Page 78 - 64-รายงานผลการประเมินตนเอง(SAR)
P. 78

รายงานการประเมินตนเองปี 2564



                     กระบวนการด าเนินงาน
                            ขั้นตอนที่ 1 ส ารวจความต้องการและความจ าเป็นเร่งด่วนในการพฒนา ปรับปรุงสภาพแวดล้อม
                                                                                    ั
                                                                                                        ั
                     ทาง กายภาพและแหล่งเรียนรู้โดยใช้แบบสอบถาม การสัมภาษณ์ครูและผู้เรียนและวางแผนการพฒนา
                     สภาพแวดล้อมทางกายภาพและแหล่งเรียนรู้

                                        ั
                            ขั้นตอนที่ 2 พฒนาสภาพแวดล้อมทางกายภาพและแหล่งเรียนรู้ปรับปรุง ดูแลรักษาสื่อและวัสดุ
                      ุ
                     อปกรณ์ในห้องเรียนให้พร้อมใช้งานให้มีประสิทธิภาพครบทุกห้องเรียน พฒนาอาคารสถานที่แหล่งเรียนรู้
                                                                                  ั
                     ภายในโรงเรียน แบ่งเขตพื้นที่ให้ผู้เรียนแต่ละห้องดูแลรับผิดชอบ ผลักดันให้ผู้เรียนท าโครงงานคุณธรรม ทุก
                     ห้องเพื่อปลูกฝังการมีส่วนร่วม รักโรงเรียน มีจิตสาธารณะ และการท างานเป็นกลุ่ม
                            ขั้นตอนที่ 3 ประเมินผล/ตรวจสอบการด าเนินงานในการจัดสภาพแวดล้อม

                            ขั้นตอนที่ 4 สรุปผลการจัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพเพื่อน าไปสู่การพัฒนาต่อไป


                     ผลการด าเนินงาน

                            การด าเนินงานครอบคลุม 5 ประเด็น มีการด าเนินการจัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพทั้งภายใน
                     และภายนอกห้องเรียน ที่เอื้อต่อการ จัดการเรียนรู้ และมีความปลอดภัย ส่งผลดังต่อไปนี้

                            ประเด็นที่ 1 มีการแต่งตั้งคณะกรรมการฝ่ายพัฒนาเขตพื้นที่คนรับผิดชอบด าเนินการ

                            ประเด็นที่ 2 มีการจัดท าแผนพัฒนาเขตพื้นที่ และฝ่ายรับผิดชอบ โดย ฝ่ายพัฒนาเขตพื้นที่
                                                            ั
                            ประเด็นที่ 3 โรงเรียนได้ด าเนินการพฒนาสภาพแวดล้อมทางกายภาพที่ดีถูกสุขลักษณะ ร่มรื่น
                     สวยงาม สะอาดเป็นระเบียบ โดยจัดสภาพ อาคารเรียน ห้องเรียน อาคารประกอบ หอประชุม ลานกีฬา

                                                                                         ื้
                     ห้องน้ า โรงอาหาร สามารถใช้งานได้อย่างคุ้มค่า มีแหล่งเรียนรู้ที่มีคุณภาพและเออต่อการเรียนรู้ส่งผลให้
                     ผู้เรียนทุกคนเรียนรู้ร่วมกันอย่างมีความสุข เช่น ห้องเรียนธรรมชาติ ห้องสมุด ห้องปฏิบัติการต่าง ๆ ห้อง

                                                                              ุ
                     ประชุม และห้องโสตทัศนศึกษา  เป็นต้น ห้องเรียนแต่ละห้องมีสื่อ อปกรณ์ สามารถใช้ประกอบการเรียน
                                     ุ
                     การสอนได้อย่างมีคณภาพ
                            ประเด็นที่ 4 มีการรายงานผลการด าเนินงานอย่างต่อเนื่องในการประชุมคณะกรรมการบริหาร

                                              ั
                     โรงเรียน ทั้งมีการประชาสัมพนธ์ผลส าเร็จที่ดีจากการด าเนินงานด้วย ดังจะพบเห็นจากการเปลี่ยนแปลง
                     สภาพที่สังเกตได้ของทางโรงเรียน

                            ประเด็นที่ 5 การการส่งเสริมให้ผู้เรียนมีส่วนร่วมในการจัดจัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและ
                     สังคมที่เออต่อการจัดการเรียนรู้ โดยให้ห้องเรียนจัดให้มีเวรท าความสะอาดประจ าวัน กิจกรรมบิ๊กคลีนนี่ง
                             ื้
                     เดย์ รวมถึงการจัดบอร์ดต่าง ๆ


                     แหล่งข้อมูล/หลักฐาน

                            - ค าสั่ง
                            - แผนการด าเนินงาน




                                                                                                          73
   73   74   75   76   77   78   79   80   81   82   83