Page 387 - หลักสูตรสถานศึกษาปีการศึกษา 2563
P. 387

หลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม  (ฝ่ายมัธยม)                                      ปีการศึกษา 2563



             ล าดับ   ชื่อหน่วยการเรียนรู้   มาตรฐานการ              สาระส าคัญ                   เวลา    น้ าหนัก
               ที่                   เรียนรู้/ตัวชี้วัด                                          (ชั่วโมง)  คะแนน


                                     ม.3/3          า ประโยชน์และความส าคัญของการกีฬาลีลาศ
                                                    กติกาการแข่งขันลีลาศ
                                                    มารยาทในการเต้นลีลาศและผู้ชมกีฬาลีลาศที่ดี

               3    หลักการสร้างเสริมสม พ 3.1       หลักการสร้างเสริมสมรรถภาพทางกายที่ถูกต้องมีความส าคัญต่  2   10

                    รรถภาพทางกาย     ม.3/1,ม3/2     อการพัฒนาร่างกาย การศึกษา
                                     พ3.2  ม3/3     เรื่องหลักการหลักการสร้างเสริมสมรรถภาพทางกาย
                                                    ท าให้ผู้เรียนเกิดความเข้าใจเกี่ยวกับ หลักการ  วิธีการ
                                                    และขั้นตอนการปฏิบัติ เพื่อพัฒนาสมรรถภาพทางกาย

               4    การจ าแนกกิจกรรมแ  พ 3.1  ม.3/2   การจ าแนกกิจกรรมและองค์ประกอบที่สร้างเสริมสุขภาพมี  2   5
                    ละองค์ประกอบที่สร้า พ 3.2  ม.3/3,   ความส าคัญต่อหลักการที่ถูกต้องในการสร้างเสริมสุขภาพ
                    งเสริมสุขภาพ      ม.3/4         การศึกษาเรื่องการจ าแนกกิจกรรมและองค์ประกอบที่สร้าง

                                                    เสริมสุขภาพ ท าให้ผู้เรียนเกิดความเข้าใจเกี่ยวกับองค์ประกอบ
                                                    ที่สร้างเสริมสุขภาพ

               5    ทักษะการเคลื่อนไหว  พ 3.1  ม.3/2   ทักษะการเคลื่อนไหวพื้นฐานของกีฬาลีลาศที่ถูกต้อง   4   20
                    พื้นฐานการเต้นลีลาศ  พ 3.2  ม.3/3   มีความส าคัญต่อการพัฒนาทักษะการเคลื่อนไหว
                    จังหวะ  ช่า  ช่า  ช่า           การศึกษาเรื่องการเต้นลีลาศจังหวะ  ช่า  ช่า  ช่า
                                                    ท าให้ผู้เรียนกิดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการเต้นลีลาศจังหวะ
                                                    ช่า  ช่า  ช่า  ในรูปสเตปต่างๆ


               6    ทักษะการเคลื่อนไหว              ทักษะการเคลื่อนไหวพื้นฐานของกีฬาลีลาศที่ถูกต้อง   4    20
                    พื้นฐานการการเต้นลี  พ 3.1  ม.3/2พ   มีความส าคัญต่อการพัฒนาทักษะการเคลื่อนไหว
                    ลาศจังหวะ บีกิน       3.2  ม.3/3   การศึกษาเรื่องการเต้นลีลาศจังหวะ  บีกิน
                                                    ท าให้ผู้เรียนเกิดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการเต้นลีลาศจังหวะ
                                                    บีกิน ในรูปสเตปต่างๆ


               7    ทักษะการเคลื่อนไหว  พ 3.1  ม.3/2   ทักษะการเคลื่อนไหวพื้นฐานของกีฬาลีลาศที่ถูกต้อง   4   20
                    พื้นฐานการการเต้นลี  พ 3.2  ม.3/3   มีความส าคัญต่อการพัฒนาทักษะการเคลื่อนไหว
                    ลาศจังหวะ ไจว์ร็อค              การศึกษาเรื่องการเต้นลีลาศจังหวะ  ไจว์ร็อค
                                                    ท าให้ผู้เรียนกิดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการเต้นลีลาศจังหวะไ
                                                    จว์ร็อค ในรูปสเตปต่างๆ

                                                สอบปลายภาค                                         1       20


                                                    รวม                                            20      100









                                                                                                           386
                                   งานหลักสูตรสถานศึกษา ฝ่ายวิชาการและวิจัย  โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)
   382   383   384   385   386   387   388   389   390   391   392