Page 538 - หลักสูตรสถานศึกษาปีการศึกษา 2563
P. 538

หลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม  (ฝ่ายมัธยม)                                      ปีการศึกษา 2563


                   สถานการณ์จริงอย่างเหมาะสม พูดเพื่อให้ข้อมูล บรรยาย อธิบาย เปรียบเทียบและแสดงความคิดเห็น

                   เกี่ยวกับเรื่อง ประเด็น ข่าว เหตุการณ์ที่ฟังและอ่านอย่างเหมาะสม พูดและเขียนบรรยายความรู้สึกและ
                   แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องต่างๆ กิจกรรม ประสบการณ์ และข่าว/เหตุการณ์อย่างมีเหตุผล พูดและ

                   เขียนน าเสนอข้อมูล สรุปใจความส าคัญหรือแก่นสาระที่ได้จากการวิเคราะห์ แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ

                   ตนเอง/ประสบการณ์ ข่าว/เหตุการณ์  เรื่อง และประเด็นต่างๆ ตามความสนใจของสังคมภาพยนต์
                   หนังสือ เพลงที่นักเรียนสนใจ พร้อมทั้งให้เหตุผลและยก ตัวอย่างประกอบ ค้นคว้า/สืบค้น บันทึก สรุป

                   และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับเรื่องต่างๆ กิจกรรม ประสบการณ์ และข่าว/

                   เหตุการณ์ ภาพยนต์ หนังสือ เพลงที่นักเรียนสนใจ จากแหล่งเรียนรู้ต่างๆ และน าเสนอด้วยการพูดและ
                   การเขียนด้วยภาษา น้ าเสียงและกิริยาท่าทางเหมาะกับระดับของบุคคล โอกาส และสถานที่ตาม

                   มารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
                   ตัวชี้วัด

                      ต 1.1 ม.4-6/3      ต 1.1 ม.4-6/4        ต 1.2 ม.4-6/1         ต 1.2 ม.4-6/2
                      ต 1.2 ม.4-6/3      ต 1.2 ม.4-6/4        ต 1.2 ม.4-6/5         ต 1.3 ม.4-6/1

                      ต 1.3 ม.4-6/2      ต 1.3 ม.4-6/3        ต 2.1 ม.4-6/1         ต 2.1 ม.4-6/2

                      ต 2.2 ม.4-6/1      ต 2.2 ม.4-6/2        ต 3.1 ม.4-6/1         ต 4.1 ม.4-6/1
                   รวม  16  ตัวชี้วัด



                   รหัสวิชา อ30217                                                    ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-6
                   วิชา การส่งเสริมทักษะการฟังภาษาอังกฤษ  เวลา 2  ชั่วโมง /สัปดาห์  จ านวน 1.0 หน่วยกิต

                          ศึกษาทฤษฎีการฟังเบื้องต้นและเทคนิคการฟังเพื่อจับใจความและการฟังเพื่อความเข้าใจ
                   ศึกษาส าเนียงภาษาอังกฤษที่แตกต่างหลากหลาย ศึกษารูปประโยค ส านวน ค า ที่ใช้ในบริบทต่างๆ

                   ฝึกทักษะการฟังจากแหล่งเรียนรู้และสื่อที่หลากหลาย ทั้งทางด้านการศึกษา บันเทิงคดี สารคดี
                   ศิลปะวัฒนธรรม เช่น การฟังบทสนทนาในชีวิตประจ าวัน เพลง โฆษณา ภาพยนต์ บทอ่าน ข่าว

                   รายการวิทยุ รายการโทรทัศน์ ประกาศต่างๆ อธิบาย อภิปราย สรุป เปรียบเทียบ ให้ข้อมูล

                   และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟัง เขียนหรือสร้างสรรค์นวัตกรรมจากเรื่องที่ฟัง
                   ตัวชี้วัด

                      ต 1.1 ม.4-6/3      ต 1.1 ม.4-6/4        ต 1.2 ม.4-6/1         ต 1.2 ม.4-6/4

                      ต 1.2 ม.4-6/5      ต 1.3 ม.4-6/1        ต 1.3 ม.4-6/2         ต 1.3 ม.4-6/3
                      ต 2.1 ม.4-6/1      ต 2.1 ม.4-6/2        ต 3.1 ม.4-6/1

                   รวม  11  ตัวชี้วัด








                                                                                                        537
                                           งานหลักสูตรสถานศึกษา ฝ่ายวิชาการและวิจัย  โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)
   533   534   535   536   537   538   539   540   541   542   543