Page 48 - คู่มือประเมิน-กพร-DMSU-64
P. 48
คู่มือประเมินผลการปฏิบัติราชการตามแผนปฏิบัติราชการ พ.ศ. 2564
ภารกิจ น้ำหนัก (ร้อยละ)
ยุทธศาสตร์ที่ 2 การพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน 3.60
เป้าประสงค์ 2.1 โรงเรียนมีระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนในการแจ้งเตือนโดยมีการพัฒนาช่องทางสื่อสารโดยอาศัยเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในด้านการ
การสอนและกิจกรรมต่าง ๆ
ตัวชี้วัด 2.1.1) ระดับความสำเร็จในการพัฒนาผู้เรียนที่มีผลการเรียนต่ำให้มีผลการเรียนที่ดีขึ้น 0.45
ตัวชี้วัด 2.1.2) ร้อยละของความพึงพอใจของผู้ปกครองที่ได้รับการแจ้งเตือนเรื่องพฤติกรรมของนักเรียนจากระบบ Warning System 0.45
เป้าประสงค์ 2.2 การพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อสื่อสารกับผู้ปกครองของนักเรียน เกี่ยวกับเรื่องการเรียนการสอนและกิจกรรมอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
ตัวชี้วัด 2.2.1) ร้อยละของความพึงพอใจของผู้ปกครองหรือนักเรียนที่มีต่อระบบการดูแลช่วยเหลือของที่ปรึกษา 0.45
ตัวชี้วัด 2.2.2) ระดับความสำเร็จของการจัดหาหรือพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ 0.45
เป้าประสงค์ 2.3 ครูที่ปรึกษามีบทบาทในกิจกรรมการเยี่ยมบ้านหรือหอพักเพื่อให้ทราบข้อมูลนักเรียนเป็นรายคนและค้นหาศักยภาพของนักเรียนในชั้นเรียน
ตัวชี้วัด 2.3.1) ระดับความสำเร็จของนักเรียนที่ได้รับการเยี่ยมบ้านหรือหอพักเพื่อกำกับติดตามและแก้ไขปัญหาพฤติกรรมการเรียนรู้ 0.45
เป้าประสงค์ 2.4 พัฒนากิจกรรมพี่ช่วยน้อง เพื่อนช่วยเพื่อน (Peer Helping) ในการพัฒนาความเป็นเลิศ และสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่าง
นักเรียน ตลอดทั้งปลูกฝังจิตใจที่ดีงามกับนักเรียน
ตัวชี้วัด 2.4.1 ระดับความสำเร็จและความพึงพอใจของกิจกรรมพี่ช่วยน้อง เพื่อนช่วยเพื่อน (Peer Helping) ในการพัฒนาความเป็นเลิศและส่งเสริม
ความสัมพันธ์ระหว่างนักเรียนกับนักเรียน 0.45
เป้าประสงค์ 2.5 โรงเรียนมีกระบวนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และการสะท้อนปัญหาระหว่างผู้ปกครองกับโรงเรียนโดยใช้อาศัยการร่วมสังเกตในชั้นเรียน
ตัวชี้วัด 2.5.1) ระดับความสำเร็จของการเข้าร่วมประชุมระดับห้องเรียนและระดับเครือข่าย 0.45
ตัวชี้วัด 2.5.2) ระดับความสำเร็จของผู้ปกครองที่เข้าร่วมสังเกตชั้นเรียน 0.45
23