Page 405 - หลักสูตรสถานศึกษาปีการศึกษา 2563
P. 405
หลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม) ปีการศึกษา 2563
ผลการเรียนรู้
1.อธิบายความหมายของสมรรถภาพทางกลไก
ประโยชน์และวิธีการทดสอบสมรรถภาพทางกลไกที่เหมาะสมกับตนเองได้
2.สามารถวางแผนในการทดสอบสมรรถภาพทางกลไกและประเมินสมรรถภาพทางกลไกแบบง่ายๆได้
ด้วยตนเอง
3.บอกแนวทางและวิธีการในการจัดกิจกรรมป้องกันความเสี่ยงต่อการใช้ยา
สารเสพติดและความรุนแรงได้
4.บอกตัวอย่างการจัดกิจกรรมป้องกันความเสี่ยงต่อการใช้ยา สารเสพติดและความรุนแรง
5.จัดกิจกรรมป้องกันความเสี่ยงต่อการใช้ยา สารเสพติดและความรุนแรง
6. บอกตัวอย่างการจัดกิจกรรมสร้างเสริมความปลอดภัยในชุมชนได้
7. จัดกิจกรรมสร้างเสริมความปลอดภัยในชุมชนได้
รวมผลการเรียนรู้ 7 ข้อ
โครงสร้างรายวิชา
ล าดับ ชื่อหน่วยการเรียนรู้ มาตรฐานการเรียนรู้/ตั สาระส าคัญ เวลา น้ าหนัก
ที่ วชี้วัด (ชั่วโมง) คะแนน
1 รักษ์สุขภาพ พ 4.1 ม.6/1 - การวางแผนพัฒนาสมรรถภาพทางกายและ 3 15
สมรรถภาพทางกลไก
- การทดสอบสมรรถภาพทางกายและ 5 20
สมรรถภาพทางกลไก
- ประโยชน์ของการมีสมรรถภาพทางกายและ 2 15
ทางกลไกที่ดี
2 ชีวิตกับความปลอดภัย พ 5.1 ม.6/1-2 - การจัดกิจกรรมป้องกันความเสี่ยงต่อการใช้ 2 10
ยา สารเสพติดและความรุนแรง
- ตัวอย่างการจัดกิจกรรมป้องกันความเสี่ยงต่อ 3 15
การใช้ยา สารเสพติดและความรุนแรง
- กิจกรรมสร้างเสริมความปลอดภัยในชุมชน 2 10
- ตัวอย่างกิจกรรมสร้างเสริมความปลอดภัยใน
ชุมชน 3 15
รวม 20 100
รหัสวิชา พ33103 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
วิชา สุขศึกษา 3 เวลา 1 ชั่วโมง /สัปดาห์ จ านวน 0.5 หน่วยกิต
ศึกษา อธิบาย วิเคราะห์ กระบวนการสร้างเสริมและด ารงประสิทธิภาพการท างานของระบบสืบพันธุ์
ประสาท ต่อมไร้ท่อ วางแผนดูแลสุขภาพตามภาวะการเจริญเติบโตและพัฒนาการของตนเองและบุคคลใน
404
งานหลักสูตรสถานศึกษา ฝ่ายวิชาการและวิจัย โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)