Page 99 - คู่มือประเมิน-กพร-DMSU-64
P. 99

คู่มือประเมินผลการปฏิบัติราชการตามแผนปฏิบัติราชการ  พ.ศ. 2564



               ตัวชี้วัด 5.3.1) จำนวนของการทักท้วง/ยื่นข้อร้องเรียนเกี่ยวกับผลการประเมินการปฏิบัติงานลดลง

               ประเภทตัวชี้วัด : เชิงปริมาณ

               หน่วยวัด : จำนวนเรื่อง

               คำอธิบาย :
                        การประเมินผลการปฏิบัติงานของบุคลากรเพื่อให้เกิดความยุติธรรมตามหลักธรรมาภิบาล ลดข้อ

               ร้องเรียน เป็นที่ยอมรับ ซึ่งจะเป็นการสร้างกำลังใจ สร้างความมั่นใจ แก่บุคลากร ทำให้เกิดการทำงานที่มี

               ประสิทธิภาพ และมีบรรยากาศที่ดีในการทำงาน

                       การประเมินผลการปฏิบัติงาน หมายถึง กิจกรรมซึ่งทำให้ได้ผลการปฏิบัติงานของบุคลากร โดยการ
               ประเมินผล การปฏิบัติงาน หรือภาระงาน ตามเกณฑ์ที่หน่วยงานกำหนดไว้ เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการพิจารณาเลื่อน

               ขั้นเงินเดือนของบุคลากรในหน่วยงาน

               เกณฑ์การประเมิน :

                                                     เกณฑ์การให้คะแนน


                        1                  2                   3                  4                5

                      9 เรื่อง           8 เรื่อง           7 เรื่อง           6 เรื่อง          5 เรื่อง



               ข้อมูลที่ต้องรายงาน : อาทิเช่น

                   -  ประกาศ หนังสือเวียน บอร์ดประชาสัมพันธ์ หรืออื่นๆที่เกี่ยวข้อง

                   -  บันทึกข้อความข้อร้องเรียน หรือเอกสารอื่นที่เกี่ยวข้อง
                   -  เอกสารการชี้แจงเกณฑ์การประเมิน

                   -  รายงานการประชุมที่เกี่ยวข้อง
               ผู้กำกับดูแลตัวชี้วัด :

                       KPI Owner         : ฝ่ายบริหารและแผนงาน

                       Data Owner       : ฝ่ายประกันคุณภาพ














                                                                                                           70
   94   95   96   97   98   99   100   101   102   103   104