Page 191 - หลักสูตรสถานศึกษาปีการศึกษา 2563
P. 191
หลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม) ปีการศึกษา 2563
โครงสร้างรายวิชา
หน่วยการเรียนรู้ มาตรฐานการเรียนรู้ ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง เวลา น้ าหนัก
/ตัวชี้วัด (ชั่วโมง) คะแนน
ปริมาณต่างๆ สาระที่ 2 1. อธิบายความหมายความส าคัญ 6 7
ในทางฟิสิกส์และการเปลี่ ว 2.2 ปริมาณ สเกลาร์ ปริมาณเวกเตอร์
ยนหน่วย ม.2/14-15 2. เปลี่ยนหน่วยในทางฟิสิกส์ได้
ปริมาณที่เกี่ยวข้องกับกา สาระที่ 2 1. ทดลองและอธิบายระยะทางการ 2 3
รเคลื่อนที่ ว 2.2 กระจัด อัตราเร็ว และความเร็วในการ
ม.2/14-15 เคลื่อนที่ของวัตถุ
2. ตั้งค าถาม สังเกต ตั้งสมมติฐาน
วางแผนและออกแบบการทดลอง
ทดลอง รวบรวมข้อมูล วิเคราะห์ สรุป
ท าผังมโนทัศน์อธิบายความหมายของ
ระยะทาง การกระจัด อัตราเร็ว และ
ความเร็วในการเคลื่อนที่ และน าเสนอ
ผลงาน
แรง สาระที่ 2 1. อธิบายความหมายของแรง 2 2
ว 2.2 สามารถแยกประเภทของแรงได้
ม.2/1-2 บอกทิศทางของแรงได้
มวล และน้ าหนัก สาระที่ 2 1. อธิบายความหมายของมวล 2 3
ว 2.2 และน้ าหนักได้
ม.2/6-9
แรงเสียดทาน สาระที่ 2 1. ทดลองและอธิบายความแตกต่าง 2 5
ว 2.2 ระหว่างแรงเสียดทานสถิตกับแรงเสียด
ม.2/6-9 ทานจลน์และน าความรู้ไปใช้ประโยชน์
2. บันทึกข้อมูล วิเคราะห์ สรุปผลและ
เขียนรายงานการสืบค้นข้อมูลอธิบาย
ความหมายของแรงเสียดทาน
ความหนาแน่นของสารแ สาระที่ 2 1. บันทึกข้อมูล วิเคราะห์ สรุปผลและ 4 10
ละความถ่วงจ าเพาะ ว 2.2 เขียนรายงานการสืบค้นข้อมูลอธิบาย
ม.2/3-5 ความหมายและค านวนของความ
หนาแน่นของสาร
2. ทดลองและอธิบายแรงพยุงของ
ของเหลวที่กระท าต่อวัตถุ
3. อธิบายความหมายและค านวนความ
ถ่วงจ าเพาะ
190
งานหลักสูตรสถานศึกษา ฝ่ายวิชาการและวิจัย โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)