Page 407 - หลักสูตรสถานศึกษาปีการศึกษา 2563
P. 407
หลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม) ปีการศึกษา 2563
ขยัน ชื่นชมในความสามารถของตัวเอง มีความใฝ่รู้ใฝ่เรียน รักความเป็นไทย มีวินัย มุ่งมั่นในการท างาน มีจิต
สาธารณะและน าความรู้ที่ได้ไปปรับใช้ในชีวิตประจ าวันได้อย่างเหมาะสม
รหัสตัวชี้วัด
พ 3.1 ม.4-6/1-5 พ 3.2 ม.4-6/1-4
รวมทั้งหมด 9 ตัวชี้วัด
โครงสร้างรายวิชา
หน่วยที่ ชื่อหน่วยการ มาตรฐาน/ตัวชี้วัด สาระส าคัญ/ความคิดรวบยอด เวลา น้ าหนัก
เรียนรู้ (ชั่วโมง) คะแนน
ปฐมนิเทศ - การปฐมนิเทศมีความส าคัญต่อการเรียนในรายวิชาแอโรบิก 1
ดานซ์ การปฐมนิเทศก่อนการเรียน
เป็นการชี้แจงจุดประสงค์ เกณฑ์การวัดผล
ตลอดจนข้อตกลงต่าง ๆ ร่วมกัน โดยผู้เรียนมีส่วนร่วม
ซึ่งจะท าให้การเรียนการสอนมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
1 ความรู้ทั่วไป พ 3.1 การเรียนวิชาแอโรบิกดานซ์
ของกีฬาแอโร ม.4-6/1 ให้ถูกต้องตามหลักการมีความส าคัญต่อคุณภาพของผู้เรียน 1 5
บิกดานซ์ การศึกษาเรื่องความรู้ทั่วไปของกีฬาแอโรบิกดานซ์
พ 3.2 ท าให้เกิดความเข้าใจเกี่ยวกับประวัติความเป็นมา
ม.4-6/3 ประโยชน์มารยาทในการเป็นผู้เล่นและผู้ชม
2 หลักการฝึก พ 3.1 หลักการฝึกกีฬาแอโรบิกดานซ์ด้วยความปลอดภัยมีความส า
กีฬาแอโรบิก ม.4-6/1 คัญต่อการฝึกปฏิบัติ 1 5
ดานซ์ด้วย ม.4-6/5 การศึกษาเรื่องหลักการฝึกกีฬาแอโรบิกดานซ์ด้วยความปลอ
ความปลอดภัย พ 3.2 ดภัย ท าให้เกิดความเข้าใจเกี่ยวกับความปลอดภัย
ม.4-6/1 การบาดเจ็บจากกิจกรรมกีฬาแอโรบิกดานซ์
ม.4-6/2 และการปฐมพยาบาล
3 การเสริมสร้าง พ 3.1 การมีสุขภาพที่ดีขึ้นอยู่กับหลักการเสริมสร้างสมรรถภาพทา
1 5
สมรรถภาพ ม.4-6/1 งกาย การศึกษาเรื่องสมรรถภาพทางกาย
ทางกายของแอ ม.4-6/2 ท าให้เกิดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับวิธีการเสริมสร้างสมรรถ
โรบิกดานซ์ ม.4-6/3 ภาพทางกายของแอโรบิกดานซ์
ม.4-6/5 และสามารถน าไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจ าวัน
พ 3.2
ม.4-6/1-4
4 การเลือกเพลง พ 3.1 หลักการเลือกเพลงและการนับจังหวะเพลงที่เหมาะสมของ
และจังหวะ ม.4-6/1-5 การเต้นแอโรบิกดานซ์ 1 10
406
งานหลักสูตรสถานศึกษา ฝ่ายวิชาการและวิจัย โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)