Page 66 - คู่มือประเมิน-กพร-DMSU-64
P. 66
คู่มือประเมินผลการปฏิบัติราชการตามแผนปฏิบัติราชการ พ.ศ. 2564
ระดับ 3 มีการดำเนินงานตามการกำหนดเป้าหมายตัวชี้วัดสมรรถนะผู้เรียน
ระดับ 4 มีการรายงานผลการดำเนินงานต่อคณะกรรมการบริหาร
ระดับ 5 ผู้เรียนผ่านการประเมินสมรรถนะตามหลักสูตรตามเป้าหมายและมีการเสนอประเด็นการพัฒนาหรือแก้ไข
ปัญหา
สูตรคำนวณ ร้อยละของผู้เรียนที่ผ่านการประเมินสมรรถนะตามหลักสูตร
จำนวนผู้เรียนที่ผ่านการประเมินสมรรถนะตามหลักสูตร
× 100
จำนวนผู้เรียนที่เข้าร่วมพัฒนาผลการเรียน
ข้อมูลที่ต้องรายงาน : อาทิเช่น
- คำสั่งแต่งตั้ง(เฉพาะ)หรือคำสั่งมอบหมายการปฏิบัติหน้าที่(คำสั่งรวม)
- โครงการหรือแผนการดำเนินการพัฒนาผู้เรียนที่มีผลการเรียนต่ำ โดยระบุตัวชี้วัดสมรรถนะผู้เรียน
และเป้าหมายในการพัฒนา
- รายงานการประชุมกรรมการบริหาร
- รายงานผลการประเมินสมรรถนะตามหลักสูตรตามเทียบกับเป้าหมาย(เสนอผอ.)
ผู้กำกับดูแลตัวชี้วัด :
KPI Owner : ฝ่ายวิชาการและวิจัย
Data Owner : ฝ่ายประกันคุณภาพ
ตัวชี้วัด 2.1.2) ร้อยละของ ความพึงพอใจของผู้ปกครองที่ได้รับการแจ้งเตือนเรื่องพฤติกรรมของนักเรียนจาก
ระบบ Warning System
ประเภทตัวชี้วัด : เชิงปริมาณ
หน่วยวัด : ร้อยละ
คำอธิบาย :
มีการพัฒนาระบบการแจ้งเตือนระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนในแนวทางการแก้ไขปัญหาพฤติกรรม
โดยอาศัยการพัฒนารูปแบบในการใช้ช่องการพัฒนาเทคโนโลยี เพื่อใช้ในการสื่อสารระหว่างผู้ปกครองกับโรงเรียน
ที่เกี่ยวกับการสอน พฤติกรรม ตลอดจนกิจกรรมต่างๆ ที่จัดขึ้น นอกจากนั้นครูที่ปรึกษาจะต้องมีกิจกรรมตรวจ
เยี่ยมบ้านและหอพักเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ของนักเรียนรายบุคคลและกิจกรรมกลุ่มในชั้นเรียน เพื่อใช้เป็นข้อมูล
และแนวทางในการค้นหานักเรียนที่มีศักยภาพของนักเรียนในที่ปรึกษาในการช่วยเหลือ ตลอดจนส่งเสริมศักยภาพ
ตามความสามารถของนักเรียน นอกจากนั้นสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างนักเรียนกับนักเรียนโดยอาศัยรูปแบบ
การพัฒนากิจกรรมพี่ช่วยน้องและเพื่อนช่วยเพื่อน เพื่อปลูกฝังการเรียนรู้ร่วมกัน โดยอาศัยกลไกของครอบครัวเข้า
37