Page 61 - คู่มือประเมิน-กพร-DMSU-64
P. 61
คู่มือประเมินผลการปฏิบัติราชการตามแผนปฏิบัติราชการ พ.ศ. 2564
ตัวชี้วัด 1.3.2) ระดับความสำเร็จในการสร้างนวัตกรรมของผู้เรียน
ประเภทตัวชี้วัด : ขั้นตอนการดำเนินงาน
หน่วยวัด : ระดับความสำเร็จ
คำอธิบาย :
ความสามารถในการสร้างนวัตกรรม หมายถึง นักเรียนโรงเรียนโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัย มหาสารคาม
(ฝ่ายมัธยม) มีทักษะความสามารถในการศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง (Independent Study) และ สามารถสร้าง
นวัตกรรม ผลงานสร้างสรรค์ได้ด้วยตนเอง
นวัตกรรม/ผลงาน หมายถึง
1) ผลงานจากการศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง (Independent Study) ด้านภาษาไทย คณิตศาสตร์
วิทยาศาสตร์ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ศิลปะ สุขศึกษาและพลศึกษา การงานอาชีพ และ
ภาษาต่างประเทศของนักเรียน ที่ได้รับการประเมินจากครูและผู้ทรงคุณวุฒิว่าเป็นผลงานที่มีคุณภาพ ใน
ระดับดี จากงานแสดงผลงานประจำปีที่โรงเรียนจัดขึ้น หรือ
2) ผลงานจากการศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง (Independent Study) ด้านภาษาไทย คณิตศาสตร์
วิทยาศาสตร์ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ศิลปะ สุขศึกษาและพลศึกษา การงานอาชีพ และ
ภาษาต่างประเทศที่นักเรียน ที่ได้เข้าร่วมหรือแสดง/ประกวด/แข่งขัน หรือได้รับรางวัลจากหน่วยงาน
ภายนอกใน ระดับต่าง ๆ (เขตพื้นการศึกษาหรือหน่วยงานต่าง ๆ จัดให้มีเวทีการแสดง/แข่งขัน) หรือ
3) ผลงานจากการศึกษาด้วยตนเอง (Independent Study) ของนักเรียนที่จัดทำขึ้น ได้รับการ ตีพิมพ์
และเผยแพร่ผ่านสื่อดิจิตอล หรือสื่ออื่น ๆ หรือ
4) ผลงานนักเรียน ที่เป็นผลงาน/นวัตกรรมทางวิชาการหรือวิชาชีพ ได้จากการออกแบบ การ ประดิษฐ์
และสร้างสรรค์
เกณฑ์การประเมิน :
เกณฑ์การให้คะแนน
1 2 3 4 5
ระดับ 1 ระดับ 2 ระดับ 3 ระดับ 4 ระดับ 5
32