Page 190 - หลักสูตรสถานศึกษาปีการศึกษา 2563
P. 190

หลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม  (ฝ่ายมัธยม)                                      ปีการศึกษา 2563



                  ที่    หน่วยการเรียนรู้   มาตรฐานการเรียนรู้  สาระการเรียนรู้        จ านวน    น้ าหนัก
                                           /ตัวชี้วัด                                  ชั่วโมง   คะแนน

                                                        -ประโยชน์ของธาตุในชีวิตประจ าวัน







                  2     การค านวณเกี่ยวกับ สาระเคมี  ข้อ  1  -ร้อยละโดยมวล              10         30
                        ความเข้มข้นของสา  ม.4/8
                        รละลาย

                  3     ปฏิกิริยาเคมีพื้นฐาน สาระเคมี ,ม.2 ข้อ 3- -การเกิดสนิม          15         35
                        ในชีวิตประจ าวัน   4            -การฟูของขนมปัง
                                                        -ปฏิกิ่ริยาการเผาไหม้
                                                        -ปฏิกิริยาการหมัก
                                                        - ปฏิกิริยาการเกิดฝนกรด
                                                        -ปฎิกิริยาการสะเทิน

                                            สอบกลางภาค                                   1        20

                                            สอบปลายภาค                                   1        20

                                                รวม                                     40        100


               รหัสวิชา ว22201                                                                ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2

               วิชา ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ 3             เวลา 2  ชั่วโมง /สัปดาห์  จ านวน 1.0 หน่วยกิต

                       เข้าใจธรรมชาติของแรงชนิดต่างๆ เช่น  แรงโน้มถ่วง แรงดึงดูดระหว่างมวล อธิบายปริมาณที่เกี่ยวกับ
               การเคลื่อนที่ ความหนาแน่นของของเหลว และเครื่องกลง่ายชนิดต่างๆ ได้    มีกระบวนการสืบเสาะหาความรู้

               สื่อสารสิ่งที่เรียนรู้และน าความรู้ไปใช้ประโยชน์อย่างถูกต้องและมีคุณธรรม   มีกระบวนการสืบเสาะหาความรู้
               สื่อสารสิ่งที่เรียนรู้ และน าความรู้ไปใช้ประโยชน์โดยใช้การสืบเสาะหาความรู้ด้วยกระบวนการทางวิทยาศาสตร์

               การส ารวจตรวจสอบ การสืบค้นข้อมูลและการอธิบาย เพื่อให้เกิดความรู้ ความคิดความเข้าใจ มีความสามารถ

               สื่อสารสิ่งที่เรียนรู้  การแก้ปัญหาในการท างาน  การท างานกลุ่ม  เพื่อให้เกิดความรู้ความเข้าใจในทักษะการ
               ท างานให้มีความคิดสร้างสรรค์ เพื่อน าไปปรับใช้ในชีวิตประจ าวันให้ดียิ่งขึ้น สามารถตัดสินใจได้อย่างมีเหตุผล

               มีจิตวิทยาศาสตร์      เห็นคุณค่าและความส าคัญ  ใฝ่เรียนรู้  มุ่งมั่นในการท างาน  มีจิตสาธารณะ  มีวินัย
               มีคุณธรรม  จริยธรรมและค่านิยมที่เหมาะสม  ใช้ชีวิตอย่างพอเพียงตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

               ผลการเรียนรู้

                       ว 2.2 ม. 2/1 – 2/9,ว 2.2 ม. 2/14 – 2/15,ว 2.3 ม. 2/1 – 2/6
               รวม   17 ตัวชี้วัด







                                                                                                           189
                                   งานหลักสูตรสถานศึกษา ฝ่ายวิชาการและวิจัย  โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)
   185   186   187   188   189   190   191   192   193   194   195