Page 90 - 64-รายงานผลการประเมินตนเอง(SAR)
P. 90

รายงานการประเมินตนเองปี 2564



                                                                                          ั
                                          -ห้องเรียนพิศษ โครงการห้องเรียนวิทยาศาสตร์ในการก ากบดูแลของ
                                          มหาวิทยาลัย (โครงการ วมว.)

                                          -แผนการเรียนวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ สาขาวิทยาศาสตร์ทั่วไป
                                          -แผนการเรียนวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ สาขาวิทยาศาสตร์สุขภาพ

                                          -แผนการเรียนวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ สาขาวิทยาศาสตร์วิศวกรรม

                                                            ั
                                          -แผนการเรียนภาษาองกฤษ-ภาษาจีน/ญี่ปุ่น/ฝรั่งเศส
                                   ประเด็นที่ 2 มีแผนการจัดการเรียนรู้ที่มุ่งจัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริง

                            และสามารถน าไปประยุกต์ใช้ในชีวิตได้ โดยจัดให้มีกิจกรรมการทดลองในห้องปฏิบัติการ กิจกรรม
                            ชุมนุม กิจกรรมโครงการเทศกาลงานอาชีพ การร่วมกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับนักเรียนทั้งใน

                            และต่างประเทศ โครงการแลกเปลี่ยนการเรียนการสอนและวัฒนธรรมคณะครูและนักเรียนจาก

                            โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยชนชาติกว่างซี

                                    ประเด็นที่ 3 สถานศึกษามีการจัดให้มีกระบวนการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ

                                                   ื่
                            ครู ด้วยการเปิดชั้นเรียนเพอออกแบบการเรียนรู้ รวมถึงการแก้ไขปัญหาในชั้นเรียนร่วมกัน โดย
                            อาจารย์ ทุกคน มีกระบวนการและแผนการจัดการเรียนรู้ตามมาตรฐาน การเรียนรู้และตัวชี้วัดตาม
                            หลักสูตรสถานศึกษา ที่เน้นผู้เรียนเป็นส าคัญ โดยผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติ จริง มีเทคนิค

                            หรือรูปแบบการสอน เช่น สร้างองค์ความรู้ ใช้เทคโนโลยี การสร้างแบบปฏิบัติการ/ การ
                            ทดลอง การท าโครงงาน ชุดการสอน แบบฝึก การสาธิต/ฝึกปฏิบัติ ชุดกิจกรรม/เกมส์ Active

                            Learning สะเต็มศึกษา

                                   ประเด็นที่ 4 มีผลงานนักเรียนที่เกิดจากการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริง โดย
                            ผู้เรียนได้ลงมือท าด้วยตนเองเกิดชิ้นงานและนวัตกรรมจากการเรียนรู้จริง เช่น ผลงาน นวัตกรรม

                            สิ่งประดิษฐ์ เป็นต้น

                                   ประเด็นที่ 5 นักเรียนมีผลความในสนในการเรียนมากขึ้นและท าให้ผลการทดสอบ
                            ระดับชาติ  (O-Net) มีร้อยละของผู้เรียนที่มีผลสอบไม่น้อยกว่าเกณฑ์มาตรฐาน(ค่าเฉลี่ย

                            ระดับประเทศ) เท่ากับ 82.69
















                                                                                                          85
   85   86   87   88   89   90   91   92   93   94   95