Page 76 - 64-รายงานผลการประเมินตนเอง(SAR)
P. 76

รายงานการประเมินตนเองปี 2564



                            ประเด็นที่ 4 มีการน ากระบวนการ Professional Learning Community (PLC) มาใช้ในการ
                     ด าเนินงานอย่างเป็นรูปธรรม โดยมีการจัดให้มีการเปิดชั้นเรียนเพื่อพัฒนาการเรียนการสอนร่วมกัน

                                                                                                 ั
                                               ั
                            ประเด็นที่ 5 มีการรับฟงความคิดเห็น และน าข้อมูลสะท้อนกลับเข้าสู่กระบวนการพฒนาโรงเรียน
                     โดยอาศัยช่องทางการติดต่อสื่อสารกับผู้ปกครอง นักเรียน สมาคม ที่ถูกสร้างในแต่ละชั้นเรียนร่วมกับ
                     อาจารย์ที่ปรึกษา

                            ทั้งนี้โดยรวมการด าเนินงานคลอบคลุมทกประเด็นเป็นไปตามเป้าหมาย
                                                             ุ

                              ู
                     แหล่งข้อมล/หลักฐาน
                            1. หลักสูตรสถานศึกษา/โครงสร้างหลักสูตร

                            2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาคเรียนที่ 1 และภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 (e-school)

                            3. รายงานสรุปโครงการ ปีงบประมาณ 2564 – 2565
                            4. ผลการสอบระดับชาติ (O-NET) ปีการศึกษา 2564

                            5. รายงานการเปิดชั้นเรียน PLC
                            6. การด าเนินกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนที่มีผลการเรียนต่ าให้มีผลการเรียนที่สูงขึ้น



                     4) พัฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ
                     ค่าเป้าหมาย : ระดับ 5 (ยอดเยี่ยม)


                            บุคลากรร้อยละ 90 ขึ้นไป ได้รับการพัฒนาให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ

                            โรงเรียนพฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพสถานศึกษาส่งเสริม สนับสนุน
                                     ั
                     พฒนาครู บุคลากร ให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ และจัดให้มีชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพมาใช้ในการ
                      ั
                     พัฒนางาน และการเรียนรู้ของผู้เรียนโดยใช้กระบวนการ PDCA ดังต่อไปนี้


                     กระบวนการ
                                                           ั
                            ขั้นตอนที่ 1 ส ารวจความต้องการพฒนาครูและบุคลากรของโรงเรียน และเก็บรวบรวมข้อมูล
                     เกี่ยวกับ การพัฒนาครูและบุคลากร

                                                      ั
                                                                                                 ั
                            ขั้นตอนที่ 2 วางแผนในการพฒนาบุคลากรโดยการก าหนดขอบข่ายของการพฒนาก าลังคน
                     ก าหนด วัตถุประสงค์เป้าหมาย ขั้นตอนในการด าเนินงาน และแผนการด าเนินงานในแต่ละขั้นตอน โดยมี
                     การแต่งตั้ง คณะกรรมการในการพัฒนาบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ

                            ขั้นตอนที่ 3 การด าเนินการพฒนาบุคลากร ตามปฏิทินการปฏิบัติงานที่ก าหนดตามแผนปฏิบัติ
                                                     ั
                     การโรงเรียน เช่น โครงการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาในการส่งเสริมการเข้ารับการอบรม ประชุม

                     สัมมนา และศึกษาดูงาน การจัดท าแผนพัฒนาตนเอง (ID PLAN) กิจกรรมชุมชนแห่งการเรียนรู้ ทางวิชาชีพ
                     (PLC) และการอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อเลื่อนต าแหน่งวิชาการ



                                                                                                          71
   71   72   73   74   75   76   77   78   79   80   81