Page 536 - หลักสูตรสถานศึกษาปีการศึกษา 2563
P. 536
หลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม) ปีการศึกษา 2563
ต 1.3 ม.4 - 6/2 ต 2.2 ม.4 - 6/1 ต 4.2 ม.4 - 6/1
รวม 7 ตัวชี้วัด
รหัสวิชา อ30205 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-6
วิชา ภาษาอังกฤษเพื่อจุดมุ่งหมายทางวิชาการ เวลา 3 ชั่วโมง /สัปดาห์ จ านวน 1.5 หน่วยกิต
อธิบายและเขียนประโยคและข้อความให้สัมพันธ์กับสื่อที่ไม่ใช่ความเรียงรูปแบบต่างๆ จาก
การอ่านและฟัง ปฏิบัติตามค าแนะน า ค าชี้แจง ค าอธิบาย และค าบรรยายในคู่มือการใช้งานต่างๆ พูด
และเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลบรรยาย อธิบาย เปรียบเทียบ และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่อง/
ประเด็น/ข่าว/เหตุการณ์ทางด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี สุขภาพและความปลอดภัย เศรษฐกิจ
การเมือง สังคม ศิลปะและวัฒนธรรม ประเพณี เหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์ที่ฟังและอ่านอย่าง
เหมาะสม พูดและเขียนสรุปใจความส าคัญ/แก่นสาระที่ได้จากการวิเคราะห์ แสดงความคิดเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง กิจกรรม ข่าว เหตุการณ์และสถานการณ์ทั้งในท้องถิ่น สังคมและโลก ใช้
ภาษาต่างประเทศในการสืบค้น/ค้นคว้า รวบรวม บันทึก วิเคราะห์ และสรุปความรู้/ข้อมูลจากสื่อและ
แหล่งการเรียนรู้ ต่างๆ ในการศึกษาต่อและประกอบอาชีพ แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข้อมูลที่
เกี่ยวข้อง จับใจความส าคัญ วิเคราะห์ความ สรุปความ ตีความ และแสดงความคิดเห็นจากการฟังและ
อ่านเรื่องราวที่เป็นสารคดีและบันเทิงคดี รวมถึงบทความทางวิชาการ การศึกษาค้นคว้า การวิจัย
แนวคิด ทฤษฎี นวัตกรรมการค้นพบต่างๆ พร้อมทั้งให้เหตุผลและยกตัวอย่างประกอบ และน าเสนอ
ด้วยการพูดและการเขียนด้วยการประยุกต์ใช้สื่อการน าเสนอที่หลากหลาย
ผลการเรียนรู้
ต 1.1 ม.4-6/1 ต 1.1 ม.4-6/3 ต 1.1 ม.4-6/4 ต 1.2 ม.4-6/4
ต 1.2 ม.4-6/5 ต 1.3 ม.4-6/2 ต 1.3 ม.4-6/3 ต 3.1 ม.4-6/1
ต 4.2 ม.4-6/1
รวม 9 ตัวชี้วัด
รหัสวิชา อ30209 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-6
วิชา การใช้ค าปรากฎร่วมในภาษาอังกฤษ เวลา 1 ชั่วโมง /สัปดาห์ จ านวน 0.5 หน่วยกิต
ศึกษาลักษณะของค าปรากฏร่วมแบบต่างๆที่เกิดจาก ค าคุณศัพท์กับค านาม ค านามกับ
ค ากริยา ค านามกับค านาม ค ากริยากับบุพบทวลีแสดงความรู้สึก ค ากริยากับค ากริยาวิเศษณ์ ค ากริยา
วิเศษณ์กับค าคุณศัพท์ ฟัง-พูด-อ่าน-เขียน และศึกษาบริบทในการใช้ค าปรากฏร่วมที่พบบ่อยใน
ชีวิตประจ าวัน ค าปรากฏร่วมที่ใช้ในการเปรียบเทียบ ค าปรากฏร่วมที่ใช้เกี่ยวกับการบอกสภาพ
ภูมิอากาศ/ การเดินทาง/ สภาพภูมิประเทศ/ พฤติกรรมและลักษณะนิสัย/ บุคลิกภาพ/ ครอบครัว/
ความสัมพันธ์/ อารมณ์และความรู้สึก/ ที่พักอาศัย/ การกินดื่ม/ ภาพยนตร์และหนังสือ/ ดนตรี/
กีฬา/ สุขภาพและโรคภัยต่างๆ/ การท างาน/ การเรียนรู้
535
งานหลักสูตรสถานศึกษา ฝ่ายวิชาการและวิจัย โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)