Page 406 - หลักสูตรสถานศึกษาปีการศึกษา 2563
P. 406

หลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม  (ฝ่ายมัธยม)                                      ปีการศึกษา 2563



               ครอบครัว สาเหตุและผลของความขัดแย้งที่อาจเกิดขึ้นระหว่างนักเรียน  หรือเยาวชนในชุมชน  และเสนอแนว
               ทางแก้ไขปัญหา

                       โดยใช้กระบวนการสังเกต การอธิบาย วิเคราะห์ สาธิต และกระบวนการกลุ่มเพื่อให้เกิดความรู้
               ความคิด ความเข้าใจ สามารถสื่อสารในสิ่งที่เรียนรู้

                       มีความใฝ่รู้ใฝ่เรียน รักความเป็นไทย มีวินัย มุ่งมั่นในการท างาน มีจิตสาธารณะและน าความรู้  ที่ได้
               ไปปรับใช้ในชีวิตประจ าวันได้อย่างเหมาะสม

               รหัสตัวชี้วัด

                       พ 1.1 ม.6/1-2  พ 2.1 ม.6/1
               รวมทั้งหมด  3 ตัวชี้วัด

                                                     โครงสร้างรายวิชา

                ล าดับ   ชื่อหน่วยการเรียนรู้   มาตรฐานการเรีย        สาระส าคัญ             เวลา    น้ าหนัก
                 ที่                          นรู้/ตัวชี้วัด                                (ชั่วโมง)  คะแนน

                 1          รักษ์สุขภาพ       พ 4.1 ม.6/1   - การวางแผนพัฒนาสมรรถภาพทางกาย    3        15
                                                           และสมรรถภาพทางกลไก
                                                           - การทดสอบสมรรถภาพทางกายและ        5        20
                                                           สมรรถภาพทางกลไก
                                                           - ประโยชน์ของการมีสมรรถภาพทาง      2        15
                                                           กายและทางกลไกที่ดี

                 2      ชีวิตกับความปลอดภัย   พ 5.1 ม.6/1-2  - การจัดกิจกรรมป้องกันความเสี่ยงต่อ  2    10
                                                           การใช้ยา สารเสพติดและความรุนแรง
                                                           - ตัวอย่างการจัดกิจกรรมป้องกันความ  3       15
                                                           เสี่ยงต่อการใช้ยา สารเสพติดและความ
                                                           รุนแรง
                                                           - กิจกรรมสร้างเสริมความปลอดภัยใน   2        10
                                                           ชุมชน
                                                           - ตัวอย่างกิจกรรมสร้างเสริมความ    3        15
                                                           ปลอดภัยในชุมชน


                                                  รวม                                         20      100


               รหัสวิชา  พ33104                                                 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6

               รายวิชาพลศึกษา 3                      เวลา 20  ชั่วโมง            จ านวน 0.5 หน่วยกิต
                       ศึกษาประวัติความเป็นมาเกี่ยวกับแอโรบิกดานซ์  ประโยชน์ของแอโรบิกดานซ์ มารยาทในการเป็นผู้

               เล่นและผู้ชมกีฬาแอโรบิกดานซ์ที่ดี กติกาการแข่งขันกีฬา แอโรบิกดานซ์ การเสริมสร้างสมรรถภาพทางกาย
               จ าแนกองค์ประกอบที่เสริมสร้างสุขภาพ การป้องกันและดูแลการบาดเจ็บจากกิจกรรมแอโรบิกดานซ์  ฝึกการ

               เคลื่อนไหวทักษะพื้นฐานเบื้องต้นของแบบแอโรบิกดานซ์ เห็นคุณค่าของการออกก าลังกาย  มีความรับผิดชอบ





                                                                                                           405
                                   งานหลักสูตรสถานศึกษา ฝ่ายวิชาการและวิจัย  โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)
   401   402   403   404   405   406   407   408   409   410   411