Page 68 - 64-รายงานผลการประเมินตนเอง(SAR)
P. 68

รายงานการประเมินตนเองปี 2564



                     ผู้รับผิดชอบ ด าเนินการพัฒนาตามแผนงานเพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่ก าหนดไว้ มีการด าเนินการนิเทศ ก ากับ
                     ติดตาม ประเมินผลการด าเนินงาน และสรุปผลการด าเนินงาน

                     2.ผลการด าเนินงาน


                     1)  มีเป้าหมายวิสัยทัศน์และพันธกิจที่สถานศึกษาก าหนดชัดเจน

                     ค่าเป้าหมาย : ระดับ 5 (ยอดเยี่ยม)


                            สถานศึกษามีผลการด าเนินงานชัดเจน ครบถ้วนทั้ง 5 ประเด็น
                            โรงเรียนก าหนดเป้าหมาย วิสัยทัศน์ และพันธกิจไว้อย่างชัดเจน สอดคล้องกับบริบทของ

                     สถานศึกษา ความต้องการของชุมชน ท้องถิ่น วัตถุประสงค์ของแผนการศกษาแห่งชาติ นโยบายของรัฐบาล
                                                                                 ึ
                     และของ หน่วยงานต้นสังกัด รวมทั้งทันต่อการเปลี่ยนแปลงของสังคม โดยใช้กระบวนการ PDCA
                     ดังต่อไปนี้

                     กระบวนการ

                            ขั้นตอนที่ 1 คณะกรรมการอานวยการและคณะกรรมการบริหารโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัย
                     มหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม) ใช้ กระบวนการการมีส่วนร่วมในการทบทวน และก าหนดเป้าหมาย วิสัยทัศน์

                     และพนธกิจ โดยน าผลการประเมิน สมศ. รอบ 3 รายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา SAR (Self
                          ั
                     Assessment Report) ปีการศึกษา 2564 สรุปประเมินโครงการในปีการศึกษา 2564 และผลการส ารวจ

                     ความต้องการ ความจ าเป็นเร่งด่วนที่ ต้องการพฒนาของครู ผู้เรียน ผู้ปกครอง และข้อเสนอแนะจาก
                                                              ั
                     คณะกรรมการสถานศึกษามาพิจารณา

                            ขั้นตอนที่ 2 ก าหนดประกาศค่าเป้าหมายคุณภาพการศึกษา และด าเนินการเผยแพร่ประกาศค่า

                     เป้าหมายให้คณะครู บุคลกรทางการศึกษา ผู้เรียน ผู้ปกครอง และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียได้ทราบโดยทั่วกัน
                     เพอให้กลุ่มบริหารงานต่าง ๆ และกลุ่มสาระการเรียนรู้น าไปเป็นแนวทางในการพฒนาคุณภาพการศึกษา
                       ื่
                                                                                         ั
                     และ จัดท าแผนปฏิบัติงานประจ าปีให้ได้เพื่อผลส าเร็จได้ตามมาตรฐานการศกษาขั้นพื้นฐาน
                                                                                  ึ
                                                                                                           ื่
                            ขั้นตอนที่ 3 แต่งตั้งคณะกรรมการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา ปีการศึกษา 2564 เพอ
                     รับผิดชอบก ากับติดตามและรายงานผลการด าเนินกิจกรรมต่าง ๆ ตามตัวชี้วัดค่าเป้าหมาย

                            ขั้นตอนที่ 4 สรุปรายงานผลการด าเนินกิจกรรมต่าง ๆ ตามแผนปฏิบัติราชการ น าผลมาวิเคราะห์

                     ความ สอดคล้องมาตรฐานการศึกษาและกลยุทธ์เพื่อเป็นแนวทางพัฒนาคุณภาพการศึกษาต่อไป


                     ผลการด าเนินงาน
                            โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม) มีระบบการบริหารตามหลักธรรมาภิบาล  มี

                     โครงการสร้างการบริหารที่ชัดเจน ภายใต้การก ากับดูแลของมหาวิทยาลัยมหาสารคาม โรงเรียนมีแผนการ
                                                             ื่
                     บริหารจัดการทั้งในระยะสั้นและระยะยาว เพอพฒนาคุณภาพการจัดการศึกษา ครอบคลุมจ านวน 5
                                                                ั
                     ประเด็น


                                                                                                          63
   63   64   65   66   67   68   69   70   71   72   73