Page 94 - 64-รายงานผลการประเมินตนเอง(SAR)
P. 94
รายงานการประเมินตนเองปี 2564
ผลการด าเนินงาน
จากการด าเนินการบริหารการจัดการชั้นเรียนเชิงบวก ส่งผลต่อผู้เรียน ดังนี้
ประเด็นที่ 1 มีการจัดการโครงสร้างการบริหารจัดการในห้องเรียน โดยแบ่งเป็นฝ่ายงานต่าง ๆ เช่น
หัวหน้า รองหัวหน้า ฝ่ายวิชาการ ฝ่ายเหรัญญิก ฝ่ายวินัย ฝ่ายบริการ เป็นต้น
ประเด็นที่ 2 มีการวางแผนจัดการเรียนการสอนอย่างเป็นระบบ โดยครูผู้สอนได้มีการจัดเตรียม
แผนการสอนประจ ารายวิชา มีการแจ้งค าประมวลรายวิชาให้ผู้เรียนได้ทราบ
ประเด็นที่ 3 มีการจัดการเรียนการสอนตามแผนที่วางไว้ตลอดปีการศึกษา
ประเด็นที่ 4 มีการจัดการเรียนการสอนโดยใช้เทคนิค วิธีการ เสริมแรงเชิงบวก เช่น การใช้กิจกรรม
ิ
การเรียนการสอนที่มีความน่าสนใน การให้คะแนนพเศษเมื่อแสดงพฤติกรรมที่ดีเด่น การเชิญชวนการตอบ
ข้อสงสัยมีคะแนนหรือสิ่งจูงใจให้เป็นการตอบแทน การใช้น้ าเสียง ค าพดที่เป็นไปในทางเสริมแรงทางบวก
ู
การประกาศคะแนนหลังจากที่นักเรียนสอบได้ ชื่นชมเมื่อแสดงพฤติกรรมที่ดี ห้ามปรามและชี้แนะแนว
ทางแก้ไขพฤติกรรมที่ไม่สมควร การให้ก าลังใจด้วยค าพูด รอยยิ้มที่อบอุ่น เป็นต้น
ประเด็นที่ 5 มีการน าผลส าเร็จที่ดีในการจัดการเรียนการสอนโดยใช้เทคนิค วิธีการ เสริมแรงเชิง
บวกมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับครูผู้สอนท่านอน ๆ ทั้งจากกลุ่มอาจารย์ที่ปรึกษาในระดับชั้นนั้น ๆ และ
ื่
กิจกรรม PLC ทั้งนี้ ฝ่ายวิชาการและวิจัยได้มีการส ารวจวันเวลาส าหรับอาจารย์ที่จะมีการเปิดชั้นเรียนทุก
ภาคเรียน
แหล่งข้อมูล/หลักฐาน
- โครงสร้างห้องเรียน
- แผนการสอน
- รายงานการจัดการเรียนการสอน
- กิจกรรมการสร้างชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพครู (PLC) และเปิดชั้นเรียน
- ภาพกิจกรรม
4) ตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบ และน าผลมาพัฒนาผู้เรียน
ค่าเป้าหมาย : ระดับ 5 (ยอดเยี่ยม)
1. การวัดและประเมินผลผู้เรียน
– ศึกษา วิเคราะห์มาตรฐานและตัวชี้วัดของหลักสูตร
– จัดท าโครงสร้างรายวิชาและการวัดผลประเมินผล
– อบรมพฒนาบุคลากรให้มีความรู้ความเข้าใจในกระบวนการจัดการเรียนการสอน การวัดผล
ั
ประเมินผล
89