Page 75 - 64-รายงานผลการประเมินตนเอง(SAR)
P. 75
รายงานการประเมินตนเองปี 2564
ผลการด าเนินงาน
ั
โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม) มีผลจากการด าเนินงานพฒนาวิชาการที่เน้น
คุณภาพผู้เรียนรอบด้านตาม หลักสูตรสถานศึกษาและทุกกลุ่มเป้าหมาย ครอบคลุมทุกประเด็น ดังนี้
ั
ประเด็นที่ 1 มีการพฒนาหลักสูตรอย่างต่อเนื่อง และมีความหลากหลาย ในการจัด
ื่
การศึกษาของสถานศึกษาเพอพฒนาคุณภาพผู้เรียน โดยจัดให้มีการปรับปรุงหลักสูตรตามหลักสูตร
ั
ื้
์
ิ
แกนกลางการศึกษาขั้นพนฐานฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2560 โดยจัดท าเป็นรูปเล่มพมพเป็นเล่มหลักสูตร
สถานศึกษาฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2563 และมีการจัดหลักสูตรที่หลากหลาย ดังนี้
ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
้
-ห้องเรียนพิเศษ โครงการส่งเสริมศักยภาพผ เรียนที่มีความสามารถ
ิ
พิเศษด้านวิทยาศาสตร์ ภาษาอังกฤษ และคณตศาสตร์ (GIFTED PROGRAM :
Science English and Mathematics (SEM))
-ห้องเรียนปกติ
ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย
้
-ห้องเรียนพิเศษ โครงการส่งเสริมศักยภาพผ เรียนที่มีความสามารถ
พิเศษด้านคณิตศาสตร์ -วิทยาศาสตร์ (GIFTED PROGRAM :
Mathematics – Science)
้
-ห้องเรียนพิเศษ โครงการส่งเสริมศักยภาพผ เรียนที่มีความสามารถ
พิเศษด้านภาษาอังกฤษ- ภาษาต่างประเทศ (GIFTED PROGRAM :
English)
-ห้องเรียนพิเศษ โครงการห้องเรียนวิทยาศาสตร์ในการก ากับดูแลของ
มหาวิทยาลัย (โครงการ วมว.)
-แผนการเรียนวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ สาขาวิทยาศาสตร์ทั่วไป
-แผนการเรียนวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ สาขาวิทยาศาสตร์สุขภาพ
-แผนการเรียนวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ สาขาวิทยาศาสตร์วิศวกรรม
ั
-แผนการเรียนภาษาองกฤษ-ภาษาจีน/ญี่ปุ่น/ฝรั่งเศส
และมีการจัดอบรมพัฒนาหลักสูตรร่วมโรงเรียนสาธิต – วมว
ประเด็นที่ 2 มีการสนับสนุนทุนวิจัยแก่บุคลากร เพอพฒนาการเรียนการสอนในห้องเรียน และ
ั
ื่
สร้างองค์ความรู้ใหม่ในการแก้ปัญหาการเรียนรู้ โดยโรงเรียนจัดให้มีการสนับสนุนงบประมาณ
ประเด็นที่ 3 มีการบริหารจัดการเพอพฒนานักเรียนที่มีความเป็นเลิศทางวิชาการและนักเรียนที่มี
ื่
ั
ผลการเรียนต่ าให้ได้รับการพฒนาอย่างเต็มศักยภาพ โดยมีการจัดโครงการพฒนาผู้เรียนที่มีผลการเรียนต่ า
ั
ั
ให้มีผลการเรียนที่สูงขึ้น
70