Page 70 - 64-รายงานผลการประเมินตนเอง(SAR)
P. 70

รายงานการประเมินตนเองปี 2564



                     2) มีระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา

                     ค่าเป้าหมาย : ระดับ 5 (ยอดเยี่ยม)


                            สถานศึกษามีผลการด าเนินงานชัดเจน ครบถ้วนทั้ง 5 ประเด็น


                                                                                                        ั
                            โรงเรียนบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษาอย่างเป็นระบบ ทั้งในส่วนการวางแผนพฒนา
                                                                    ั
                     คุณภาพ การจัดการศึกษา การน าแผนไปปฏิบัติเพอพฒนาคุณภาพการศึกษามีการติดตามตรวจสอบ
                                                                 ื่
                                                                           ั
                                            ั
                     ประเมินผลและ ปรับปรุงพฒนางานอย่างต่อเนื่องมีการบริหารอตราก าลัง ทรัพยากรทางการศึกษา และ
                     ระบบดูแลช่วยเหลือ ผู้เรียน มีระบบการนิเทศภายใน การน าข้อมูลมาใช้ในการพฒนา บุคลากรและผู้ที่
                                                                                          ั
                                                                    ั
                     เกี่ยวข้องทุกฝ่ายมีส่วนร่วม การวางแผน ปรับปรุง และพฒนา และร่วมรับผิดชอบต่อผลการจัดการศึกษา
                     โดยใช้กระบวนการ PDCA ดังต่อไปนี้


                     กระบวนการ

                                                ั
                            ขั้นตอนที่ 1 วางแผนพฒนาคุณภาพการจัดการศึกษา ผ่านแผนปฏิบัติการประจ าปีการศึกษา
                     2564 แบบมุ่งเน้นผลงาน โดยได้แต่งตั้งคณะกรรมการด าเนินงานฝ่านบริหารงานต่าง ๆ 5 กลุ่มงานคือ ฝ่าย
                     วิชาการและวิจัย ฝ่ายบริหารและแผนงาน ฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศและสื่อสารองค์กร  ฝ่ายพฒนา
                                                                                                        ั
                     ศักยภาพองค์กรและการจัดการความรู้ และฝ่ายประกันคุณภาพ

                                                                                    ั
                            ขั้นตอนที่ 2 ก าหนดกิจกรรมตามโครงการของแต่ละฝ่าย บริหารอตราก าลัง ทรัพยากรทางการ
                     ศึกษา และระบบดูแลช่วยเหลือผู้เรียน และด าเนินงานตามโครงการให้บรรลุผลส าเร็จ สอดคล้องกับค่า
                     เป้าหมาย คุณภาพการศึกษาและ

                     กลยุทธ์ของโรงเรียน เน้นการด าเนินกิจกรรมตามโครงการด้วยขั้นตอนของ PDCA มี ปฏิทินการปฏิบัติงาน
                     ทั้งของภาพรวมโรงเรียน ปฏิทินการปฏิบัติงานของกลุ่มงาน ปฏิทินวิชาการของครู ผู้เรียน และปฏิทินกลุ่ม

                     สาระการเรียนรู้เพื่อเป็นแนวทางก ากับติดตามการด าเนินงานต่าง ๆ

                            ขั้นตอนที่ 3 มีระบบการนิเทศภายในและให้ผลสะท้อนกลับ เน้นการติดต่อสื่อสารอย่างทั่วถึงเพอ
                                                                                                           ื่
                     การมีส่วนร่วมรับผิดชอบต่อผลการจัดการศึกษาของบุคลากรทุกคนในโรงเรียน

                            ขั้นตอนที่ 4 รายงานผลการด าเนินงานทุกกิจกรรมเพื่อน าข้อมูลมาใช้ในการวางแผน ปรับปรุง และ

                     พัฒนา การท างานต่อไป


                     ผลการด าเนินงาน
                            การด าเนินงานครอบคลุมทั้ง 5 ประเด็น คือ










                                                                                                          65
   65   66   67   68   69   70   71   72   73   74   75