Page 95 - 64-รายงานผลการประเมินตนเอง(SAR)
P. 95

รายงานการประเมินตนเองปี 2564



                             – ชี้แจงรายละเอยดของการวัดและประเมินผลให้ผู้เรียนเข้าใจถึงวัตถุประสงค์ วิธีการ เครื่องมือ
                                           ี
                            ภาระงาน เกณฑ์ คะแนน ตามแผนการประเมินที่ก าหนดไว้

                             – วัดและประเมินวิเคราะห์ผู้เรียน
                             – วัดและประเมินความก้าวหน้าระหว่างเรียน

                             – วัดและประเมินความส าเร็จหลังเรียนเมื่อจบหน่วยหรือปลายภาคเรียน

                            2. ให้ข้อมูลย้อนกลับแก่ผู้เรียนและน าผลมาพัฒนาผู้เรียน
                             – ผู้เรียนได้รับการแจ้งผลการเรียน

                             – ผู้เรียนพัฒนาปรับปรุงผลการเรียน
                             – ผู้เรียนสามารถตรวจสอบผลการปรับปรุงผลการเรียนได้

                             – ผู้ปกครองได้รับการแจ้งผลการเรียนของนักเรียนในปกครอง


                            โรงเรียนมีระบบตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบ และน าผลมาพฒนาผู้เรียนมีการ
                                                                                              ั
                     ตรวจสอบและประเมินคุณภาพการจัดการเรียนรู้อย่างเป็นระบบ ใช้เครื่องมือและวิธีการวัดและประเมินผล
                     ที่เหมาะสมกับเป้าหมายในการจัดการเรียนรู้ และให้ข้อมูลย้อนกลับแก่ผู้เรียนเพอน าไปใช้พฒนาการเรียนรู้
                                                                                                ั
                                                                                       ื่
                     โดยใช้กระบวนการ PDCA ดังต่อไปนี้


                     กระบวนการด าเนินงาน

                            ขั้นตอนที่ 1 ออกแบบเครื่องมือวัดและประเมินผลโดยการมีส่วนร่วมของผู้เรียนและผู้มีส่วน
                     เกี่ยวข้อง แล้วตรวจสอบเครื่องมือวัดและประเมินผลให้มีความเหมาะสมและสอดคล้องกับตัวชี้วัด

                            ขั้นตอนที่ 2 น าเครื่องมือและวิธีการประเมินผลที่เหมาะสมกับเป้าหมายและการจัดการเรียนการ

                     สอนมาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้อย่างเหมาะสม
                            ขั้นตอนที่ 3 ประเมินผลและตรวจสอบการใช้เครื่องมือในการประเมินผู้เรียน

                            ขั้นตอนที่ 4 น าผลที่ได้มาใช้พัฒนาเครื่องมือการเรียนรู้ของผู้เรียนโดยการปรับปรุงการจัดการเรียน

                                                            ื่
                     การสอนพร้อมทั้งให้ข้อมูลย้อนกลับแก่ผู้เรียนเพอน าไปใช้พัฒนาตนเอง

                     ผลการด าเนินงาน
                            จากการตรวจสอบและประเมินคุณภาพการจัดการเรียนรู้อย่างเป็นระบบส่งผลดังนี้

                            1. เครื่องมือและวิธีการประเมินผลมีความเหมาะสมกับเป้าหมายและการจัดการเรียนการสอนมา

                     ใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้อย่างเหมาะสม
                                                                                                     ั
                            2. ผู้เรียนทราบจุดมุ่งหมายของการจัดการเรียนการสอนที่ชัดเจน น าข้อมูลย้อนกลับมาพฒนาหรือ
                     ปรับปรุงแกไขการเรียนรู้







                                                                                                          90
   90   91   92   93   94   95   96   97   98   99   100