Page 89 - 64-รายงานผลการประเมินตนเอง(SAR)
P. 89

รายงานการประเมินตนเองปี 2564



                                  ิ
                     ความสามารถพเศษต่าง ๆ ตามความถนัด กล้าแสดงออก แสดงความคิดเห็น สรุปองค์ความรู้น าเสนอ
                     ผลงาน และสามารถน าไปประยุกต์ใช้ในชีวิตได้โดยใช้กระบวนการ PDCA ดังต่อไปนี้


                     1.กระบวนการด าเนินงาน

                            ขั้นตอนที่ 1 ครูศึกษาหลักสูตร วิเคราะห์ตัวชี้วัด จัดท าค าอธิบายรายวิชา ก าหนดโครงการสอน

                     เนื้อหาที่จะสอนให้เหมาะสมกับผู้เรียน ก าหนดจุดประสงค์การเรียนรู้ออกแบบหน่วยการเรียนรู้ จัดท า
                     แผนการเรียนรู้จัดการเรียนรู้ให้ผู้เรียน เรียนรู้ด้วยวิธีการปฏิบัติโดยจัดสร้าง/พัฒนาสื่อและนวัตกรรม

                            ขั้นตอนที่ 2 ครูจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นส าคัญ ที่สอดคล้องกับมาตรฐาน/ตัวชี้วัด ตาม
                     หลักสูตรและใช้กระบวนการคิด ปฏิบัติจริงและประยุกต์ใช้ในชีวิตได้ โดยจัดการเรียนรู้ตามแนวสะเต็ม

                     ศึกษา โครงงาน เป็นต้น

                            ขั้นตอนที่ 3 วัดประเมินผลตามสภาพจริงด้วยเครื่องมือที่หลากหลาย ได้แก่แบบทดสอบผลสัมฤทธิ์
                     ทางการเรียนแบบวัดเจตคติ แบบวัดภาคปฏิบัติ แบบสอบถาม แบบสังเกต แบบส ารวจ แบบสัมภาษณ แบบ
                                                                                                        ์
                     ประเมินค่า และแบบบันทึกพฤติกรรม
                     ขั้นตอนที่ 4 น าผลการวัดและประเมินไปพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้ในปีต่อไป



                     ผลการด าเนินงาน
                            ผลการจัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงและสามารถน าไปประยุกต์ใช้ใน

                     ชีวิตประจ าวัน
                                   ประเด็นที่ 1 สถานศึกษามีหลักสูตรหลากหลายและเหมาะสมกับผู้เรียน โดยโรงเรียนได้

                            ออกแบบให้หลักสูตรมีความหลาย ดังนี้


                                   ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
                                                                                ้
                                          -ห้องเรียนพิเศษ โครงการส่งเสริมศักยภาพผ เรียนที่มีความสามารถพิเศษด้าน
                                                    ั
                                   วิทยาศาสตร์ ภาษาองกฤษ และคณิตศาสตร์ (GIFTED PROGRAM : Science English
                                   and Mathematics (SEM))

                                          -ห้องเรียนปกติ


                                   ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย

                                                                                ้
                                          -ห้องเรียนพิเศษ โครงการส่งเสริมศักยภาพผ เรียนที่มีความสามารถพิเศษด้าน
                                          คณิตศาสตร์ -วิทยาศาสตร์ (GIFTED PROGRAM : Mathematics – Science)
                                          -ห้องเรียนพิเศษ โครงการส่งเสริมศักยภาพผ เรียนที่มีความสามารถพิเศษด้าน
                                                                                ้
                                          ภาษาอังกฤษ- ภาษาต่างประเทศ (GIFTED PROGRAM : English)





                                                                                                          84
   84   85   86   87   88   89   90   91   92   93   94