Page 73 - 64-รายงานผลการประเมินตนเอง(SAR)
P. 73

รายงานการประเมินตนเองปี 2564



                                   ขั้นตอนที่ 2 การคัดกรองผู้เรียน โดยใช้ แบบประเมินพฤติกรรม ครู ผู้เรียน ผู้ปกครอง
                            สังเกต สัมภาษณ์

                                   ขั้นตอนที่ 3 การส่งเสริมพัฒนาผู้เรียน โดยจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาผู้เรียนตามความต้องการ
                            และ ความถนัด

                                   ขั้นตอนที่ 4 การป้องกันและแก้ไข ผ่านโครงการต่าง ๆ เช่น โครงการดูแลช่วยเหลือเพอ
                                                                                                           ื่
                            พัฒนาศักยภาพนักเรียน
                                    ขั้นตอนที่ 5 การส่งต่อ ส่งต่อผู้เรียนไปรับความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญ เช่น การส่ง

                            ผู้เรียนที่มีปัญหาการสูบบุหรี่ไปรับการบ าบัดรักษากับโรงพยาบาล มีคลินิกให้ค าปรึกษาในโรงเรียน
                            และการส่งต่อผู้เรียนที่มีปัญหาเรื่องโรคซึมเศร้าเข้ารับการรักษากับจิตแพทย์ เป็นต้น



                            ผลการด าเนินงานระบบดูและช่วยเหลือผู้เรียน
                                   โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม) ด าเนินงานระบบดูแลช่วยเหลือ

                            ผู้เรียน  ทั้ง 5 ขั้นตอน ส่งผลให้ผู้เรียนมี คุณภาพตามที่สถานศึกษาก าหนด

                                   1. ผู้เรียนส าเร็จการศึกษาภาคบังคับ จ านวน 247 คน คิดเป็น ร้อยละ 98.8
                                   2. ผู้เรียนส าเร็จการศึกษาขั้นพื้นฐาน จ านวน 316 คน คิดเป็น ร้อยละ 98.4

                                   3. ผู้เรียนมีคุณภาพด้านคุณคุณลักษณะที่พงประสงค์ของผู้เรียน สูงกว่าค่าเป้าหมาย
                                                                      ึ
                                   ประเด็นที่ 3 มีการบริหารจัดการแบบมีส่วนร่วมทุกภาคส่วน ทั้งระดับผู้ปกครอง นักเรียน


                            และกรรมการอานวยการ โดยมีการแต่งตั้งและมอบอานาจหน้าที่ตามโครงสร้างการบริหารที่
                            ออกแบบไว้อย่างชัดเจน มีการจัดการประชุมผู้ปกครองประจ าปี มีการประชุมบุคลากรก่อนเปิด
                            เทอม


                                   ประเด็นที่ 4 มีการบริหารจัดการที่โปร่งใสเป็นไปตามหลักธรรมาภิบาล โดยได้รับการการ

                            ตรวจประเมินความเสี่ยงจากส านักตรวจสอบภายในทุกปี มีการประชาสัมพนธ์ เปิดโอกาสให้
                                                                                              ั
                            ซักถามในข้อสงสัยในที่ประชุมและแจ้งเกณฑ์การประเมินผลการปฏิบัติงานของบุคลากรพร้อมลง

                            ลายมือชื่อเพื่อรับทราบ

                                                                                                        ั
                                                       ั
                                   ประเด็นที่ 5 มีการรับฟงความคิดเห็น และน าข้อมูลสะท้อนกลับเข้าสู่กระบวนการพฒนา
                            โรงเรียน โดยจัดให้มีช่องทางติดต่อสื่อสารและสายตรงผู้บริหารโดยใช้เว็บไซต์ของโรงเรียน


                            ทั้งนี้โดยรวมการด าเนินงานครอบคลุมทุกประเด็นเป็นไปตามเป้าหมาย


                     แหล่งข้อมูล/หลักฐาน
                            1. แผนปฏิบัติราชการ ประจ าปีงบประมาณ 2564 -2565

                            2. ข้อมูลอัตราก าลัง


                                                                                                          68
   68   69   70   71   72   73   74   75   76   77   78