Page 66 - คู่มือประเมิน-กพร-DMSU-64
P. 66

คู่มือประเมินผลการปฏิบัติราชการตามแผนปฏิบัติราชการ  พ.ศ. 2564



               ระดับ 3 มีการดำเนินงานตามการกำหนดเป้าหมายตัวชี้วัดสมรรถนะผู้เรียน

               ระดับ 4 มีการรายงานผลการดำเนินงานต่อคณะกรรมการบริหาร

               ระดับ 5 ผู้เรียนผ่านการประเมินสมรรถนะตามหลักสูตรตามเป้าหมายและมีการเสนอประเด็นการพัฒนาหรือแก้ไข

               ปัญหา
               สูตรคำนวณ ร้อยละของผู้เรียนที่ผ่านการประเมินสมรรถนะตามหลักสูตร

                                    จำนวนผู้เรียนที่ผ่านการประเมินสมรรถนะตามหลักสูตร
                                                                                  × 100
                                         จำนวนผู้เรียนที่เข้าร่วมพัฒนาผลการเรียน
               ข้อมูลที่ต้องรายงาน : อาทิเช่น

                       -  คำสั่งแต่งตั้ง(เฉพาะ)หรือคำสั่งมอบหมายการปฏิบัติหน้าที่(คำสั่งรวม)

                       -  โครงการหรือแผนการดำเนินการพัฒนาผู้เรียนที่มีผลการเรียนต่ำ โดยระบุตัวชี้วัดสมรรถนะผู้เรียน
                          และเป้าหมายในการพัฒนา

                       -  รายงานการประชุมกรรมการบริหาร

                       -  รายงานผลการประเมินสมรรถนะตามหลักสูตรตามเทียบกับเป้าหมาย(เสนอผอ.)
               ผู้กำกับดูแลตัวชี้วัด :

                       KPI Owner         : ฝ่ายวิชาการและวิจัย

                       Data Owner       : ฝ่ายประกันคุณภาพ



               ตัวชี้วัด 2.1.2) ร้อยละของ ความพึงพอใจของผู้ปกครองที่ได้รับการแจ้งเตือนเรื่องพฤติกรรมของนักเรียนจาก
               ระบบ Warning System

               ประเภทตัวชี้วัด : เชิงปริมาณ

               หน่วยวัด : ร้อยละ

               คำอธิบาย :

                       มีการพัฒนาระบบการแจ้งเตือนระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนในแนวทางการแก้ไขปัญหาพฤติกรรม
               โดยอาศัยการพัฒนารูปแบบในการใช้ช่องการพัฒนาเทคโนโลยี เพื่อใช้ในการสื่อสารระหว่างผู้ปกครองกับโรงเรียน

               ที่เกี่ยวกับการสอน พฤติกรรม ตลอดจนกิจกรรมต่างๆ ที่จัดขึ้น  นอกจากนั้นครูที่ปรึกษาจะต้องมีกิจกรรมตรวจ

               เยี่ยมบ้านและหอพักเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ของนักเรียนรายบุคคลและกิจกรรมกลุ่มในชั้นเรียน เพื่อใช้เป็นข้อมูล
               และแนวทางในการค้นหานักเรียนที่มีศักยภาพของนักเรียนในที่ปรึกษาในการช่วยเหลือ ตลอดจนส่งเสริมศักยภาพ

               ตามความสามารถของนักเรียน  นอกจากนั้นสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างนักเรียนกับนักเรียนโดยอาศัยรูปแบบ

               การพัฒนากิจกรรมพี่ช่วยน้องและเพื่อนช่วยเพื่อน เพื่อปลูกฝังการเรียนรู้ร่วมกัน  โดยอาศัยกลไกของครอบครัวเข้า




                                                                                                           37
   61   62   63   64   65   66   67   68   69   70   71