Page 74 - 64-รายงานผลการประเมินตนเอง(SAR)
P. 74

รายงานการประเมินตนเองปี 2564



                            3. ปฏิทินปฏิบัติงาน
                            4. รายงานสรุปโครงการ ปีงบประมาณ 2564 – 2565

                            5. การอบรมพัฒนาบุคลาการ การศึกษาดูงาน
                            6. รายงานผลการประเมินปฏิบัติงานบุคลากร (TOR)

                            7. รายงานการประชุม

                            8. ตารางการวิเคราะห์ความสัมพนธ์ของโครงการ/กิจกรรมในแผนปฏิบัติการกับมาตรฐาน
                                                          ั
                            การศึกษา

                     3) ด าเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษาและทุก

                     กลุ่มเป้าหมาย

                     ค่าเป้าหมาย : ระดับ 5 (ยอดเยี่ยม)


                            สถานศึกษามีผลการด าเนินงานชัดเจน ครบถ้วนทั้ง 5 ประเด็น


                                                                            ั
                            โรงเรียนบริหารจัดการเกี่ยวกับงานวิชาการ ทั้งด้านการพฒนาหลักสูตร กิจกรรมเสริมหลักสูตรที่
                     เน้น คุณภาพผู้เรียนรอบด้านเชื่อมโยงวิถีชีวิตจริง และครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย โดยใช้กระบวนการ
                     PDCA ดังต่อไปนี้


                     กระบวนการ

                                                                              ั
                            ขั้นตอนที่ 1 แต่งตั้งคณะกรรมการจัดท า ปรับปรุง และพฒนาหลักสูตร วิเคราะห์หลักสูตรให้
                     สอดคล้องกับหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพนฐาน พทธศักราช 2561 (ปรับปรุง พ.ศ. 2560) และ
                                                                     ุ
                                                              ื้
                     แผนการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2560- 2579
                                         ั
                            ขั้นตอนที่ 2 พฒนาหลักสูตรที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามทฤษฎีพหุปัญญาครอบคลุมทุก
                     กลุ่มเป้าหมาย ก าหนดแผนการเรียนที่หลากหลายให้ผู้เรียนได้เลือกเรียนตามความสามารถและความถนัด

                                               ื้
                     จัดการเรียนการสอนรายวิชาพนฐานครบทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้เพอยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการ จัด
                                                                             ื่
                     รายวิชาเพมเติมสอดคล้องกับแผนการเรียนและความต้องการของผู้เรียน ส่งเสริมศักยภาพการเป็นพลโลก
                              ิ่
                     ใน ศตวรรษที่ 21 ด้วยรายวิชาที่ถูกพฒนาขึ้นและภาษาต่างประเทศที่ 2 ส่งเสริมด้านคุณลักษณะอนพง
                                                                                                           ึ
                                                                                                         ั
                                                    ั
                     ประสงค์ คุณลักษณะของผู้เรียน ด้วยกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนและกิจกรรมเสริมหลักสูตรต่าง ๆ
                            ขั้นตอนที่ 3 มีการนิเทศติดตามการใช้หลักสูตร ด้วยการตรวจเยี่ยม สังเกตการณ์ในชั้นเรียน การ
                     เสนอแนะ การตรวจแผนการจัดการเรียนรู้ การบันทึกหลังการสอน การวัดและประเมินผลการเรียนรู้มีการ

                     ติดตามการใช้หลักสูตรทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้และสรุปผลทุกสิ้นปีการศึกษา
                            ขั้นตอนที่ 4 คณะกรรมการพฒนาหลักสูตรน าผลการใช้และประเมินหลักสูตรมารายงานและใช้
                                                     ั
                     เป็นข้อมูลมาในการพัฒนาสูตรสถานศึกษาให้เหมาะสมกับบริบทของโรงเรียนต่อไป



                                                                                                          69
   69   70   71   72   73   74   75   76   77   78   79