Page 37 - คู่มือประเมิน-กพร-DMSU-65
P. 37
ยุทธศาสตร์ที่ 4 ส่งเสริมค่านิยมพื้นฐานของระบบผู้นำแบบเอื้ออำนวย โดยอาศัย
แนวคิดแบบผู้นำร่วม (Collective Leader)
คำอธิบาย :
การส่งเสริมค่านิยมพื้นฐานของระบบผู้นำแบบเอื้ออำนวยโดยการบริหารงานแบบที่เพิ่มเติมความใส่ใจ
ในกระบวนการเรียนรู้ของทีมงาน จะช่วยส่งเสริมให้ทีมงานสามารถบริหารจัดการตนเอง (Self-manage) และ
สามารถสร้างแรงจูงใจในการทำงานให้กับตัวเองได้ (Self-motivate)
ตัวชี้วัด 4.1.1) ระดับความสำเร็จของการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติราชการ
ประเภทตัวชี้วัด : ขั้นตอนการดำเนินงาน
หน่วยนับ : ระดับความสำเร็จ
คำอธิบาย :
การดำเนินงานตามแผนปฏิบัติราชการของโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม(ฝ่ายมัธยม) เพื่อ
ต้องการให้โรงเรียนมีระบบการบริหารจัดการที่ดี มีการกำกับติดตาม มีการรายงาน รวมถึงนำผลการปฏิบัติงาน
มามีเคราะห์เพื่อวางแผน ควบคุมการทำงาน ให้เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ ทั้งนี้ แผนปฏิบัติราชการ ได้ถูก
สร้างจากการมีส่วนร่วมมากที่สุด
เกณฑ์การประเมิน :
เกณฑ์การให้คะแนน
0 1 2 3 4 5
- ระดับ 1 ระดับ 2 ระดับ 3 ระดับ 4 ระดับ 5
ระดับ 1 มีการนำข้อเสนอแนะจาการดำเนินงานปีที่ผ่านมา มาจัดทำแผนปฏิบัติราชการประจำปี
ระดับ 2 มีการถ่ายทอดแผนปฏิบัติราชการ และการมอบหมายไปสู่บุคลากร
ระดับ 3 มีการดำเนินงานโครงการ/กิจกรรมตามแผนปฏิบัติราชการประจำปี
ระดับ 4 มีการรายงานผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรมตามแผนปฏิบัติราชการประจำปี
ระดับ 5 มีการสรุปผลการดำเนินงานตามตัวชี้วัด สรุปผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรมของ
แผนปฏิบัติราชการและรายงานผลต่อคณะกรรมการบริหารประจำหน่วยงาน เพื่อพิจารณาอีกทั้งมี
การนำประเด็นข้อคิดเห็นหรือข้อเสนอแนะของคณะกรรมการบริหารประจำหน่วยงาน เพื่อนำไป
ประกอบการปรับปรุงหรือทบทวนหรือจัดทำแผนปฏิบัติราชการประจำปีในปีต่อไป
33