Page 9 - 62-รายงานผลการประเมิน
P. 9

5



                     จุดควรพัฒนา



                            1. ด้านกระบวนการบริหารและการจัดการของผู้บริหารสถานศึกษา
                               1) การเปิดโอกาสให้ผู้ปกครองได้มีส่วนร่วมในการเสนอความคิดเห็นในการจัดการศึกษาเพื่อ

                     พัฒนาผู้เรียนมากขึ้น

                               2) การควรสร้างเครือข่ายความร่วมมือกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการจัดการศึกษาของโรงเรียน

                     ให้มีความเข้มแข็ง มีส่วนร่วมรับผิดชอบต่อผลการจัดการศึกษา และการขับเคลื่อนคุณภาพการจัดการศึกษา

                                3) การกำหนดแผนพัฒนาการศึกษาในระยะยาวหลังการปรับโครงสร้างองค์กร โดยย้ายสังกัดไป

                     อยู่ภายใต้การดูแลของคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม


                            2. กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ

                               1) การพัฒนาครูให้จัดกิจกรรมเน้นให้ผู้เรียนได้มีความสามารถในการคิดวิเคราะห์ คิดสังเคราะห์

                     อย่างหลากหลาย และใช้แหล่งเรียนรู้ในการพัฒนาตนเอง

                               2) การนำภูมิปัญญาท้องถิ่นให้เข้ามามีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมให้นักเรียนได้เรียนรู้

                               3) การปรับปรุงวิธีการประเมินความสามารถด้านการอ่าน การเขียน การคิด และคุณลักษณะ
                     อันพึงประสงค์ของผู้เรียนให้มีประสิทธิภาพ

                               4) ส่งเสริมให้ครูทำการวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนการสอน พัฒนารูปแบบการสอนใหม่ ๆ ในยุค

                     ไทยแลนด์ 4.0 และเผยแพร่งานวิจัยในวารสารวิชาการ การประชุมทางวิชาการ เพื่อเป็นแบบอย่างแก่
                     บุคคลอื่น



                            3. ด้านอัตลักษณ์และเอกลักษณ์ของสถานศึกษา

                              1. จัดกิจกรรม/โครงการพัฒนาตามจุดเน้นของโรงเรียนให้เด่นชัด มีการประเมินและนำผลการ
                     ประเมินมาพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เสริมสร้างความเป็นอัตลักษณ์ของโรงเรียน โดยการประชาสัมพันธ์ให้

                     ผู้บริหาร ครูบุคลากรชุมชนและองค์กรภายนอกได้รับทราบ

                              2. พัฒนาโครงการ/กิจกรรม เพื่อสร้างเอกลักษณ์สถาบันให้เด่นชัด โดยใช้ตัวแบบ

                     Competency ในการดำเนินโครงการ กำหนดตัวชี้วัดและประเมินผลตามตัวชี้วัด และรายงานสรุปผลการ
                     ดำเนินโครงการ
   4   5   6   7   8   9   10   11   12   13   14