Page 390 - หลักสูตรสถานศึกษาปีการศึกษา 2563
P. 390
หลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม) ปีการศึกษา 2563
ล าดับ ชื่อหน่วยการเรียนรู้ มาตรฐานการ สาระส าคัญ เวลา น้ าหนัก
ที่ เรียนรู้/ตัวชี้วัด (ชั่วโมง) คะแนน
กิจกรรมเข้าจังหวะ การปฐมนิเทศก่อนการเรียน
เป็นการชี้แจงจุดประสงค์ เกณฑ์การวัดผล
ตลอดจนข้อตกลงต่างๆ ร่วมกัน โดยผู้เรียนมีส่วนร่วม
ซึ่งจะท าให้การเรียนการสอนมีประสิทธิภาพ
2 ความรู้ทั่วไปของกิจ พ 3.2 ม.3/2 การเรียนวิชากิจกรรมเข้าจังหวะ ให้ถูกต้องตาม 1 10
กรรมเข้าจังหวะ หลักการมีความส าคัญต่อคุณภาพของผู้เรียน การศึกษา
เรื่อง ความรู้ทั่วไปของกีฬากิจกรรมเข้าจังหวะ ท าให้
ผู้เรียนเกิดความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับประวัติความ
เป็นมา ของกิจกรรมเข้าจังหวะการเต้นร าพื้นเมือง
นานาชาติ และประโยชน์ของกิจกรรมเข้าจังหวะ
3 หลักการจัดระบบกา พ 3.2 ม.3/2 หลักการจัดระบบการออกก าลังกายเพื่อสร้างเสริมสุขภ 3 10
รออกก าลังกายเพื่อส าพมีความส าคัญต่อคุณภาพชีวิต การศึกษาเรื่อง
ร้างเสริมสุขภาพ หลักการจัดระบบการออกก าลังกายเพื่อสร้างเสริมสุขภ
าพ ท าให้ผู้เรียนเกิดความเข้าใจเกี่ยวกับ
หลักการจัดระบบการออกก าลังกาย
กิจกรรมเพื่อสร้างเสริมสุขภาพ
การทดสอบสมรรถทางกาย
การประเมินผลสมรรถภาพทางกาย
4 การเคลื่อนไหวพื้นฐา พ 3.1 ม.3/2 การเคลื่อนไหวพื้นฐานของกิจกรรมเข้าจังหวะมีความส า 1 10
นของกิจกรรมเข้าจัง คัญต่อการพัฒนาการเคลื่อนที่ การศึกษาเรื่อง
หวะ การเคลื่อนไหวพื้นฐานของกิจกรรมเข้าจังหวะ
ท าให้ผู้เรียนเกิดความเข้าใจเกี่ยวกับ
การเคลื่อนไหวร่างกายแบบอยู่กับที่ และแบบเคลื่อนที่
5 การเต้นร าพื้นเมืองน พ 3.1 ม.3/2 การเต้นร าพื้นเมืองนานาชาติ มีความส าคัญต่อการ 6 30
านาชาติ พัฒนาการเคลื่อนที่ของร่างกายประกอบเพลง
การศึกษาเรื่อง การเต้นร าพื้นเมืองนานาชาติ ท าให้
ผู้เรียนเกิดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับวัฒนธรรมการ
เต้นร าพื้นเมืองของแต่ละประเทศ ท่าทาง จังหวะดนตรี
และการท างานของร่างกายประสานสัมพันธ์กันดี มีการ
เคลื่อนที่ที่ถูกต้องอย่างเป็นระบบ
389
งานหลักสูตรสถานศึกษา ฝ่ายวิชาการและวิจัย โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)