Page 93 - 64-รายงานผลการประเมินตนเอง(SAR)
P. 93

รายงานการประเมินตนเองปี 2564



                                   ประเด็นที่ 5 มีการสะท้อนผลการใช้สื่อผ่านกระบวนการเปิดชั้นเรียนเพอออกแบบการ
                                                                                                ื่
                            เรียนรู้ รวมถึงการแก้ไขปัญหาในชั้นเรียนร่วมกัน (PLC) โดยมีชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ

                                        ื่
                            ระหว่างครูเพอพฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้ มีการใช้เครื่องมือและวิธีการวัด และ
                                           ั
                            ประเมินผลที่เหมาะสมกับเป้าหมายในการจัดการเรียนรู้ ให้ข้อมูลย้อนกลับแก่ผู้เรียน และน าผลมา
                            พัฒนาผู้เรียน


                     ทั้งนี้โดยรวมการด าเนินงานคลอบคลุมทกประเด็นเป็นไปตามเป้าหมาย
                                                     ุ
                     แหล่งข้อมูล/หลักฐาน

                            1. แผนการจัดการเรียนรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้
                            2. บันทึกกิจกรรมชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC)

                            3. แหล่งเรียนรู้ทั้งภายในและภายนอกโรงเรียน

                            4. รายงานสรุปโครงการ ปีงบประมาณ 2564 – 2565


                     3) มีการบริหารจัดการชั้นเรียนเชิงบวก
                     ค่าเป้าหมาย : ระดับ 5 (ยอดเยี่ยม)

                                       สถานศึกษามีผลการด าเนินงานชัดเจน ครบถ้วนทั้ง 5 ประเด็น


                            โรงเรียนมีการบริหารจัดการชั้นเรียนเชิงบวก ครูผู้สอนมีการบริหารจัดการชั้นเรียนโดยเน้นการมี
                     ปฏิสัมพนธ์เชิงบวก ให้เด็กรักครู ครูรักเด็ก เด็กรักที่จะเรียนรู้ สามารถเรียนรู้ร่วมกันอย่างมีความสุข โดยใช้
                            ั
                     กระบวนการ PDCA ดังต่อไปนี้


                     กระบวนการด าเนินงาน

                            ขั้นตอนที่ 1 วิเคราะห์กลยุทธ์พนธกิจ เป้าประสงค์และแนวทางการพัฒนาของโรงเรียนที่เกี่ยวข้อง
                                                      ั
                     กับการบริหารจัดการชั้นเรียนเชิงบวก วางแผนการบริหารจัดการชั้นเรียนเชิงบวก แบ่งเป็น 3 ด้าน คือ ด้าน

                     วิชาการ ด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์และความสามารถพิเศษ
                            ขั้นตอนที่ 2 โรงเรียนด าเนินโครงการ/กิจกรรมในการบริหารจัดการชั้นเรียนเชิงบวกพฒนาด้าน
                                                                                                     ั
                                                                    ั
                                                                       ึ
                     วิชาการในทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ พฒนาคุณลักษณะอนพงประสงค์ โดยโครงการระบบดูแลช่วยเหลือ
                                                    ั
                                                                                              ิ
                     ผู้เรียน โครงการทัศนศึกษา และโครงการโรงเรียนคุณธรรม และพฒนาความสามารถพเศษและโครงการ
                                                                            ั
                     ส่งเสริมกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
                            ขั้นตอนที่ 3 โรงเรียนมีการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และประเมินการสอนอาจารย์ผู้สอน

                            ขั้นตอนที่ 4 น าข้อมูลจากการด าเนินการและผลการประเมินมารายงานเพอน ามาใช้พัฒนาการการ
                                                                                         ื่
                     ท างานต่อไป





                                                                                                          88
   88   89   90   91   92   93   94   95   96   97   98