Page 61 - คู่มือประเมิน-กพร-DMSU-64
P. 61

คู่มือประเมินผลการปฏิบัติราชการตามแผนปฏิบัติราชการ  พ.ศ. 2564





               ตัวชี้วัด 1.3.2) ระดับความสำเร็จในการสร้างนวัตกรรมของผู้เรียน

               ประเภทตัวชี้วัด : ขั้นตอนการดำเนินงาน

               หน่วยวัด : ระดับความสำเร็จ
               คำอธิบาย :

                       ความสามารถในการสร้างนวัตกรรม หมายถึง นักเรียนโรงเรียนโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัย มหาสารคาม

               (ฝ่ายมัธยม) มีทักษะความสามารถในการศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง (Independent Study) และ สามารถสร้าง

               นวัตกรรม ผลงานสร้างสรรค์ได้ด้วยตนเอง

               นวัตกรรม/ผลงาน หมายถึง
                       1) ผลงานจากการศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง (Independent Study) ด้านภาษาไทย คณิตศาสตร์

                       วิทยาศาสตร์ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ศิลปะ สุขศึกษาและพลศึกษา การงานอาชีพ และ

                       ภาษาต่างประเทศของนักเรียน ที่ได้รับการประเมินจากครูและผู้ทรงคุณวุฒิว่าเป็นผลงานที่มีคุณภาพ ใน

                       ระดับดี จากงานแสดงผลงานประจำปีที่โรงเรียนจัดขึ้น หรือ

                       2) ผลงานจากการศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง (Independent Study) ด้านภาษาไทย คณิตศาสตร์

                       วิทยาศาสตร์ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ศิลปะ สุขศึกษาและพลศึกษา การงานอาชีพ และ

                       ภาษาต่างประเทศที่นักเรียน ที่ได้เข้าร่วมหรือแสดง/ประกวด/แข่งขัน หรือได้รับรางวัลจากหน่วยงาน
                       ภายนอกใน ระดับต่าง ๆ (เขตพื้นการศึกษาหรือหน่วยงานต่าง ๆ จัดให้มีเวทีการแสดง/แข่งขัน) หรือ

                       3) ผลงานจากการศึกษาด้วยตนเอง (Independent Study) ของนักเรียนที่จัดทำขึ้น ได้รับการ ตีพิมพ์

                       และเผยแพร่ผ่านสื่อดิจิตอล หรือสื่ออื่น ๆ หรือ

                       4) ผลงานนักเรียน ที่เป็นผลงาน/นวัตกรรมทางวิชาการหรือวิชาชีพ ได้จากการออกแบบ การ ประดิษฐ์

                       และสร้างสรรค์
               เกณฑ์การประเมิน :


                                                     เกณฑ์การให้คะแนน

                        1                  2                   3                  4                5


                 ระดับ 1           ระดับ 2            ระดับ 3              ระดับ 4          ระดับ 5









                                                                                                           32
   56   57   58   59   60   61   62   63   64   65   66