Page 59 - คู่มือประเมิน-กพร-DMSU-65
P. 59

ระดับ 4 มีการรวบรวมความรู้ตามประเด็นความรู้ที่กำหนดในข้อ 1 ทั้งที่มีอยู่ในตัวบุคคลและแหล่ง
                       เรียนรู้อื่นๆ ที่เป็นแนวปฏิบัติที่ดี มาพัฒนาและจัดเก็บอย่างเป็นระบบ โดยเผยแพร่ออกมาเป็นลาย

                       ลักษณ์อักษร (Explicit Knowledge)

                       ระดับ 5  มีผลลัพธ์ที่แสดงให้เห็นการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น ซึ่งเกิดจากการจัดการความรู้ตาม
                       ประเด็นความรู้ที่หน่วยงานกำหนด


               ข้อมูลที่ต้องรายงาน : อาทิเช่น

                       1. ประเด็นความรู้และเป้าหมายของการจัดการความรู้ที่สอดคล้องกับแผนกลยุทธ์ของหน่วยงานที่

                       สอดคล้องกับพันธกิจหลัก
                       2. รายสรายละเอียดบุคลากรกลุ่มเป้าหมายที่จะพัฒนาความรู้และทักษะอย่างชัดเจนตามประเด็น

                       ความรู้ที่กำหนดในข้อ 1
                       3. ผลการแบ่งปันและแลกเปลี่ยนเรียนรู้จากความรู้ทักษะของผู้มีประสบการณ์ตรง (tacit

                       knowledge) เพื่อค้นหาแนวปฏิบัติที่ดีตามประเด็นความรู้ที่กำหนดในข้อ 1 และการเผยแพร่ไปสู่

                       บุคลากรกลุ่มเป้าหมายที่กำหนด
                       4. ผลการรวบรวมความรู้ตามประเด็นความรู้ที่กำหนดในข้อ 1 ทั้งที่มีอยู่ในตัวบุคคลและแหล่งเรียน

                       อื่นๆ ที่เป็นแนวปฏิบัติที่ดี มาพัฒนาและจัดเก็บอย่างเป็นระบบ โดยเผยแพร่ออกมาเป็นลายลักษณ์

                       อักษร (explicit knowledge)
                       5. ผลลัพธ์ที่แสดงให้เห็นการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น ซึ่งเกิดจากการจัดการความรู้ตามประเด็น

                       ความรู้ที่หน่วยงานกำหนด
               ผู้กำกับดูแลตัวชี้วัด :

                       KPI Owner         : ฝ่ายประกันคุณภาพ

                       Data Owner       : ฝ่ายประกันคุณภาพ


























                                                                                                       55
   54   55   56   57   58   59   60   61   62   63   64