Page 391 - หลักสูตรสถานศึกษาปีการศึกษา 2563
P. 391
หลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม) ปีการศึกษา 2563
ล าดับ ชื่อหน่วยการเรียนรู้ มาตรฐานการ สาระส าคัญ เวลา น้ าหนัก
ที่ เรียนรู้/ตัวชี้วัด (ชั่วโมง) คะแนน
6 การประยุกต์การเต้น พ 3.1 ม.3/2 การประยุกต์การเต้นร าพื้นเมืองนานาชาติตามหลักการ 4 10
ร าพื้นเมืองนานาชาติ พ 3.2 ม.3/2, ที่ถูกต้อง มีส าคัญต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตด้านการ
เพื่อพัฒนาคุณภาพชี ม.3/4 สร้างเสริมสุขภาพ การศึกษาเรื่อง การประยุกต์การ
วิต เต้นร าพื้นเมืองนานาชาติเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต ท าให้
ผู้เรียนเกิดความเข้าใจเกี่ยวกับ หลักการ วิธีการ
ขั้นตอนการประยุกต์ท่าเต้นเพื่อประกอบกับจังหวะที่
สนุกสนาน
7 การสร้างเสริมสุขภา พ 3.1 ม.3/2, การสร้างเสริมสุขภาพของตนและผู้อื่นตามหลักการที่ 3 10
พของตนและผู้อื่น ม.3/3 ถูกต้อง มีส าคัญต่อการสุขภาพที่ดี การศึกษาเรื่อง การ
พ 3.2 ม.3/2, สร้างเสริมสุขภาพของตนและผู้อื่น ท าให้ผู้เรียนเกิด
ม.3/4, ม.3/5 ความเข้าใจเกี่ยวกับการสร้างเสริมสุขภาพของตนและ
การขยายผลความรู้ให้กับผู้อื่นโดยรูปแบบการจัด
กิจกรรมการออกก าลังกายประกอบจังหวะ
สอบปลายภาค 1 20
รวม 20 100
รหัสวิชา พ31101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
วิชา สุขศึกษา 7 เวลา 1 ชั่วโมง /สัปดาห์ จ านวน 0.5 หน่วยกิต
ศึกษา อธิบาย และวิเคราะห์ กระบวนการสร้างเสริมและด ารงประสิทธิภาพการท างานของระบบ
ห่อหุ้มร่างกาย กระดูก กล้ามเนื้อ อิทธิพลของครอบครัว เพื่อน สังคม และวัฒนธรรมที่มีผลต่อพฤติกรรมทาง
เพศและการด าเนินชีวิต วัฒนธรรมท้องถิ่นที่มีผลต่อพฤติกรรมทางเพศ ค่านิยมในเรื่องเพศตามวัฒนธรรมไทย
และวัฒนธรรม อื่น ๆ
โดยใช้กระบวนการสังเกต การอธิบาย วิเคราะห์ สาธิต และกระบวนการกลุ่มเพื่อให้เกิดความรู้
ความคิด ความเข้าใจ สามารถสื่อสารในสิ่งที่เรียนรู้
มีความใฝ่รู้ใฝ่เรียน รักความเป็นไทย มีวินัย มุ่งมั่นในการท างาน มีจิตสาธารณะและน าความรู้ ที่ได้
ไปปรับใช้ในชีวิตประจ าวันได้อย่างเหมาะสม
รหัสตัวชี้วัด
พ 1.1 ม.4/1 , พ 2.1 ม.4/1-2
รวมทั้งหมด 3 ตัวชี้วัด
390
งานหลักสูตรสถานศึกษา ฝ่ายวิชาการและวิจัย โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)