Page 94 - 64-รายงานผลการประเมินตนเอง(SAR)
P. 94

รายงานการประเมินตนเองปี 2564



                     ผลการด าเนินงาน
                            จากการด าเนินการบริหารการจัดการชั้นเรียนเชิงบวก ส่งผลต่อผู้เรียน ดังนี้

                            ประเด็นที่ 1 มีการจัดการโครงสร้างการบริหารจัดการในห้องเรียน โดยแบ่งเป็นฝ่ายงานต่าง ๆ เช่น
                     หัวหน้า รองหัวหน้า ฝ่ายวิชาการ ฝ่ายเหรัญญิก ฝ่ายวินัย ฝ่ายบริการ เป็นต้น

                            ประเด็นที่ 2 มีการวางแผนจัดการเรียนการสอนอย่างเป็นระบบ โดยครูผู้สอนได้มีการจัดเตรียม

                     แผนการสอนประจ ารายวิชา มีการแจ้งค าประมวลรายวิชาให้ผู้เรียนได้ทราบ
                            ประเด็นที่ 3 มีการจัดการเรียนการสอนตามแผนที่วางไว้ตลอดปีการศึกษา

                            ประเด็นที่ 4 มีการจัดการเรียนการสอนโดยใช้เทคนิค วิธีการ เสริมแรงเชิงบวก เช่น การใช้กิจกรรม
                                                                ิ
                     การเรียนการสอนที่มีความน่าสนใน การให้คะแนนพเศษเมื่อแสดงพฤติกรรมที่ดีเด่น การเชิญชวนการตอบ
                     ข้อสงสัยมีคะแนนหรือสิ่งจูงใจให้เป็นการตอบแทน การใช้น้ าเสียง ค าพดที่เป็นไปในทางเสริมแรงทางบวก
                                                                                ู
                     การประกาศคะแนนหลังจากที่นักเรียนสอบได้ ชื่นชมเมื่อแสดงพฤติกรรมที่ดี ห้ามปรามและชี้แนะแนว
                     ทางแก้ไขพฤติกรรมที่ไม่สมควร การให้ก าลังใจด้วยค าพูด รอยยิ้มที่อบอุ่น เป็นต้น

                            ประเด็นที่ 5 มีการน าผลส าเร็จที่ดีในการจัดการเรียนการสอนโดยใช้เทคนิค วิธีการ เสริมแรงเชิง

                     บวกมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับครูผู้สอนท่านอน ๆ ทั้งจากกลุ่มอาจารย์ที่ปรึกษาในระดับชั้นนั้น ๆ และ
                                                           ื่
                     กิจกรรม PLC ทั้งนี้ ฝ่ายวิชาการและวิจัยได้มีการส ารวจวันเวลาส าหรับอาจารย์ที่จะมีการเปิดชั้นเรียนทุก

                     ภาคเรียน


                     แหล่งข้อมูล/หลักฐาน

                            - โครงสร้างห้องเรียน
                            - แผนการสอน

                            - รายงานการจัดการเรียนการสอน
                            - กิจกรรมการสร้างชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพครู (PLC) และเปิดชั้นเรียน

                            - ภาพกิจกรรม


                     4) ตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบ และน าผลมาพัฒนาผู้เรียน

                     ค่าเป้าหมาย : ระดับ 5 (ยอดเยี่ยม)
                            1. การวัดและประเมินผลผู้เรียน

                             – ศึกษา วิเคราะห์มาตรฐานและตัวชี้วัดของหลักสูตร

                             – จัดท าโครงสร้างรายวิชาและการวัดผลประเมินผล
                             – อบรมพฒนาบุคลากรให้มีความรู้ความเข้าใจในกระบวนการจัดการเรียนการสอน การวัดผล
                                     ั
                            ประเมินผล






                                                                                                          89
   89   90   91   92   93   94   95   96   97   98   99