Page 387 - หลักสูตรสถานศึกษาปีการศึกษา 2563
P. 387
หลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม) ปีการศึกษา 2563
ล าดับ ชื่อหน่วยการเรียนรู้ มาตรฐานการ สาระส าคัญ เวลา น้ าหนัก
ที่ เรียนรู้/ตัวชี้วัด (ชั่วโมง) คะแนน
ม.3/3 า ประโยชน์และความส าคัญของการกีฬาลีลาศ
กติกาการแข่งขันลีลาศ
มารยาทในการเต้นลีลาศและผู้ชมกีฬาลีลาศที่ดี
3 หลักการสร้างเสริมสม พ 3.1 หลักการสร้างเสริมสมรรถภาพทางกายที่ถูกต้องมีความส าคัญต่ 2 10
รรถภาพทางกาย ม.3/1,ม3/2 อการพัฒนาร่างกาย การศึกษา
พ3.2 ม3/3 เรื่องหลักการหลักการสร้างเสริมสมรรถภาพทางกาย
ท าให้ผู้เรียนเกิดความเข้าใจเกี่ยวกับ หลักการ วิธีการ
และขั้นตอนการปฏิบัติ เพื่อพัฒนาสมรรถภาพทางกาย
4 การจ าแนกกิจกรรมแ พ 3.1 ม.3/2 การจ าแนกกิจกรรมและองค์ประกอบที่สร้างเสริมสุขภาพมี 2 5
ละองค์ประกอบที่สร้า พ 3.2 ม.3/3, ความส าคัญต่อหลักการที่ถูกต้องในการสร้างเสริมสุขภาพ
งเสริมสุขภาพ ม.3/4 การศึกษาเรื่องการจ าแนกกิจกรรมและองค์ประกอบที่สร้าง
เสริมสุขภาพ ท าให้ผู้เรียนเกิดความเข้าใจเกี่ยวกับองค์ประกอบ
ที่สร้างเสริมสุขภาพ
5 ทักษะการเคลื่อนไหว พ 3.1 ม.3/2 ทักษะการเคลื่อนไหวพื้นฐานของกีฬาลีลาศที่ถูกต้อง 4 20
พื้นฐานการเต้นลีลาศ พ 3.2 ม.3/3 มีความส าคัญต่อการพัฒนาทักษะการเคลื่อนไหว
จังหวะ ช่า ช่า ช่า การศึกษาเรื่องการเต้นลีลาศจังหวะ ช่า ช่า ช่า
ท าให้ผู้เรียนกิดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการเต้นลีลาศจังหวะ
ช่า ช่า ช่า ในรูปสเตปต่างๆ
6 ทักษะการเคลื่อนไหว ทักษะการเคลื่อนไหวพื้นฐานของกีฬาลีลาศที่ถูกต้อง 4 20
พื้นฐานการการเต้นลี พ 3.1 ม.3/2พ มีความส าคัญต่อการพัฒนาทักษะการเคลื่อนไหว
ลาศจังหวะ บีกิน 3.2 ม.3/3 การศึกษาเรื่องการเต้นลีลาศจังหวะ บีกิน
ท าให้ผู้เรียนเกิดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการเต้นลีลาศจังหวะ
บีกิน ในรูปสเตปต่างๆ
7 ทักษะการเคลื่อนไหว พ 3.1 ม.3/2 ทักษะการเคลื่อนไหวพื้นฐานของกีฬาลีลาศที่ถูกต้อง 4 20
พื้นฐานการการเต้นลี พ 3.2 ม.3/3 มีความส าคัญต่อการพัฒนาทักษะการเคลื่อนไหว
ลาศจังหวะ ไจว์ร็อค การศึกษาเรื่องการเต้นลีลาศจังหวะ ไจว์ร็อค
ท าให้ผู้เรียนกิดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการเต้นลีลาศจังหวะไ
จว์ร็อค ในรูปสเตปต่างๆ
สอบปลายภาค 1 20
รวม 20 100
386
งานหลักสูตรสถานศึกษา ฝ่ายวิชาการและวิจัย โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)