Page 93 - 64-รายงานผลการประเมินตนเอง(SAR)
P. 93
รายงานการประเมินตนเองปี 2564
ประเด็นที่ 5 มีการสะท้อนผลการใช้สื่อผ่านกระบวนการเปิดชั้นเรียนเพอออกแบบการ
ื่
เรียนรู้ รวมถึงการแก้ไขปัญหาในชั้นเรียนร่วมกัน (PLC) โดยมีชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ
ื่
ระหว่างครูเพอพฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้ มีการใช้เครื่องมือและวิธีการวัด และ
ั
ประเมินผลที่เหมาะสมกับเป้าหมายในการจัดการเรียนรู้ ให้ข้อมูลย้อนกลับแก่ผู้เรียน และน าผลมา
พัฒนาผู้เรียน
ทั้งนี้โดยรวมการด าเนินงานคลอบคลุมทกประเด็นเป็นไปตามเป้าหมาย
ุ
แหล่งข้อมูล/หลักฐาน
1. แผนการจัดการเรียนรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้
2. บันทึกกิจกรรมชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC)
3. แหล่งเรียนรู้ทั้งภายในและภายนอกโรงเรียน
4. รายงานสรุปโครงการ ปีงบประมาณ 2564 – 2565
3) มีการบริหารจัดการชั้นเรียนเชิงบวก
ค่าเป้าหมาย : ระดับ 5 (ยอดเยี่ยม)
สถานศึกษามีผลการด าเนินงานชัดเจน ครบถ้วนทั้ง 5 ประเด็น
โรงเรียนมีการบริหารจัดการชั้นเรียนเชิงบวก ครูผู้สอนมีการบริหารจัดการชั้นเรียนโดยเน้นการมี
ปฏิสัมพนธ์เชิงบวก ให้เด็กรักครู ครูรักเด็ก เด็กรักที่จะเรียนรู้ สามารถเรียนรู้ร่วมกันอย่างมีความสุข โดยใช้
ั
กระบวนการ PDCA ดังต่อไปนี้
กระบวนการด าเนินงาน
ขั้นตอนที่ 1 วิเคราะห์กลยุทธ์พนธกิจ เป้าประสงค์และแนวทางการพัฒนาของโรงเรียนที่เกี่ยวข้อง
ั
กับการบริหารจัดการชั้นเรียนเชิงบวก วางแผนการบริหารจัดการชั้นเรียนเชิงบวก แบ่งเป็น 3 ด้าน คือ ด้าน
วิชาการ ด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์และความสามารถพิเศษ
ขั้นตอนที่ 2 โรงเรียนด าเนินโครงการ/กิจกรรมในการบริหารจัดการชั้นเรียนเชิงบวกพฒนาด้าน
ั
ั
ึ
วิชาการในทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ พฒนาคุณลักษณะอนพงประสงค์ โดยโครงการระบบดูแลช่วยเหลือ
ั
ิ
ผู้เรียน โครงการทัศนศึกษา และโครงการโรงเรียนคุณธรรม และพฒนาความสามารถพเศษและโครงการ
ั
ส่งเสริมกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
ขั้นตอนที่ 3 โรงเรียนมีการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และประเมินการสอนอาจารย์ผู้สอน
ขั้นตอนที่ 4 น าข้อมูลจากการด าเนินการและผลการประเมินมารายงานเพอน ามาใช้พัฒนาการการ
ื่
ท างานต่อไป
88