Page 87 - คู่มือประเมิน-กพร-DMSU-64
P. 87
คู่มือประเมินผลการปฏิบัติราชการตามแผนปฏิบัติราชการ พ.ศ. 2564
ระดับ 3 มีการแบ่งปันและแลกเปลี่ยนเรียนรู้จากความรู้ทักษะของผู้มีประสบการณ์ตรง (tacit knowledge) เพื่อ
ค้นหาแนวปฏิบัติที่ดีตามประเด็นความรู้ที่กำหนดในข้อ 1 และ เผยแพร่ไปสู่บุคลากรกลุ่มเป้าหมายที่กำหนด
ระดับ 4 มีการรวบรวมความรู้ตามประเด็นความรู้ที่กำหนดในข้อ 1 ทั้งที่มีอยู่ในตัวบุคคลและแหล่งเรียนรู้อื่นๆ ที่
เป็นแนวปฏิบัติที่ดี มาพัฒนาและจัดเก็บอย่างเป็นระบบ โดยเผยแพร่ออกมาเป็นลายลักษณ์อักษร (Explicit
Knowledge)
ระดับ 5 มีผลลัพธ์ที่แสดงให้เห็นการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น ซึ่งเกิดจากการจัดการความรู้ตามประเด็นความรู้
ที่หน่วยงานกำหนด
ข้อมูลที่ต้องรายงาน : อาทิเช่น
1. ประเด็นความรู้และเป้าหมายของการจัดการความรู้ที่สอดคล้องกับแผนกลยุทธ์ของหน่วยงานที่
สอดคล้องกับพันธกิจหลัก
2. รายสรายละเอียดบุคลากรกลุ่มเป้าหมายที่จะพัฒนาความรู้และทักษะอย่างชัดเจนตามประเด็นความรู้
ที่กำหนดในข้อ 1
3. ผลการแบ่งปันและแลกเปลี่ยนเรียนรู้จากความรู้ทักษะของผู้มีประสบการณ์ตรง (tacit knowledge)
เพื่อค้นหาแนวปฏิบัติที่ดีตามประเด็นความรู้ที่กำหนดในข้อ 1 และการเผยแพร่ไปสู่บุคลากรกลุ่มเป้าหมาย
ที่กำหนด
4. ผลการรวบรวมความรู้ตามประเด็นความรู้ที่กำหนดในข้อ 1 ทั้งที่มีอยู่ในตัวบุคคลและแหล่งเรียน อื่นๆ
ที่เป็นแนวปฏิบัติที่ดี มาพัฒนาและจัดเก็บอย่างเป็นระบบ โดยเผยแพร่ออกมาเป็นลายลักษณ์อักษร
(explicit knowledge)
5. ผลลัพธ์ที่แสดงให้เห็นการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น ซึ่งเกิดจากการจัดการความรู้ตามประเด็น
ความรู้ที่หน่วยงานกำหนด
ผู้กำกับดูแลตัวชี้วัด :
KPI Owner : ฝ่ายบริหารและแผนงาน
Data Owner : ฝ่ายประกันคุณภาพ
58