Page 390 - หลักสูตรสถานศึกษาปีการศึกษา 2563
P. 390

หลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม  (ฝ่ายมัธยม)                                      ปีการศึกษา 2563



             ล าดับ ชื่อหน่วยการเรียนรู้  มาตรฐานการ              สาระส าคัญ                  เวลา    น้ าหนัก
              ที่                    เรียนรู้/ตัวชี้วัด                                      (ชั่วโมง)  คะแนน


                                                  กิจกรรมเข้าจังหวะ การปฐมนิเทศก่อนการเรียน
                                                  เป็นการชี้แจงจุดประสงค์ เกณฑ์การวัดผล

                                                  ตลอดจนข้อตกลงต่างๆ ร่วมกัน โดยผู้เรียนมีส่วนร่วม
                                                  ซึ่งจะท าให้การเรียนการสอนมีประสิทธิภาพ

              2     ความรู้ทั่วไปของกิจ  พ 3.2  ม.3/2  การเรียนวิชากิจกรรมเข้าจังหวะ ให้ถูกต้องตาม  1   10

                    กรรมเข้าจังหวะ                หลักการมีความส าคัญต่อคุณภาพของผู้เรียน การศึกษา
                                                  เรื่อง ความรู้ทั่วไปของกีฬากิจกรรมเข้าจังหวะ ท าให้
                                                  ผู้เรียนเกิดความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับประวัติความ

                                                  เป็นมา ของกิจกรรมเข้าจังหวะการเต้นร าพื้นเมือง
                                                  นานาชาติ และประโยชน์ของกิจกรรมเข้าจังหวะ

              3     หลักการจัดระบบกา  พ 3.2  ม.3/2  หลักการจัดระบบการออกก าลังกายเพื่อสร้างเสริมสุขภ  3   10

                    รออกก าลังกายเพื่อส           าพมีความส าคัญต่อคุณภาพชีวิต การศึกษาเรื่อง
                    ร้างเสริมสุขภาพ               หลักการจัดระบบการออกก าลังกายเพื่อสร้างเสริมสุขภ
                                                  าพ ท าให้ผู้เรียนเกิดความเข้าใจเกี่ยวกับ
                                                  หลักการจัดระบบการออกก าลังกาย

                                                  กิจกรรมเพื่อสร้างเสริมสุขภาพ
                                                  การทดสอบสมรรถทางกาย
                                                  การประเมินผลสมรรถภาพทางกาย


              4     การเคลื่อนไหวพื้นฐา  พ 3.1  ม.3/2  การเคลื่อนไหวพื้นฐานของกิจกรรมเข้าจังหวะมีความส า  1   10
                    นของกิจกรรมเข้าจัง            คัญต่อการพัฒนาการเคลื่อนที่ การศึกษาเรื่อง
                    หวะ                           การเคลื่อนไหวพื้นฐานของกิจกรรมเข้าจังหวะ

                                                  ท าให้ผู้เรียนเกิดความเข้าใจเกี่ยวกับ
                                                  การเคลื่อนไหวร่างกายแบบอยู่กับที่ และแบบเคลื่อนที่

              5     การเต้นร าพื้นเมืองน  พ 3.1  ม.3/2  การเต้นร าพื้นเมืองนานาชาติ มีความส าคัญต่อการ  6   30

                    านาชาติ                       พัฒนาการเคลื่อนที่ของร่างกายประกอบเพลง
                                                  การศึกษาเรื่อง การเต้นร าพื้นเมืองนานาชาติ ท าให้
                                                  ผู้เรียนเกิดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับวัฒนธรรมการ
                                                  เต้นร าพื้นเมืองของแต่ละประเทศ ท่าทาง จังหวะดนตรี

                                                  และการท างานของร่างกายประสานสัมพันธ์กันดี มีการ
                                                  เคลื่อนที่ที่ถูกต้องอย่างเป็นระบบ










                                                                                                           389
                                   งานหลักสูตรสถานศึกษา ฝ่ายวิชาการและวิจัย  โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)
   385   386   387   388   389   390   391   392   393   394   395