Page 76 - คู่มือประเมิน-กพร-DMSU-64
P. 76
คู่มือประเมินผลการปฏิบัติราชการตามแผนปฏิบัติราชการ พ.ศ. 2564
ตัวชี้วัด 3.2.1) ระดับความสำเร็จของการจัดตั้งชุมนุมเพื่อพัฒนาทักษะอาชีพ การเป็นผู้ประกอบการและ
ทักษะชีวิต
ประเภทตัวชี้วัด : ขั้นตอนการดำเนินงาน
หน่วยวัด : ระดับความสำเร็จ
คำอธิบาย :
การจัดตั้งชุมนุม เป็นกระบวนการหนึ่งซึ่งทำให้เกิดกิจกรรมในการฝึกฝนทักษะความรู้ความสามารถตาม
ความถนัดและความสนใจของผู้เรียนได้เป็นอย่างดี สิ่งเหล่านี้ จะเป็นพื้นฐานความรู้เพื่อให้ผู้เรียนได้พัฒนาทักษะ
ของตนเอง พัฒนากรอบแนวคิด เพื่อเป็นพื้นฐานอาชีพในการเป็นผู้ประกอบการชีวิตการทำงานของผู้เรียน
ชุมนุม หมายถึง กิจกรรมหนึ่งหนึ่งหนึ่งที่เปิดขึ้น เพื่อให้เกิดการจัดกิจกรรมตามความถนัดและความสนใจ
หรือวัตถุประสงค์ของผู้อยู่ในชุมนุมนั้นๆ โดยมีอาจารย์ที่ปรึกษากำกับดูแล
เกณฑ์การประเมิน :
เกณฑ์การให้คะแนน
1 2 3 4 5
ระดับ 1 ระดับ 2 ระดับ 3 ระดับ 4 ระดับ 5
ระดับ 1 มีการจัดตั้งชุมนุม
ระดับ 2 มีการดำเนินการตามวัตถุประสงค์ของชุมนุม
ระดับ 3 มีผลงานของนักเรียนที่แสดงถึงทักษะอาชีพ
ระดับ 4 มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ผ่านกิจกรรมการแสดงผลงานของนักเรียน
ระดับ 5 มีรายงานผลการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ผ่านกิจกรรมการแสดงผลงานของนักเรียน
ข้อมูลที่ต้องรายงาน : อาทิเช่น
- รายงานผลการเปิดชุมนุม
- รายงานโครงการเทศการงานอาชีพ
ผู้กำกับดูแลตัวชี้วัด :
KPI Owner : ฝ่ายกิจการนักเรียนและกิจการพิเศษ
Data Owner : ฝ่ายประกันคุณภาพ
47