Page 81 - คู่มือประเมิน-กพร-DMSU-64
P. 81
คู่มือประเมินผลการปฏิบัติราชการตามแผนปฏิบัติราชการ พ.ศ. 2564
ยุทธศาสตร์ที่ 4 ส่งเสริมค่านิยมพื้นฐานของระบบผู้นำแบบเอื้ออำนวย โดยอาศัยแนวคิด
แบบผู้นำร่วม (Collective Leader)
คำอธิบาย :
การส่งเสริมค่านิยมพื้นฐานของระบบผู้นำแบบเอื้ออำนวยโดยการบริหารงานแบบที่เพิ่มเติมความใส่ใจใน
กระบวนการเรียนรู้ของทีมงาน จะช่วยส่งเสริมให้ทีมงานสามารถบริหารจัดการตนเอง (Self-manage) และ
สามารถสร้างแรงจูงใจในการทำงานให้กับตัวเองได้ (Self-motivate)
ตัวชี้วัด 4.1.1) ระดับความสำเร็จของการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติราชการ
ประเภทตัวชี้วัด : ขั้นตอนการดำเนินงาน
หน่วยวัด : ระดับความสำเร็จ
คำอธิบาย :
การดำเนินงานตามแผนปฏิบัติราชการของโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม(ฝ่ายมัธยม) เพื่อ
ต้องการให้โรงเรียนมีระบบการบริหารจัดการที่ดี มีการกำกับติดตาม มีการรายงาน รวมถึงนำผลการปฏิบัติงานมา
มีเคราะห์เพื่อวางแผน ควบคุมการทำงาน ให้เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ ทั้งนี้ แผนปฏิบัติราชการ ได้ถูกสร้างจาก
การมีส่วนร่วมมากที่สุด
เกณฑ์การประเมิน :
เกณฑ์การให้คะแนน
1 2 3 4 5
ระดับ 1 ระดับ 2 ระดับ 3 ระดับ 4 ระดับ 5
ระดับ 1 มีการจัดทำแผนปฏิบัติราชการประจำปี
ระดับ 2 มีการถ่ายทอดแผนปฏิบัติราชการ และการมอบหมายไปสู่บุคลากร
ระดับ 3 มีการดำเนินงานโครงการ/กิจกรรมตามแผนปฏิบัติราชการประจำปี
ระดับ 4 มีการรายงานผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรมตามแผนปฏิบัติราชการประจำปี
ระดับ 5 มีการสรุปผลการดำเนินงานตามตัวชี้วัด ,สรุปผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรมของแผนปฏิบัติราชการและ
รายงานผลต่อคณะกรรมการบริหารประจำหน่วยงาน เพื่อพิจารณาอีกทั้งมีการนำประเด็นข้อคิดเห็นหรือ
ข้อเสนอแนะของคณะกรรมการบริหารประจำหน่วยงาน เพื่อนำไปประกอบการปรับปรุงหรือทบทวนหรือจัดทำ
แผนปฏิบัติราชการประจำปีในปีต่อไป
52