Page 75 - 64-รายงานผลการประเมินตนเอง(SAR)
P. 75

รายงานการประเมินตนเองปี 2564



                     ผลการด าเนินงาน
                                                                                             ั
                            โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม) มีผลจากการด าเนินงานพฒนาวิชาการที่เน้น
                     คุณภาพผู้เรียนรอบด้านตาม หลักสูตรสถานศึกษาและทุกกลุ่มเป้าหมาย ครอบคลุมทุกประเด็น ดังนี้
                                                     ั
                                   ประเด็นที่ 1 มีการพฒนาหลักสูตรอย่างต่อเนื่อง และมีความหลากหลาย ในการจัด
                                              ื่
                     การศึกษาของสถานศึกษาเพอพฒนาคุณภาพผู้เรียน โดยจัดให้มีการปรับปรุงหลักสูตรตามหลักสูตร
                                                 ั
                                           ื้
                                                                                              ์
                                                                                           ิ
                     แกนกลางการศึกษาขั้นพนฐานฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2560 โดยจัดท าเป็นรูปเล่มพมพเป็นเล่มหลักสูตร
                     สถานศึกษาฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2563 และมีการจัดหลักสูตรที่หลากหลาย ดังนี้
                                          ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
                                                                                       ้
                                                  -ห้องเรียนพิเศษ โครงการส่งเสริมศักยภาพผ เรียนที่มีความสามารถ
                                                                                ิ
                                          พิเศษด้านวิทยาศาสตร์ ภาษาอังกฤษ และคณตศาสตร์ (GIFTED PROGRAM :
                                          Science English and Mathematics (SEM))
                                                  -ห้องเรียนปกติ

                                          ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย

                                                                                       ้
                                                  -ห้องเรียนพิเศษ โครงการส่งเสริมศักยภาพผ เรียนที่มีความสามารถ
                                                  พิเศษด้านคณิตศาสตร์ -วิทยาศาสตร์ (GIFTED PROGRAM :

                                                  Mathematics – Science)

                                                                                       ้
                                                  -ห้องเรียนพิเศษ โครงการส่งเสริมศักยภาพผ เรียนที่มีความสามารถ
                                                  พิเศษด้านภาษาอังกฤษ- ภาษาต่างประเทศ (GIFTED PROGRAM :

                                                  English)
                                                  -ห้องเรียนพิเศษ โครงการห้องเรียนวิทยาศาสตร์ในการก ากับดูแลของ

                                                  มหาวิทยาลัย (โครงการ วมว.)
                                                  -แผนการเรียนวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ สาขาวิทยาศาสตร์ทั่วไป

                                                  -แผนการเรียนวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ สาขาวิทยาศาสตร์สุขภาพ

                                                  -แผนการเรียนวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ สาขาวิทยาศาสตร์วิศวกรรม
                                                                    ั
                                                  -แผนการเรียนภาษาองกฤษ-ภาษาจีน/ญี่ปุ่น/ฝรั่งเศส
                     และมีการจัดอบรมพัฒนาหลักสูตรร่วมโรงเรียนสาธิต – วมว

                            ประเด็นที่ 2 มีการสนับสนุนทุนวิจัยแก่บุคลากร เพอพฒนาการเรียนการสอนในห้องเรียน และ
                                                                          ั
                                                                       ื่
                     สร้างองค์ความรู้ใหม่ในการแก้ปัญหาการเรียนรู้ โดยโรงเรียนจัดให้มีการสนับสนุนงบประมาณ
                            ประเด็นที่ 3 มีการบริหารจัดการเพอพฒนานักเรียนที่มีความเป็นเลิศทางวิชาการและนักเรียนที่มี
                                                         ื่
                                                            ั
                     ผลการเรียนต่ าให้ได้รับการพฒนาอย่างเต็มศักยภาพ โดยมีการจัดโครงการพฒนาผู้เรียนที่มีผลการเรียนต่ า
                                                                                    ั
                                             ั
                     ให้มีผลการเรียนที่สูงขึ้น



                                                                                                          70
   70   71   72   73   74   75   76   77   78   79   80