Page 386 - หลักสูตรสถานศึกษาปีการศึกษา 2563
P. 386
หลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม) ปีการศึกษา 2563
ล าดับที่ ชื่อหน่วยการเรียนรู้ มาตรฐานการเรียนรู้ สาระส าคัญ เวลา น้ าหนัก
/ ตัวชี้วัด (ชั่วโมง) คะแนน
นครอบครัว วิเคราะห์สาเหตุความขัดแย้งที่เกิดขึ้นใน
ครอบครัว และร่วมกันหาแนวทางการ
ป้องกัน แก้ไขความขัดแย้งในครอบครัว
อย่างเหมาะสม
5 อาหารที่เหมาะสมกับวั พ 4.1 ม. 3/1 การก าหนดรายการอาหารให้เหมาะสม 4 20
ย กับวัย ควรค านึงถึงความประหยัดและ
คุณค่าทางโภชนาการ
รวม 20 100
รหัสวิชา พ23103 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
วิชา ลีลาศ ภาคเรียนที่ 1 เวลา 20 ชั่วโมง จ านวน 0.5
หน่วยกิต
ศึกษาประวัติความเป็นมาของกีฬาลีลาศ อธิบายประโยชน์และความส าคัญของกีฬาลีลาศ มารยาทใน
การเต้นลีลาศและผู้ชมกีฬาลีลาศที่ดี เคารพกฎกติกาการแข่งขันลีลาศ รู้หลักการสร้างเสริมสมรรถภาพทาง
กาย การจ าแนกองค์ประกอบที่สร้างเสริมสุขภาพ โดยใช้ทักษะการเคลื่อนไหวพื้นฐานของกีฬาลีลาศในการ
ส่งเสริมสุขภาพ เห็นคุณค่าของการออกก าลังกาย มีความรับผิดชอบ ขยัน ชื่นชมในสุนทรียภาพของการกีฬา
รหัสตัวชี้วัด
พ 3.1 ม.3/1, ม.3/2
พ 3.2 ม.3/1, ม.3/3, ม.3/4
รวมทั้งหมด 5 ตัวชี้วัด
โครงสร้างรายวิชา
ล าดับ ชื่อหน่วยการเรียนรู้ มาตรฐานการ สาระส าคัญ เวลา น้ าหนัก
ที่ เรียนรู้/ตัวชี้วัด (ชั่วโมง) คะแนน
1 ปฐมนิเทศ - การปฐมนิเทศมีความส าคัญต่อการเรียนในรายวิชากีฬาลีลาศ 1 -
การปฐมนิเทศก่อนการเรียน เป็นการชี้แจงจุดประสงค์
เกณฑ์การวัดผล ตลอดจนข้อตกลงต่างๆ ร่วมกัน
โดยผู้เรียนมีส่วนร่วม
ซึ่งจะท าให้การเรียนการสอนมีประสิทธิภาพ
2 ความรู้ทั่วไปของกีฬา พ 3.1 ม.3/1, การเรียนวิชาลีลาศให้ถูกต้องตามหลักการมีความส าคัญต่อคุณภ 2 5
ลีลาศ ม. 3/2 าพของผู้เรียน การศึกษาเรื่องความรู้ทั่วไปของกีฬาลีลาศ
พ 3.2 ม.3/1, ท าให้ผู้เรียนเกิดความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับประวัติความเป็นม
385
งานหลักสูตรสถานศึกษา ฝ่ายวิชาการและวิจัย โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)