Page 33 - คู่มือประเมิน-กพร-DMSU-65
P. 33

ยุทธศาสตร์ที่ 3 การพัฒนาระบบกิจกรรมพิเศษที่มุ่งพัฒนาศักยภาพนักเรียนทั้งในห้องเรียน

                    และในสถานการณ์จริง ให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของสังคมและการแข่งขันภายนอก


               คำอธิบาย :

                       มุ่งให้เกิดการพัฒนากรอบแนวคิดที่เติบโตของผู้เรียน การพัฒนาทักษะอาชีพ ทักษะการเป็น
               ผู้ประกอบการ ทักษะชีวิต การสร้างแรงบันดาลใจ การสร้างโอกาสทางวิชาการและวิชาชีพ รวมถึงการพัฒนา

               ความสัมพันธ์อันดีต่อผู้อื่น โดยอาศัยการมีส่วนร่วมกับ รุ่นน้อง เพื่อน รุ่นพี่ ศิษย์เก่า ครู ครูที่ปรึกษา อาจารย์

               ผู้ปกครอง บุคคลสำคัญและผู้อื่น ทั้งในประเทศและนอกประเทศ


               ตัวชี้วัด 3.1.1) ระดับความสำเร็จของการจัดกิจกรรมแนะแนว หรือกิจกรรมอื่น โดยรุ่นพี่หรือบุคคลสำคัญ

               ตามโอกาสเพื่อการสร้างแรงบันดาลใจ ความรู้ รวมทั้งยกระดับความสัมพันธ์กับศิษย์เก่าของโรงเรียน
               ประเภทตัวชี้วัด : ขั้นตอนการดำเนินงาน

               หน่วยนับ : ระดับความสำเร็จ

               คำอธิบาย :
                       กิจกรรมสร้างแรงบันดาลใจ หมายถึง กิจกรรมที่ได้รับการรับเชิญจากบุคคลสำคัญ ศิษย์เก่า บุคคล

               ตัวอย่าง เกิดการถ่ายทอดปประสบการณ์ความรู้ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ เพิ่มความมั่นใจ แก่นักเรียนหรือ

               ผู้เข้าร่วมกิจกรรม เป็นฐานความรู้ความเข้าใจในการนำไปใช้ในชีวิต หรือเพื่อยกระดับความรู้ความสามารถของ
               ผู้เข้าร่วมกิจกรรม ในการตั้งเป้าหมาย หรือการเลือกเรียนต่อ ตลอดจนการค้นพบตนเอง ในสาขาวิชาที่ตนถนัด

               และสนใจ
               เกณฑ์การประเมิน :

                                                    เกณฑ์การให้คะแนน


                      0              1              2               3               4             5


                       -           ระดับ 1        ระดับ 2        ระดับ 3         ระดับ 4       ระดับ 5

                       ระดับ 1 มีแผนการดำเนินการ

                       ระดับ 2 มีการดำเนินการตามแผน
                       ระดับ 3 ร้อยละความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อกิจกรรมสร้างแรงบันดาลใจ ไม่น้อยกว่า 4.00

                       ระดับ 4 มีผลสำรวจร้อยละของผู้เรียนที่ค้นพบตนเองเกี่ยวกับสาขา คณะ มหาวิทยาลัย ที่ตนเอง

                       ต้องการเรียน
                       ระดับ 5 มีผลสำรวจร้อยละของนักเรียนที่สอบได้คณะและมหาวิทยาลัยที่ตนมุ่งหวัง








                                                                                                       29
   28   29   30   31   32   33   34   35   36   37   38