Page 79 - คู่มือประเมิน-กพร-DMSU-64
P. 79
คู่มือประเมินผลการปฏิบัติราชการตามแผนปฏิบัติราชการ พ.ศ. 2564
ข้อมูลที่ต้องรายงาน : อาทิเช่น
- ปฏิทินการแนะแนวการศึกษาต่อจากมหาวิทยาลัย
- บอร์ดประชาสัมพันธ์หรืออื่นๆที่เกี่ยวข้อง
- รายงานการประชุมบริหาร
ผู้กำกับดูแลตัวชี้วัด :
KPI Owner : ฝ่ายวิชาการและวิจัย
Data Owner : ฝ่ายประกันคุณภาพ
ตัวชี้วัด 3.5.1) ระดับความสำเร็จของหลักสูตรความเป็นเลิศทางด้านวิชาชีพ
ประเภทตัวชี้วัด : ขั้นตอนการดำเนินงาน
หน่วยวัด : ระดับความสำเร็จ
คำอธิบาย :
หลักสูตรความเป็นเลิศทางด้านวิชาชีพ หมายถึง หลักสูตรของชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ที่จัดให้มีการ
ส่งเสริมความรู้ความสามารถเพื่อเป็นพื้นฐานในการเข้าศึกษาต่อในสายอาชีพที่นักเรียนต้องการเป็น ได้แก่
1. หลักสูตรส่งเสริมผู้มีความสามารถพิเศษด้านวิทยาศาสตร์ - คณิตศาสตร์ จำนวน 2 หลักสูตร ดังนี้
- หลักสูตรโครงการส่งเสริมศักยภาพด้านวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ (Science – Mathematics Gifted)
- หลักสูตรห้องเรียนวิทยาศาสตร์ในกำกับของมหาวิทยาลัย (วมว.)
2. หลักสูตรทั่วไปด้านวิทยาศาสตร์ - คณิตศาสตร์ จำนวน 3 หลักสูตร ดังนี้
- หลักสูตรทั่วไป ด้านวิทยาศาสตร์สุขภาพ
- หลักสูตรทั่วไป ด้านวิศวกรรมศาสตร์
- หลักสูตรทั่วไป ด้านวิทยาศาสตร์ทั่วไป
3. หลักสูตรส่งเสริมศักยภาพผู้มีความสามารถพิเศษด้านภาษาอังกฤษ จำนวน 1 หลักสูตร
- หลักสูตรส่งเสริมศักยภาพผู้มีความสามารถพิเศษด้านภาษาอังกฤษ (English Gifted)
4. หลักสูตรทั่วไปด้านภาษา จำนวน 1 หลักสูตร
สาขาวิชาที่สอบได้กับความสอดคล้องต่อหลักสูตร หมายถึง การเปรียบเทียบคณะหรือสาขาวิชาที่นักเรียน
สอบได้ระดับอุดมศึกษา กับสาขาที่นักเรียนเรียนอยู่ในระดับมัธยมศึกษาตอนปลายที่โรงเรียนจัดขึ้น
การวิเคราะห์ความสอดคล้องสาขาวิชาที่นักเรียนสอบได้ หลักสูตรที่ตนเองได้รับการศึกษาในระดับ
มัธยมศึกษาตอนปลาย เพื่อตรวจสอบว่าการจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรที่ได้จัดไว้ให้นักเรียน ได้ส่งเสริม
50