Page 96 - 64-รายงานผลการประเมินตนเอง(SAR)
P. 96

รายงานการประเมินตนเองปี 2564



                            3. การวัดและประเมินผลอย่างเป็นระบบ โดยใช้เครื่องมือและวิธีการวัดและประเมินผลที่เหมาะสม
                     กับเป้าหมายในการจัดการเรียนรู้ น าผลการประเมินมาใช้ในการปรับปรุงปรับเปลี่ยนวิธีการสอน

                     ปรับเปลี่ยนสื่อการสอน
                            4. ได้เครื่องมือวัดและประเมินผล ที่หลากหลาย เช่น การจดบันทึก แบบสัมภาษณ์ แบบสอบถาม

                     สังคมมิติ เป็นต้น ที่สอดคล้องกับตัวชี้วัด อีกทั้งมีการรวบรวมข้อสอบและจัดท าเป็นข้อสอบมาตรฐานกลาง

                            5. มีวิจัยในชั้นเรียนเพื่อแก้ปัญหาและปรับปรุงในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน
                     ทั้งนี้โดยรวมการด าเนินงานคลอบคลุมทุกประเด็นเป็นไปตามเป้าหมาย


                     แหล่งข้อมูล/หลักฐาน

                            1. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของกลุ่มสาระการเรียนรู้

                            2. แนวปฏิบัติการวัดและประเมินผล
                            3. ปฏิทินงานวัดและประเมินผล

                            4. เครื่องมือวัดผลและประเมิน ผลการเรียนรู้แต่ละรายวิชา
                            5. แผนการจัดการเรียนรู้

                            6. บันทึกหลังการสอนท้ายแผนการจัดการเรียนรู้

                            7. รายงานวิจัยในชั้นเรียน


                     5) มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และให้ขอมูลสะทอนกลับเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้
                                                          ้
                                                   ้
                     ค่าเป้าหมาย : ระดับ 5 (ยอดเยี่ยม)
                                       สถานศึกษามีผลการด าเนินงานชัดเจน ครบถ้วนทั้ง 5 ประเด็น


                                                                                        ื่
                            โรงเรียนสนับสนุนให้ครูมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และให้ข้อมูลป้อนกลับเพอปรับปรุงและพฒนาการ
                                                                                                     ั
                     จัดการเรียนรู้เพื่อน าไปใช้ในการปรับปรุงและพัฒนาการจัดการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการ PDCA ดังต่อไปนี้

                     กระบวนการด าเนินงาน

                            ขั้นตอนที่ 1 แต่งตั้งคณะกรรมการนิเทศการเรียนการสอน ก าหนดปฏิทินการนิเทศการเรียนการ

                     สอน และแนวทางการท ากิจกรรมชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC)
                            ขั้นตอนที่ 2 ด าเนินการนิเทศการเรียนการสอนตามปฏิทิน และกิจกรรมชุมชนแห่งการเรียนรู้ทาง

                     วิชาชีพ (PLC)
                            ขั้นตอนที่ 3 สรุปประเมินผลการนิเทศการเรียนการสอน กิจกรรมชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ

                     (PLC) เสนอผู้บริหารตามล าดับขั้นตอน

                                                                                               ั
                            ขั้นตอนที่ 4 น าข้อเสนอแนะของคณะกรรมการนิเทศชี้แจงจุดเด่นและจุดที่ต้องพฒนามาชี้แจงครู
                     ในกลุ่มสาระ และจัดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้กิจกรรมชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC)




                                                                                                          91
   91   92   93   94   95   96   97   98   99   100   101