Page 74 - 64-รายงานผลการประเมินตนเอง(SAR)
P. 74
รายงานการประเมินตนเองปี 2564
3. ปฏิทินปฏิบัติงาน
4. รายงานสรุปโครงการ ปีงบประมาณ 2564 – 2565
5. การอบรมพัฒนาบุคลาการ การศึกษาดูงาน
6. รายงานผลการประเมินปฏิบัติงานบุคลากร (TOR)
7. รายงานการประชุม
8. ตารางการวิเคราะห์ความสัมพนธ์ของโครงการ/กิจกรรมในแผนปฏิบัติการกับมาตรฐาน
ั
การศึกษา
3) ด าเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษาและทุก
กลุ่มเป้าหมาย
ค่าเป้าหมาย : ระดับ 5 (ยอดเยี่ยม)
สถานศึกษามีผลการด าเนินงานชัดเจน ครบถ้วนทั้ง 5 ประเด็น
ั
โรงเรียนบริหารจัดการเกี่ยวกับงานวิชาการ ทั้งด้านการพฒนาหลักสูตร กิจกรรมเสริมหลักสูตรที่
เน้น คุณภาพผู้เรียนรอบด้านเชื่อมโยงวิถีชีวิตจริง และครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย โดยใช้กระบวนการ
PDCA ดังต่อไปนี้
กระบวนการ
ั
ขั้นตอนที่ 1 แต่งตั้งคณะกรรมการจัดท า ปรับปรุง และพฒนาหลักสูตร วิเคราะห์หลักสูตรให้
สอดคล้องกับหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพนฐาน พทธศักราช 2561 (ปรับปรุง พ.ศ. 2560) และ
ุ
ื้
แผนการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2560- 2579
ั
ขั้นตอนที่ 2 พฒนาหลักสูตรที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามทฤษฎีพหุปัญญาครอบคลุมทุก
กลุ่มเป้าหมาย ก าหนดแผนการเรียนที่หลากหลายให้ผู้เรียนได้เลือกเรียนตามความสามารถและความถนัด
ื้
จัดการเรียนการสอนรายวิชาพนฐานครบทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้เพอยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการ จัด
ื่
รายวิชาเพมเติมสอดคล้องกับแผนการเรียนและความต้องการของผู้เรียน ส่งเสริมศักยภาพการเป็นพลโลก
ิ่
ใน ศตวรรษที่ 21 ด้วยรายวิชาที่ถูกพฒนาขึ้นและภาษาต่างประเทศที่ 2 ส่งเสริมด้านคุณลักษณะอนพง
ึ
ั
ั
ประสงค์ คุณลักษณะของผู้เรียน ด้วยกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนและกิจกรรมเสริมหลักสูตรต่าง ๆ
ขั้นตอนที่ 3 มีการนิเทศติดตามการใช้หลักสูตร ด้วยการตรวจเยี่ยม สังเกตการณ์ในชั้นเรียน การ
เสนอแนะ การตรวจแผนการจัดการเรียนรู้ การบันทึกหลังการสอน การวัดและประเมินผลการเรียนรู้มีการ
ติดตามการใช้หลักสูตรทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้และสรุปผลทุกสิ้นปีการศึกษา
ขั้นตอนที่ 4 คณะกรรมการพฒนาหลักสูตรน าผลการใช้และประเมินหลักสูตรมารายงานและใช้
ั
เป็นข้อมูลมาในการพัฒนาสูตรสถานศึกษาให้เหมาะสมกับบริบทของโรงเรียนต่อไป
69