Page 31 - คู่มือประเมิน-กพร-DMSU-65
P. 31

ระดับ  0 ไม่มีการดำเนินการ
                       ระดับ  1 มีการวิเคราะห์ข้อมูลความคิดเห็นหรือข้อเสนอแนะของผู้ปกครองหรือนักเรียนจากปี

                       การศึกษาที่ผ่านมา

                       ระดับ 2 มีแผนงาน/โครงการกิจกรรมที่มาจากประเด็นการวิเคราะห์ระดับที่ 1
                       ระดับที่ 3 มีการดำเนินงานตามแผนงาน/โครงการกิจกรรม

                       ระดับที่ 4 มีการดำเนินแผนงาน/โครงการกิจกรรม ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80
                       ระดับที่ 5 ร้อยละความพึงพอใจของผู้ปกครองหรือนักเรียนที่มีต่อระบบการดูแลช่วยเหลือของที่

                       ปรึกษาไม่น้อยกว่าร้อยละ 80


               ข้อมูลที่ต้องรายงาน : อาทิเช่น

                   -  คู่มือหรือเอกสารการปฏิบัติงานการทำงานของระบบดูแลช่วยเหลือ
                   -  แบบประเมินความพึงพอใจ

                   -  ผลการประเมินความพึงพอใจและข้อสรุปการประชุมหรือหารือหรือรายงานการประชุมบริหาร


               ผู้กำกับดูแลตัวชี้วัด :

                       KPI Owner         : ฝ่ายกิจการนักเรียนและกิจการพิเศษ
                       Data Owner       : ฝ่ายประกันคุณภาพ



               ตัวชี้วัด 2.3.1) ระดับความสำเร็จกิจกรรมพี่ช่วยน้อง เพื่อนช่วยเพื่อน (Peer Helping) ในการพัฒนา
               ความเป็นเลิศและส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างนักเรียนกับนักเรียน

               ประเภทตัวชี้วัด : ขั้นตอนการดำเนินงาน

               หน่วยนับ : ระดับความสำเร็จ
               คำอธิบาย :

                       กิจกรรมพี่ช่วยน้อง เพื่อนช่วยเพื่อน (Peer Helping) เป็นกิจกรรมตามนโยบายของโรงเรียน เพื่อ

               พัฒนาความเป็นเลิศในการส่งเสริมให้ผู้เรียน เกิดการช่วยเหลือซึ่งกันและกันในการพัฒนาความรู้ความสามารถ
               ของผู้เรียน รวมทั้งเป็นการพัฒนาการความสามารถทางอารมณ์ การมีปฏิสัมพันธ์ของผู้เรียนกับผู้อื่น อันจะเป็น

               การสร้างลักษณะนิสัยที่ดี ในการเข้าหาผู้อื่นในการอยู่ในสังคมด้วย ซึ่งในระยะยาวจะก่อให้เกิดวัฒนธรรมที่ดีใน

               การช่วยเหลือซึ่งกันและกันและเครือข่ายของนักเรียนที่มีความสัมพันธ์ที่แน่นดีขึ้น
               เกณฑ์การประเมิน :

                                                    เกณฑ์การให้คะแนน

                      0              1              2               3               4             5

                       -           ระดับ 1        ระดับ 2        ระดับ 3         ระดับ 4       ระดับ 5





                                                                                                       27
   26   27   28   29   30   31   32   33   34   35   36