 จัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพอสนับสนุนการ 5 ยอดเยี่ยม
บริหารจัดการและการจัดการเรียนรู้
สรุป 5 ยอดเยี่ยม
ระดับคุณภาพ : ยอดเยี่ยม
1.กระบวนการพัฒนา
โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม) ได้ด าเนินการวิเคราะห์สภาพปัญหา วิเคราะห์
SWOT เพอจัดท าแผนกลยุทธ์ แผนพัฒนาคุณภาพการศึกษา และแผนปฏิบัติงานประจ าปี โดยการศึกษา
ื่
ข้อมูล สารสนเทศจากผลการนิเทศ ติดตาม ประเมินการจัดการศกษาตามนโยบายการปฏิรูปการศึกษา
ึ
ได้แก่ ผลการประเมินการปฏิบัติราชการประจ าปีงบประมาณ ผลการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน
ข้อเสนอแนะจากผู้ปกครอง ศิษย์เก่า และศิษย์ปัจจุบัน จัดประชุมระดมความคิดเห็น จากบุคลากรใน
โรงเรียน คณะกรรมการอ านวยการ และคณะกรรมการบริหาร เพื่อวางแผนร่วมกันก าหนดเป้าหมาย
วิสัยทัศน์ พันธกิจ และกลยุทธ์ ในการจัดการศึกษาของโรงเรียนเพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียน มีการปรับ
แผนพัฒนาคุณภาพจัดการศึกษา แผนปฏิบัติการประจ าปี ให้สอดคล้องกับสภาพปัญหา ความต้องการ
พัฒนา และนโยบายการปฏิรูปการศึกษา พร้อมทั้งจัดหาทรัพยากร จัดสรรงบประมาณ มอบหมายงานให้มี
62