Page 71 - คู่มือประเมิน-กพร-DMSU-64
P. 71
คู่มือประเมินผลการปฏิบัติราชการตามแผนปฏิบัติราชการ พ.ศ. 2564
ผู้กำกับดูแลตัวชี้วัด :
KPI Owner : ฝ่ายกิจการนักเรียนและกิจการพิเศษ
Data Owner : ฝ่ายประกันคุณภาพ
ตัวชี้วัด 2.4.1) ระดับความสำเร็จกิจกรรมพี่ช่วยน้อง เพื่อนช่วยเพื่อน (Peer Helping) ในการพัฒนาความ
เป็นเลิศและส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างนักเรียนกับนักเรียน
ประเภทตัวชี้วัด : ขั้นตอนการดำเนินงาน
หน่วยวัด : ระดับความสำเร็จ
คำอธิบาย :
กิจกรรมพี่ช่วยน้อง เพื่อนช่วยเพื่อน (Peer Helping) เป็นกิจกรรมตามนโยบายของโรงเรียน เพื่อพัฒนา
ความเป็นเลิศในการส่งเสริมให้ผู้เรียน เกิดการช่วยเหลือซึ่งกันและกันในการพัฒนาความรู้ความสามารถของผู้เรียน
รวมทั้งเป็นการพัฒนาการความสามารถทางอารมณ์ การมีปฏิสัมพันธ์ของผู้เรียนกับผู้อื่น อันจะเป็นการสร้าง
ลักษณะนิสัยที่ดี ในการเข้าหาผู้อื่นในการอยู่ในสังคมด้วย ซึ่งในระยะยาวจะก่อให้เกิดวัฒนธรรมที่ดีในการ
ช่วยเหลือซึ่งกันและกันและเครือข่ายของนักเรียนที่มีความสัมพันธ์ที่แน่นดีขึ้น
เกณฑ์การประเมิน :
เกณฑ์การให้คะแนน
1 2 3 4 5
ระดับ 1 ระดับ 2 ระดับ 3 ระดับ 4 ระดับ 5
ระดับ 1 มีการจัดตั้งคณะกรรมการ/อาสาสมัครนักเรียน ของกิจกรรมพี่ช่วยน้อง เพื่อนช่วยเพื่อน (Peer Helping)
ในการพัฒนาความเป็นเลิศและส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างนักเรียนกับนักเรียน
ระดับ 2 มีแผนการดำเนินงาน
ระดับ 3 มีการดำเนินงานตามแผน
ระดับ 4 มีการรายงานผลการดำเนินงานในการประชุมคณะกรรมการบริหาร
ระดับ 5 คณะกรรมบริหารมีการสรุปภาพรวมและเสนอแนวทางการพัฒนาหรือปรับปรุงเพื่อการดำเนินงานปีถัดไป
ข้อมูลที่ต้องรายงาน : อาทิเช่น
- คำสั่งแต่งตั้ง
- แผนการจัดกิจกรรมพี่ช่วยน้อง เพื่อนช่วยเพื่อน (Peer Helping)
- รายงานการประชุม
42