Page 87 - 64-รายงานผลการประเมินตนเอง(SAR)
P. 87

รายงานการประเมินตนเองปี 2564



                     มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นส าคัญ
                     สรุปผลการประเมินตนเองตามตัวชี้วัด

                                        ตัวชี้วัด                          ผลการประเมินตนเอง

                                                                     ระดับคะแนน         ความหมาย
                      1.กระบวนการจัดการเรียนรการสอนที่เน้นผู้เรียน

                      เป็นส าคัญ

                      1 จัดการเรียนนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริง     5              ยอดเยี่ยม
                      และสามารถน าไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจ าวัน

                      2 การใช้สื่อ เทคโนโลยีสารสนเทศและแหล่งเรียนรู้ที่   5              ยอดเยี่ยม

                      เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้
                      3 มีการบริหารจัดการชั้นเรียนเชิงบวก                 5              ยอดเยี่ยม

                      4 ตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบและ         5              ยอดเยี่ยม

                      น าผลมาพัฒนาผู้เรียน
                      5 มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับ     5              ยอดเยี่ยม

                      เพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้


                                          สรุป                            5              ยอดเยี่ยม


                     ระดับคุณภาพ : ยอดเยี่ยม

                     1.กระบวนการพัฒนา

                            โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม) จัดท าหลักสูตรสถานศึกษา ตามหลักสูตร

                     แกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 มีการเพิ่มเติมจุดเน้นของหลักสูตรตาม ปรัชญา วิสัยทัศน์

                     เอกลักษณ์ และ เป้าหมายของโรงเรียน โดยกระบวนการพฒนาหลักสูตรให้อาจารย์ทุกกลุ่มสาระ ฯ การ
                                                                      ั
                     เรียนรู้ มีส่วนร่วมในการพฒนาปรับปรุงหลักสูตร จัดให้มีการทบทวนปรับปรุงหลักสูตรในทุกปีการศึกษา
                                           ั
                     เพอให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้เรียน มีการจัดรายวิชาเพมเติมที่หลากหลายทั้งในระดับชั้น
                                                                               ิ่
                       ื่
                     มัธยมศึกษาตอนต้นและตอนปลาย เพอพฒนาศักยภาพผู้เรียนให้ค้นพบตนเอง เลือกศึกษาต่อในด้านที่
                                                        ั
                                                      ื่
                     ตนเองถนัดและสนใจ โรงเรียนเน้นให้ครูจัดท าแผนการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นส าคัญ ส่งเสริมให้นักเรียนมี

                     ส่วนร่วมในกิจกรรมการเรียนการสอน ใช้สื่อเทคโนโลยีที่ทันสมัย วัสดุอปกรณ์ ห้องปฏิบัติการที่ทันสมัยใน
                                                                                ุ
                     การจัดการเรียนรู้ ใช้วิธีวัดผลประเมินผลที่หลากหลาย โรงเรียนมีระบบนิเทศติดตามการจัดการเรียนการ
                                                                                          ั
                     สอนของอาจารย์ทุกกลุ่มสาระฯ โดยหัวหน้ากลุ่มสาระ ฯ นิเทศก ากับติดตามและพฒนาการเรียนการสอน



                                                                                                          82
   82   83   84   85   86   87   88   89   90   91   92