Page 99 - คู่มือประเมิน-กพร-DMSU-64
P. 99
คู่มือประเมินผลการปฏิบัติราชการตามแผนปฏิบัติราชการ พ.ศ. 2564
ตัวชี้วัด 5.3.1) จำนวนของการทักท้วง/ยื่นข้อร้องเรียนเกี่ยวกับผลการประเมินการปฏิบัติงานลดลง
ประเภทตัวชี้วัด : เชิงปริมาณ
หน่วยวัด : จำนวนเรื่อง
คำอธิบาย :
การประเมินผลการปฏิบัติงานของบุคลากรเพื่อให้เกิดความยุติธรรมตามหลักธรรมาภิบาล ลดข้อ
ร้องเรียน เป็นที่ยอมรับ ซึ่งจะเป็นการสร้างกำลังใจ สร้างความมั่นใจ แก่บุคลากร ทำให้เกิดการทำงานที่มี
ประสิทธิภาพ และมีบรรยากาศที่ดีในการทำงาน
การประเมินผลการปฏิบัติงาน หมายถึง กิจกรรมซึ่งทำให้ได้ผลการปฏิบัติงานของบุคลากร โดยการ
ประเมินผล การปฏิบัติงาน หรือภาระงาน ตามเกณฑ์ที่หน่วยงานกำหนดไว้ เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการพิจารณาเลื่อน
ขั้นเงินเดือนของบุคลากรในหน่วยงาน
เกณฑ์การประเมิน :
เกณฑ์การให้คะแนน
1 2 3 4 5
9 เรื่อง 8 เรื่อง 7 เรื่อง 6 เรื่อง 5 เรื่อง
ข้อมูลที่ต้องรายงาน : อาทิเช่น
- ประกาศ หนังสือเวียน บอร์ดประชาสัมพันธ์ หรืออื่นๆที่เกี่ยวข้อง
- บันทึกข้อความข้อร้องเรียน หรือเอกสารอื่นที่เกี่ยวข้อง
- เอกสารการชี้แจงเกณฑ์การประเมิน
- รายงานการประชุมที่เกี่ยวข้อง
ผู้กำกับดูแลตัวชี้วัด :
KPI Owner : ฝ่ายบริหารและแผนงาน
Data Owner : ฝ่ายประกันคุณภาพ
70