Page 96 - 64-รายงานผลการประเมินตนเอง(SAR)
P. 96
รายงานการประเมินตนเองปี 2564
3. การวัดและประเมินผลอย่างเป็นระบบ โดยใช้เครื่องมือและวิธีการวัดและประเมินผลที่เหมาะสม
กับเป้าหมายในการจัดการเรียนรู้ น าผลการประเมินมาใช้ในการปรับปรุงปรับเปลี่ยนวิธีการสอน
ปรับเปลี่ยนสื่อการสอน
4. ได้เครื่องมือวัดและประเมินผล ที่หลากหลาย เช่น การจดบันทึก แบบสัมภาษณ์ แบบสอบถาม
สังคมมิติ เป็นต้น ที่สอดคล้องกับตัวชี้วัด อีกทั้งมีการรวบรวมข้อสอบและจัดท าเป็นข้อสอบมาตรฐานกลาง
5. มีวิจัยในชั้นเรียนเพื่อแก้ปัญหาและปรับปรุงในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน
ทั้งนี้โดยรวมการด าเนินงานคลอบคลุมทุกประเด็นเป็นไปตามเป้าหมาย
แหล่งข้อมูล/หลักฐาน
1. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของกลุ่มสาระการเรียนรู้
2. แนวปฏิบัติการวัดและประเมินผล
3. ปฏิทินงานวัดและประเมินผล
4. เครื่องมือวัดผลและประเมิน ผลการเรียนรู้แต่ละรายวิชา
5. แผนการจัดการเรียนรู้
6. บันทึกหลังการสอนท้ายแผนการจัดการเรียนรู้
7. รายงานวิจัยในชั้นเรียน
5) มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และให้ขอมูลสะทอนกลับเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้
้
้
ค่าเป้าหมาย : ระดับ 5 (ยอดเยี่ยม)
สถานศึกษามีผลการด าเนินงานชัดเจน ครบถ้วนทั้ง 5 ประเด็น
ื่
โรงเรียนสนับสนุนให้ครูมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และให้ข้อมูลป้อนกลับเพอปรับปรุงและพฒนาการ
ั
จัดการเรียนรู้เพื่อน าไปใช้ในการปรับปรุงและพัฒนาการจัดการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการ PDCA ดังต่อไปนี้
กระบวนการด าเนินงาน
ขั้นตอนที่ 1 แต่งตั้งคณะกรรมการนิเทศการเรียนการสอน ก าหนดปฏิทินการนิเทศการเรียนการ
สอน และแนวทางการท ากิจกรรมชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC)
ขั้นตอนที่ 2 ด าเนินการนิเทศการเรียนการสอนตามปฏิทิน และกิจกรรมชุมชนแห่งการเรียนรู้ทาง
วิชาชีพ (PLC)
ขั้นตอนที่ 3 สรุปประเมินผลการนิเทศการเรียนการสอน กิจกรรมชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ
(PLC) เสนอผู้บริหารตามล าดับขั้นตอน
ั
ขั้นตอนที่ 4 น าข้อเสนอแนะของคณะกรรมการนิเทศชี้แจงจุดเด่นและจุดที่ต้องพฒนามาชี้แจงครู
ในกลุ่มสาระ และจัดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้กิจกรรมชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC)
91