Page 6 - 62-รายงานผลการประเมิน
P. 6
2
ผลการประเมิน
มาตรฐาน/ตัวชี้วัด (คะแนน) ระดับ
คุณภาพ
ตนเอง กรรมการ
ยอดเยี่ยม
มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ 5 5
(5)
1) เป้าหมายวิสัยทัศน์และพันธกิจที่สถานศึกษากำหนดชัดเจน 5 5 ยอดเยี่ยม
2) ระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา 5 5 ยอดเยี่ยม
3) ดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตาม 5 5 ยอดเยี่ยม
หลักสูตรสถานศึกษาและทุกกลุ่มเป้าหมาย
4) พัฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ 5 5 ยอดเยี่ยม
5) จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการ 5 5 ยอดเยี่ยม
จัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ
6) จัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการบริหาร 5 5 ยอดเยี่ยม
จัดการและการจัดการเรียนรู้
มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียน 5 5 ยอดเยี่ยม
เป็นสำคัญ (5)
1) จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริง และสามารถ 5 5 ยอดเยี่ยม
นำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตได้
2) ใช้สื่อ เทคโนโลยีสารสนเทศและแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้ 5 5 ยอดเยี่ยม
3) การบริหารจัดการชั้นเรียนเชิงบวก 5 5 ยอดเยี่ยม
4) ตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบและนำผลมา 5 5 ยอดเยี่ยม
พัฒนาผู้เรียน
5) การแลกเปลี่ยนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพัฒนาและ 5 5 ยอดเยี่ยม
ปรับปรุงการจัดการเรียนรู้
ยอดเยี่ยม
สรุปผลการประเมินโดยภาพรวม 4.97 4.87
(5)
สรุปผล แนวทางการพัฒนาและความต้องการการช่วยเหลือ
ผลการประเมินจากคณะกรรมการประเมินคุณภาพการศึกษาในสถานศึกษาโดยภาพรวม มีค่า
4.87 คะแนน คิดเป็นระดับ 5 ยอดเยี่ยม จากรายงานผลการประเมินตนเองของสถานศึกษาถือเป็นข้อมูล
สารสนเทศสำคัญที่สถานศึกษาจะต้องนำไปวิเคราะห์ สังเคราะห์ ชี้ให้เห็นจุดเด่นและจุดที่ควรพัฒนาที่เพื่อ
สรุปนำไปสู่การเชื่อมโยงหรือสะท้อนภาพความสำเร็จกับแผนพัฒนาการจัดการศึกษาของสถานศึกษา
(3-5 ปี) และนำไปใช้ในการวางแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษา ดังนั้น จากข้อมูลการดำเนิน