Page 59 - คู่มือประเมิน-กพร-DMSU-65
P. 59
ระดับ 4 มีการรวบรวมความรู้ตามประเด็นความรู้ที่กำหนดในข้อ 1 ทั้งที่มีอยู่ในตัวบุคคลและแหล่ง
เรียนรู้อื่นๆ ที่เป็นแนวปฏิบัติที่ดี มาพัฒนาและจัดเก็บอย่างเป็นระบบ โดยเผยแพร่ออกมาเป็นลาย
ลักษณ์อักษร (Explicit Knowledge)
ระดับ 5 มีผลลัพธ์ที่แสดงให้เห็นการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น ซึ่งเกิดจากการจัดการความรู้ตาม
ประเด็นความรู้ที่หน่วยงานกำหนด
ข้อมูลที่ต้องรายงาน : อาทิเช่น
1. ประเด็นความรู้และเป้าหมายของการจัดการความรู้ที่สอดคล้องกับแผนกลยุทธ์ของหน่วยงานที่
สอดคล้องกับพันธกิจหลัก
2. รายสรายละเอียดบุคลากรกลุ่มเป้าหมายที่จะพัฒนาความรู้และทักษะอย่างชัดเจนตามประเด็น
ความรู้ที่กำหนดในข้อ 1
3. ผลการแบ่งปันและแลกเปลี่ยนเรียนรู้จากความรู้ทักษะของผู้มีประสบการณ์ตรง (tacit
knowledge) เพื่อค้นหาแนวปฏิบัติที่ดีตามประเด็นความรู้ที่กำหนดในข้อ 1 และการเผยแพร่ไปสู่
บุคลากรกลุ่มเป้าหมายที่กำหนด
4. ผลการรวบรวมความรู้ตามประเด็นความรู้ที่กำหนดในข้อ 1 ทั้งที่มีอยู่ในตัวบุคคลและแหล่งเรียน
อื่นๆ ที่เป็นแนวปฏิบัติที่ดี มาพัฒนาและจัดเก็บอย่างเป็นระบบ โดยเผยแพร่ออกมาเป็นลายลักษณ์
อักษร (explicit knowledge)
5. ผลลัพธ์ที่แสดงให้เห็นการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น ซึ่งเกิดจากการจัดการความรู้ตามประเด็น
ความรู้ที่หน่วยงานกำหนด
ผู้กำกับดูแลตัวชี้วัด :
KPI Owner : ฝ่ายประกันคุณภาพ
Data Owner : ฝ่ายประกันคุณภาพ
55