Page 90 - 64-รายงานผลการประเมินตนเอง(SAR)
P. 90
รายงานการประเมินตนเองปี 2564
ั
-ห้องเรียนพิศษ โครงการห้องเรียนวิทยาศาสตร์ในการก ากบดูแลของ
มหาวิทยาลัย (โครงการ วมว.)
-แผนการเรียนวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ สาขาวิทยาศาสตร์ทั่วไป
-แผนการเรียนวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ สาขาวิทยาศาสตร์สุขภาพ
-แผนการเรียนวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ สาขาวิทยาศาสตร์วิศวกรรม
ั
-แผนการเรียนภาษาองกฤษ-ภาษาจีน/ญี่ปุ่น/ฝรั่งเศส
ประเด็นที่ 2 มีแผนการจัดการเรียนรู้ที่มุ่งจัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริง
และสามารถน าไปประยุกต์ใช้ในชีวิตได้ โดยจัดให้มีกิจกรรมการทดลองในห้องปฏิบัติการ กิจกรรม
ชุมนุม กิจกรรมโครงการเทศกาลงานอาชีพ การร่วมกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับนักเรียนทั้งใน
และต่างประเทศ โครงการแลกเปลี่ยนการเรียนการสอนและวัฒนธรรมคณะครูและนักเรียนจาก
โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยชนชาติกว่างซี
ประเด็นที่ 3 สถานศึกษามีการจัดให้มีกระบวนการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ
ื่
ครู ด้วยการเปิดชั้นเรียนเพอออกแบบการเรียนรู้ รวมถึงการแก้ไขปัญหาในชั้นเรียนร่วมกัน โดย
อาจารย์ ทุกคน มีกระบวนการและแผนการจัดการเรียนรู้ตามมาตรฐาน การเรียนรู้และตัวชี้วัดตาม
หลักสูตรสถานศึกษา ที่เน้นผู้เรียนเป็นส าคัญ โดยผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติ จริง มีเทคนิค
หรือรูปแบบการสอน เช่น สร้างองค์ความรู้ ใช้เทคโนโลยี การสร้างแบบปฏิบัติการ/ การ
ทดลอง การท าโครงงาน ชุดการสอน แบบฝึก การสาธิต/ฝึกปฏิบัติ ชุดกิจกรรม/เกมส์ Active
Learning สะเต็มศึกษา
ประเด็นที่ 4 มีผลงานนักเรียนที่เกิดจากการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริง โดย
ผู้เรียนได้ลงมือท าด้วยตนเองเกิดชิ้นงานและนวัตกรรมจากการเรียนรู้จริง เช่น ผลงาน นวัตกรรม
สิ่งประดิษฐ์ เป็นต้น
ประเด็นที่ 5 นักเรียนมีผลความในสนในการเรียนมากขึ้นและท าให้ผลการทดสอบ
ระดับชาติ (O-Net) มีร้อยละของผู้เรียนที่มีผลสอบไม่น้อยกว่าเกณฑ์มาตรฐาน(ค่าเฉลี่ย
ระดับประเทศ) เท่ากับ 82.69
85