Page 83 - คู่มือประเมิน-กพร-DMSU-64
P. 83
คู่มือประเมินผลการปฏิบัติราชการตามแผนปฏิบัติราชการ พ.ศ. 2564
แผนการลดรายจ่าย หมายถึง แผนงาน โครงการ-กิจกรรม ที่แสดงถึงประสิทธิภาพในการบริหาร
งบประมาณรายจ่ายประจำปีภายใต้กรอบงบประมาณของหน่วยงานหลังการโอนเปลี่ยนแปลง ซึ่งต้องมีตัวชีวัดและ
ค่าเป้าหมายที่สามารถวัดผลในเชิงปริมาณได้ เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา เช่น เงินเหลือจ่ายจากการดําเนินงานที่บรรลุ
วัตถุประสงค์ ประสิทธิภาพในการจัดซื้อจัดจ้าง ประสิทธิภาพในการบริหารโครงการ
การมีส่วนร่วมของบุคลากร หมายถึง บุคลากรภายในหน่วยงานมีส่วนร่วมในการดำเนินการ เช่น การ
จัดทำแผนการเพิ่มรายได้ลดรายจ่าย รับทราบเป้าหมายการดำเนินงาน การมีส่วนร่วมในกิจกรรมตามแผนที่
กำหนด เป็นต้น
เกณฑ์การประเมิน :
คะแนน 1 คะแนน 2 คะแนน 3 คะแนน 4 คะแนน 5
ไม่น้อยกว่าร้อยละ
5
สูตรการคำนวณ : ร้อยละของรายได้ที่เพิ่มขึ้น
รายได้รวมปีงบประมาณ พ. ศ. 2564 − รายได้รวมปีงบประมาณ พ. ศ. 2563
× 100
รายได้รวมปีงบประมาณ พ. ศ. 2563
ตัวอย่าง
หน่วยงาน ก มีรายได้รวมตามแผนเพิ่มรายได้ปี 2563 จำนวน 6,000 บาท และมีผลการ ดำเนินการตามแผนเพิ่ม
รายได้ปี 2563 จำนวน 5,000 บาท สามารถคิดเป็นร้อยละได้ ดังนี้
6,000 − 5,000
× 100
5,000
เท่ากับร้อยละ 20.00 คะแนนที่ได้เท่ากับ 5.0000 คะแนน
ตัวอย่างการคำนวณ : ร้อยละของการลดรายจ่าย
ค่าร้อยละของรายจ่ายที่ลดลง กำหนดให้เป็นคะแนนเต็ม 5 เท่ากับ ไม่น้อยกว่าร้อยละ 2
คะแนน 1 คะแนน 2 คะแนน 3 คะแนน 4 คะแนน 5
ไม่น้อยกว่าร้อยละ
2
ข้อมูลที่ต้องรายงาน : อาทิเช่น
- แผนการดำเนินการเพิ่มรายได้ลดรายจ่าย
54