Page 7 - 62-รายงานผลการประเมิน
P. 7

3



                     ของสถานศึกษาและผลจากการดำเนินงาน จึงสามารถสรุปเป็น จุดเด่น จุดควรพัฒนาของแต่ละมาตรฐาน

                     พร้อมทั้ง แนวทางการพัฒนาในอนาคตและความต้องการความช่วยเหลือได้ดังนี้


                     จุดเด่น


                            1. ด้านคุณภาพผู้เรียน

                            1. ผู้เรียนได้รับการพัฒนาให้มีความสามารถในการอ่าน การเขียน การคิดวิเคราะห์ การสื่อสาร

                     การใช้เทคโนโลยี การแสวงหาความรู้และการใช้ทักษะชีวิตด้วยวิธีการที่หลากหลาย ผ่านกระบวนการเรียนรู้

                     ในรายวิชาและกิจกรรม/โครงการต่าง ๆ

                            2. ผู้เรียนได้รับการพัฒนาด้านความก้าวหน้าทางการเรียน โดยมีกระบวนการส่งเสริม และกำกับ
                     ติดตามที่มีประสิทธิภาพ

                            3. ผู้เรียนได้รับการพัฒนาตามศักยภาพ ซึ่งเห็นได้จากการจัดหลักสูตรพิเศษเฉพาะทาง

                     และโครงการ/กิจกรรมเสริมหลักสูตรที่พัฒนานักเรียนตามความถนัดและสนใจ และการส่งเสริมผู้เรียนได้

                     ศึกษาต่อตามความคาดหวัง

                            4. การจัดกิจกรรม/โครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมมีความชัดเจนและต่อเนื่อง ได้แก่ นักเรียน

                     ระดับชั้น ม. 1 เข้าร่วมกิจกรรมค่ายอบรมคุณธรรมจริยธรรม ม. 1 นักเรียนทุกระดับชั้นที่มีปัญหาด้าน

                     คุณธรรมจริยธรรม ต้องเข้ารวมโครงการเรียนเสริมความรู้คู่คุณธรรม และค่ายอบรมพัฒนาจิตและเจริญ
                     ปัญญา

                            5. ผู้เรียนมีระเบียบวินัย แสดงออกถึงอัตลักษณ์ของสถาบันเป็นที่ยอมรับของชุมชนโดยรอบในเรื่อง

                     กล้าคิด กล้าทำ กล้านำ มีคุณธรรม มีจิตอาสา


                            2. ด้านกระบวนการบริหารและการจัดการของผู้บริหารสถานศึกษา

                            1. โรงเรียนมีการบริหารและการจัดการอย่างเป็นระบบ ทุกฝ่ายมีส่วนร่วมในการกำหนดวิสัยทัศน์
                     พันธกิจ เป้าหมาย ที่ชัดเจน มีการปรับแผนพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษา แผนปฏิบัติการประจำปี

                     ที่สอดคล้องกับผลการจัดการศึกษา สภาพปัญหา ความต้องการพัฒนา และนโยบายการปฏิรูปการศึกษา

                     ที่มุ่งเน้นการพัฒนาให้ผู้เรียนมีคุณภาพตามมาตรฐานการเรียนรู้ตามหลักสูตรสถานศึกษา

                            2. โรงเรียนมีระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ ตอบสนองความต้องการ

                     ทำงานในแต่ละฝ่าย ได้แก่ ระบบสารสนเทศ E-School

                            3. โรงเรียนมีระบบนิเทศ กำกับติดตาม และประเมินผลการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพ ได้แก่ การ
                     ประเมินผลการปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ การประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ซึ่งกำกับโดย

                     มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
   2   3   4   5   6   7   8   9   10   11   12