Page 74 - คู่มือประเมิน-กพร-DMSU-64
P. 74
คู่มือประเมินผลการปฏิบัติราชการตามแผนปฏิบัติราชการ พ.ศ. 2564
ระดับ 3 มีการดำเนินการตามแผน
ระดับ 4 มีการรายงานผลการดำเนินงานพร้อมจำนวนครั้งที่ผู้ปกครองในการเข้าร่วมสังเกตชั้นเรียน
ระดับ 5 มีการสรุปประเด็น/มีการนำข้อเสนอแนะไปใช้ปรับปรุงการสอน
ข้อมูลที่ต้องรายงาน : อาทิเช่น
- คำสั่งแต่งตั้งและมอบหมายหน้าที่
- แผนการเปิดชั้นเรียน
- รายงานผลการเปิดชั้นเรียน(ต้องมีการรายงานว่ามีผู้ปกครองเข้ารวมสังเกต)
- วารสาร/บอร์ดประชาสัมพันธ์/หนังสือแจ้งเวียน/อื่นๆที่เกี่ยวข้อง
ผู้กำกับดูแลตัวชี้วัด :
KPI Owner : ฝ่ายวิชาการและวิจัย
Data Owner : ฝ่ายประกันคุณภาพ
ยุทธศาสตร์ที่ 3 การพัฒนาระบบกิจกรรมพิเศษที่มุ่งพัฒนาศักยภาพนักเรียนทั้งในห้องเรียน
และในสถานการณ์จริง ให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของสังคมและการแข่งขันภายนอก
คำอธิบาย :
มุ่งให้เกิดการพัฒนากรอบแนวคิดที่เติบโตของผู้เรียน การพัฒนาทักษะอาชีพ ทักษะการเป็น
ผู้ประกอบการ ทักษะชีวิต การสร้างแรงบันดาลใจ การสร้างโอกาสทางวิชาการและวิชาชีพ รวมถึงการพัฒนา
ความสัมพันธ์อันดีต่อผู้อื่น โดยอาศัยการมีส่วนร่วมกับ รุ่นน้อง เพื่อน รุ่นพี่ ศิษย์เก่า ครู ครูที่ปรึกษา อาจารย์
ผู้ปกครอง บุคคลสำคัญและผู้อื่น ทั้งในประเทศและนอกประเทศ
ตัวชี้วัด 3.1.1) ระดับความสำเร็จของการทำกิจกรรมระหว่างนักเรียนและอาจารย์ที่ปรึกษา
ประเภทตัวชี้วัด : ขั้นตอนการดำเนินงาน
หน่วยวัด : ระดับความสำเร็จ
คำอธิบาย :
กิจกรรมระหว่างนักเรียนและอาจารย์ที่ปรึกษา เป็นกิจกรรมเพื่อเน้นการส่งเสริมให้เกิดปฏิสัมพันธ์ที่ดีของ
ผู้เรียนกับอาจารย์ที่ปรึกษา เกิดความใกล้ชิดซึ่งจะทำให้มีการพบปะชาการพูดคุย การเปิดใจที่มากขึ้น ทำให้ผู้เรียน
เข้าถึงผู้มีประสบการณ์โดยเฉพาะอาจารย์ที่ปรึกษาของตนเอง ซึ่งจะส่งผลการเกิดการได้รันคำปรึกษามากขึ้น การ
ได้รับการแนะแนวความรู้ต่างๆมากขึ้น การได้รับคำปรึกษาเพื่อการแก้ปัญหาในชีวิตต่างๆของผู้เรียนได้ดียิ่งขึ้น
45