Page 65 - คู่มือประเมิน-กพร-DMSU-64
P. 65

คู่มือประเมินผลการปฏิบัติราชการตามแผนปฏิบัติราชการ  พ.ศ. 2564



                              ยุทธศาสตร์ที่ 2  การพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน



               คำอธิบาย :

                       การพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนเพื่อให้เกิดพัฒนาการการเรียนรู้ที่ดี  มีการพัฒนาระบบการ

               แจ้งเตือนระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนในแนวทางการแก้ไขปัญหาพฤติกรรมโดยอาศัยการพัฒนารูปแบบในการ
               ใช้ช่องการพัฒนาเทคโนโลยี เพื่อใช้ในการสื่อสารระหว่างผู้ปกครองกับโรงเรียนที่เกี่ยวกับการสอน พฤติกรรม

               ตลอดจนกิจกรรมต่างๆ ที่จัดขึ้น  นอกจากนั้นครูที่ปรึกษาจะต้องมีกิจกรรมตรวจเยี่ยมบ้านและหอพักเพื่อ
               แลกเปลี่ยนเรียนรู้ของนักเรียนรายบุคคลและกิจกรรมกลุ่มในชั้นเรียน เพื่อใช้เป็นข้อมูลและแนวทางในการค้นหา

               นักเรียนที่มีศักยภาพของนักเรียนในที่ปรึกษาในการช่วยเหลือ ตลอดจนส่งเสริมศักยภาพตามความสามารถของ

               นักเรียน  นอกจากนั้นสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างนักเรียนกับนักเรียนโดยอาศัยรูปแบบการพัฒนากิจกรรมพี่
               ช่วยน้องและเพื่อนช่วยเพื่อน เพื่อปลูกฝังการเรียนรู้ร่วมกัน  โดยอาศัยกลไกของครอบครัวเข้ามามีส่วนร่วมโดยให้

               ผู้ปกครองมีบทบาทเป็นผู้สังเกตในการสร้างรูปแบบการมีส่วนร่วมในการจัดการเรียนรู้ในชั้นเรียน  พร้อมทั้งเสวนา
               แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับโรงเรียนเพื่อใช้เป็นแนวทางการพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนเพื่อให้เกิด

               พัฒนาการการเรียนรู้ที่ดี


               ตัวชี้วัด 2.1.1) ระดับความสำเร็จในการพัฒนาผู้เรียนที่มีผลการเรียนต่ำให้มีผลการเรียนที่ดีขึ้น

               ประเภทตัวชี้วัด : ขั้นตอนการดำเนินงาน

               หน่วยวัด : ระดับความสำเร็จ

               คำอธิบาย :

                       การพัฒนาผู้เรียนที่มีผลการเรียนต่ำให้มีผลการเรียนที่ดีขึ้น  หมายถึง  การจัดกิจกรรม  หรือโครงการ
               เพื่อพัฒนาผู้เรียนที่มีผลการเรียนต่ำ  ให้มีความรู้เพิ่มเติม  จัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาและแก้ไขผลการเรียน  โดยมี

               คณะครูผู้สอนในแต่ละระดับชั้นเป็นผู้ดูแล

               เกณฑ์การประเมิน :

                                                     เกณฑ์การให้คะแนน


                        1                  2                   3                  4                5

                 ระดับ 1           ระดับ 2            ระดับ 3              ระดับ 4          ระดับ 5


               ระดับ 1 มีคณะกรรมการดำเนินงาน
               ระดับ 2 มีแผนการดำเนินงานที่ผ่านความเห็นชอบจากคณะกรรมการบริหารโรงเรียน โดยมีการกำหนดเป้าหมาย

               จำนวน/ร้อยละผู้เรียนมีการพัฒนาผลการเรียนผ่านเกณฑ์ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80



                                                                                                           36
   60   61   62   63   64   65   66   67   68   69   70