Page 406 - หลักสูตรสถานศึกษาปีการศึกษา 2563
P. 406
หลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม) ปีการศึกษา 2563
ครอบครัว สาเหตุและผลของความขัดแย้งที่อาจเกิดขึ้นระหว่างนักเรียน หรือเยาวชนในชุมชน และเสนอแนว
ทางแก้ไขปัญหา
โดยใช้กระบวนการสังเกต การอธิบาย วิเคราะห์ สาธิต และกระบวนการกลุ่มเพื่อให้เกิดความรู้
ความคิด ความเข้าใจ สามารถสื่อสารในสิ่งที่เรียนรู้
มีความใฝ่รู้ใฝ่เรียน รักความเป็นไทย มีวินัย มุ่งมั่นในการท างาน มีจิตสาธารณะและน าความรู้ ที่ได้
ไปปรับใช้ในชีวิตประจ าวันได้อย่างเหมาะสม
รหัสตัวชี้วัด
พ 1.1 ม.6/1-2 พ 2.1 ม.6/1
รวมทั้งหมด 3 ตัวชี้วัด
โครงสร้างรายวิชา
ล าดับ ชื่อหน่วยการเรียนรู้ มาตรฐานการเรีย สาระส าคัญ เวลา น้ าหนัก
ที่ นรู้/ตัวชี้วัด (ชั่วโมง) คะแนน
1 รักษ์สุขภาพ พ 4.1 ม.6/1 - การวางแผนพัฒนาสมรรถภาพทางกาย 3 15
และสมรรถภาพทางกลไก
- การทดสอบสมรรถภาพทางกายและ 5 20
สมรรถภาพทางกลไก
- ประโยชน์ของการมีสมรรถภาพทาง 2 15
กายและทางกลไกที่ดี
2 ชีวิตกับความปลอดภัย พ 5.1 ม.6/1-2 - การจัดกิจกรรมป้องกันความเสี่ยงต่อ 2 10
การใช้ยา สารเสพติดและความรุนแรง
- ตัวอย่างการจัดกิจกรรมป้องกันความ 3 15
เสี่ยงต่อการใช้ยา สารเสพติดและความ
รุนแรง
- กิจกรรมสร้างเสริมความปลอดภัยใน 2 10
ชุมชน
- ตัวอย่างกิจกรรมสร้างเสริมความ 3 15
ปลอดภัยในชุมชน
รวม 20 100
รหัสวิชา พ33104 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
รายวิชาพลศึกษา 3 เวลา 20 ชั่วโมง จ านวน 0.5 หน่วยกิต
ศึกษาประวัติความเป็นมาเกี่ยวกับแอโรบิกดานซ์ ประโยชน์ของแอโรบิกดานซ์ มารยาทในการเป็นผู้
เล่นและผู้ชมกีฬาแอโรบิกดานซ์ที่ดี กติกาการแข่งขันกีฬา แอโรบิกดานซ์ การเสริมสร้างสมรรถภาพทางกาย
จ าแนกองค์ประกอบที่เสริมสร้างสุขภาพ การป้องกันและดูแลการบาดเจ็บจากกิจกรรมแอโรบิกดานซ์ ฝึกการ
เคลื่อนไหวทักษะพื้นฐานเบื้องต้นของแบบแอโรบิกดานซ์ เห็นคุณค่าของการออกก าลังกาย มีความรับผิดชอบ
405
งานหลักสูตรสถานศึกษา ฝ่ายวิชาการและวิจัย โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)