Page 30 - คู่มือประเมิน-กพร-DMSU-65
P. 30

สูตรคำนวณ ร้อยละของผู้เรียนที่ผ่านการประเมินสมรรถนะตามหลักสูตร
                                   จำนวนผู้เรียนที่ผ่านการประเมินสมรรถนะตามหลักสูตร
                                                                                 ×100
                                         จำนวนผู้เรียนที่เข้าร่วมพัฒนาผลการเรียน

               ข้อมูลที่ต้องรายงาน : อาทิเช่น
                   -  คำสั่งแต่งตั้ง(เฉพาะ)หรือคำสั่งมอบหมายการปฏิบัติหน้าที่(คำสั่งรวม)

                   -  โครงการหรือแผนการดำเนินการพัฒนาผู้เรียนที่มีผลการเรียนต่ำ โดยระบุตัวชี้วัดสมรรถนะผู้เรียน
                       และเป้าหมายในการพัฒนา

                   -  รายงานการประชุมกรรมการบริหาร

                   -  รายงานผลการประเมินสมรรถนะตามหลักสูตรตามเทียบกับเป้าหมาย(เสนอผอ.)
               ผู้กำกับดูแลตัวชี้วัด :

                       KPI Owner         : ฝ่ายวิชาการและวิจัย
                       Data Owner       : ฝ่ายประกันคุณภาพ




               ตัวชี้วัด 2.2.1) ระดับความสำเร็จของการนำความคิดเห็นของผู้ปกครองหรือนักเรียนจากระบบการดูแล

               ช่วยเหลือของที่ปรึกษามาพัฒนาการจัดการเรียนการสอน

               ประเภทตัวชี้วัด : เชิงปริมาณ
               หน่วยนับ : ร้อยละ

               คำอธิบาย :

                       การนำความคิดเห็นของผู้ปกครองหรือนักเรียนจากระบบการดูแลช่วยเหลือของที่ปรึกษามา
               พัฒนาการจัดการเรียนการสอน เป็นกระบวนการหนึ่งในการพัฒนาคุณภาพการบวนการดูแลช่วยเหลือ

               นักเรียน รวมถึงการนำข้อคิดเห็นที่ได้จากกระวนการเหล่าดังกล่าวมาพัฒนาระบบการจัดการเรียนการสอนให้

               มีความสอดคล้องและตอบสนองต่อผู้เรียนมากยิ่งขึ้น
                       ความพึงพอใจของผู้ปกครองหรือนักเรียนทีมีต่อระบบการดูแลช่วยเหลือของที่ปรึกษา  หมายถึง

               คะแนนความพึงพอใจที่ผู้ปกครอง และนักเรียนมีต่อ  การดูแลช่วยเหลือของที่ปรึกษา ผ่านการสื่อสารด้าน
               ต่างๆ  ในเรื่องที่เกี่ยวกับ  ที่เกี่ยวกับการสอน พฤติกรรม ตลอดจนกิจกรรมต่างๆ ที่จัดขึ้น



               เกณฑ์การประเมิน :
                                                    เกณฑ์การให้คะแนน



                      0              1              2               3               4             5

                    ระดับ 0        ระดับ 1        ระดับ 2        ระดับ 3         ระดับ 4       ระดับ 5





                                                                                                       26
   25   26   27   28   29   30   31   32   33   34   35