Page 24 - คู่มือประเมิน-กพร-DMSU-65
P. 24

ข้อมูลที่ต้องรายงาน : อาทิเช่น
                       - ข้อมูลแสดงรายชื่อคณะ หรือสาขาวิชา หรืออาชีพที่นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 คาดหวัง

                       - ข้อมูลแสดงสาขาวิชา คณะ และสถาบันที่นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เลือกเรียนหรือสอบได้

                       - รายงานสรุปร้อยละของนักเรียนที่สอบได้ตามความคาดหวัง
               ผู้กำกับดูแลตัวชี้วัด :

                       KPI Owner         : ฝ่ายกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน และ ฝ่ายวิชาการและวิจัย
                       Data Owner       : ฝ่ายประกันคุณภาพ



               ตัวชี้วัด 1.3.2) ระดับความสำเร็จในการสร้างนวัตกรรมของผู้เรียน

               ประเภทตัวชี้วัด : ขั้นตอนการดำเนินงาน
               หน่วยนับ : ระดับความสำเร็จ

               คำอธิบาย :
                       ความสามารถในการสร้างนวัตกรรม หมายถึง นักเรียนโรงเรียนโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัย

               มหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม) มีทักษะความสามารถในการศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง (Independent Study) และ

               สามารถสร้างนวัตกรรม ผลงานสร้างสรรค์ได้ด้วยตนเอง
               นวัตกรรม/ผลงาน หมายถึง

                       1) ผลงานจากการศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง (Independent Study) ด้านภาษาไทย คณิตศาสตร์
                       วิทยาศาสตร์ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ศิลปะ สุขศึกษาและพลศึกษา การงานอาชีพ และ

                       ภาษาต่างประเทศของนักเรียน ที่ได้รับการประเมินจากครูและผู้ทรงคุณวุฒิว่าเป็นผลงานที่มีคุณภาพ

                       ในระดับดี จากงานแสดงผลงานประจำปีที่โรงเรียนจัดขึ้น หรือ
                       2) ผลงานจากการศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง (Independent Study) ด้านภาษาไทย คณิตศาสตร์

                       วิทยาศาสตร์ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ศิลปะ สุขศึกษาและพลศึกษา การงานอาชีพ และ

                       ภาษาต่างประเทศที่นักเรียน ที่ได้เข้าร่วมหรือแสดง/ประกวด/แข่งขัน หรือได้รับรางวัลจากหน่วยงาน
                       ภายนอกใน ระดับต่าง ๆ (เขตพื้นการศึกษาหรือหน่วยงานต่าง ๆ จัดให้มีเวทีการแสดง/แข่งขัน) หรือ

                       3) ผลงานจากการศึกษาด้วยตนเอง (Independent Study) ของนักเรียนที่จัดทำขึ้น ได้รับการ
                       ตีพิมพ์และเผยแพร่ผ่านสื่อดิจิตอล หรือสื่ออื่น ๆ หรือ

                       4) ผลงานนักเรียน ที่เป็นผลงาน/นวัตกรรมทางวิชาการหรือวิชาชีพ ได้จากการออกแบบ การ
                       ประดิษฐ์และสร้างสรรค์
















                                                                                                       20
   19   20   21   22   23   24   25   26   27   28   29