Page 542 - หลักสูตรสถานศึกษาปีการศึกษา 2563
P. 542

หลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม  (ฝ่ายมัธยม)                                      ปีการศึกษา 2563


                   ประชาสัมพันธ์ ข้อมูล  ข่าวสารของโรงเรียน  ชุมชน  และท้องถิ่น/ประเทศชาติ เป็น

                   ภาษาต่างประเทศ
                   ตัวชี้วัด

                           ต 1.1 ม.4-6/4    ต 1.2 ม.4-6/1          ต 1.2 ม.4-6/2          ต 1.2 ม.4-6/4

                           ต 1.3 ม.4-6/2    ต 1.3 ม.4-6/3          ต 2.1 ม.4-6/2          ต 2.1 ม.4-6/3
                           ต 2.2 ม.4-6/2    ต 4.2 ม.4-6/1          ต 4.2 ม.4-6/2

                   รวม 11 ตัวชี้วัด


                   รหัสวิชา อ33213                                                  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6

                   วิชา การฝึกอ่านเร็ว           เวลา 2  ชั่วโมง /สัปดาห์  จ านวน 1.0 หน่วยกิต
                           ฝึกปฏิบัติเทคนิคการอ่านเร็ว โดยการอ่านแบบสแกน (Scanning Reading) และการอ่าน

                   แบบคร่าวๆ (Skimming Reading) การกวาดสายตาเพื่อมุ่งไปที่ประโยคที่ส าคัญ ฝึกจัดแบ่งค าใน
                   ประโยคให้เป็นกลุ่ม เพื่อความรวดเร็วในการอ่าน หลีกเลี่ยงการอ่านย้ าค า การอ่านซ้ าข้อความ

                   พยายามอ่านเป็นกลุ่มค า แทนการอ่านทีละค า มองภาพรวมของเนื้อหาอย่างรวดเร็ว ใช้เทคนิคในการ

                   อ่านเร็วเพื่ออ่าน สื่อสารคดี บันเทิงคดี ข่าว ประกาศ บทความ บทความเชิงวิชาการ นิทาน นิยาย
                   จากบทอ่านที่ง่ายไปสู่บทอ่านที่ยากขึ้นภายในเวลาที่จ ากัด

                   ผลการเรียนรู้

                          ต 1.1 ม.4-6/2  ต 1.1 ม.4-6/4        ต 1.2 ม.4-6/4         ต 1.3 ม.4-6/2
                          ต 1.2 ม.4-6/3  ต 4.2 ม.4-6/1

                   รวม  6  ตัวชี้วัด


                   รหัสวิชา อ33214                                                       ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
                   วิชา การบันทึกย่อภาษาอังกฤษ          เวลา 2  ชั่วโมง /สัปดาห์  จ านวน 1.0 หน่วยกิต

                           อ่านข้อความสั้นๆ ข่าว ป้ายประกาศ บทความ ตีความหรือสรุปความ เพื่อบันทึกย่อข้อความ

                   ที่อ่านให้กระชับได้ใจความครอบคลุมเนื้อหาต้นฉบับ สื่อสารและถอดความได้ถูกต้องเหมาะสม ย่อ
                   ความ สรุปความ เหตุการณ์ต่างๆในชีวิตประจ าวันได้ ถอดความจากข้อมูลที่ได้ยินได้ฟัง จากบท

                   สนทนา จากการรายงานข่าว และสามารถสรุปความ บันทึกย่อข้อความเพื่อน าไปถ่ายทอดต่อ  ใช้

                   โครงสร้างประโยคอย่างง่าย โครงสร้างประโยคกระชับได้ใจความสื่อความหมายได้ถูกต้อง การใช้
                   อักษรย่อในการบันทึกย่อข้อความ ใช้ค าเชื่อม ค าสันธานและรูปแบบของค ากริยาได้ถูกต้องเหมาะสม

                   ผลการเรียนรู้
                          ต 1.1 ม.4-6/3  ต 1.1 ม.4-6/4        ต 1.2 ม.4-6/4         ต 1.3 ม.4-6/1

                          ต 1.3 ม.4-6/2  ต 1.2 ม.4-6/3        ต 3.1 ม.4-6/1         ต 4.2 ม.4-6/1
                   รวม  8  ตัวชี้วัด




                                                                                                        541
                                           งานหลักสูตรสถานศึกษา ฝ่ายวิชาการและวิจัย  โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)
   537   538   539   540   541   542   543   544   545   546   547